"Cánh tay phải" một thời của ông Trump phải bán nhà vì cuộc điều tra liên hệ với Nga

Thứ ba - 06/03/2018 22:20
Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn, người từng được coi là “cánh tay phải” của Tổng thống Donald Trump, đã rao bán căn nhà ở Virginia để chi trả các khoản phí pháp lý liên quan tới cuộc điều tra về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đã rao bán căn nhà ở Virginia (Ảnh: Reuters)

Các thành viên trong gia đình của cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, tướng 3 sao nghỉ hưu của Lục quân Mỹ, tiết lộ với ABC News rằng ông đã rao bán căn nhà ở Old Town Alexandria, bang Virginia từ tháng 12 năm ngoái với mức giá khởi điểm là 895.000 USD. Căn nhà 3 phòng ngủ với tuổi đời 13 năm hiện được định giá ở mức 841.508 USD và được mua từ 3 năm trước với giá 774.000 USD.

Theo ông Joe Flynn, em trai út của tướng Flynn, số tiền thu được từ việc bán căn nhà này sẽ dùng để chi trả cho các chi phí pháp lý phát sinh từ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ, trong đó có liên quan tới cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

“Tôi không muốn che đậy việc này, đây là một chuyện khó khăn đối với Michael Flynn và vợ anh ấy. Đó là một thử thách và nó vẫn chưa qua đi”, Joe Flynn nói, đồng thời cho biết gia đình ông đang tìm cách kêu gọi sự quyên góp từ những người ủng hộ.

Tướng Michael Flynn bị sa thải khỏi chính quyền Tổng thống Donald Trump từ tháng 2 năm ngoái sau khi nhậm chức chưa đầy một tháng vì đã nói dối Phó Tổng thống Mike Pence về các cuộc trò chuyện với Đại sứ Nga. Từng được xem là “cánh tay phải” của Tổng thống Trump trong các vấn đề an ninh, ông Flynn bị cáo buộc có “qua lại” với quan chức Nga, thậm chí đưa ra những thỏa thuận khi ông Trump chưa nhậm chức.

Theo các công tố viên, ông Flynn và Đại sứ Sergei Kislyak đã thảo luận với nhau hồi tháng 12/2016 về các lệnh trừng phạt mà Washington áp đặt lên Moscow. Ngoài ra, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cũng nói dối về việc yêu cầu đại sứ giúp trì hoãn một cuộc biểu quyết tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc được xem là gây tổn hại tới Israel. Tháng 12/2017, ông Flynn thừa nhận đã khai man với Cục Điều tra liên bang (FBI) về những liên lạc với phía Nga.

Ông Flynn là cựu quan chức đầu tiên trong chính quyền của Tổng thống Trump nhận tội trong một cuộc điều tra liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 cũng như khả năng thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Moscow. Ông đang phải hợp tác với công tố viên đặc biệt Robert Mueller để làm rõ các vấn đề liên quan tới những nghi vấn trên.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập640
  • Máy chủ tìm kiếm141
  • Khách viếng thăm499
  • Hôm nay94,885
  • Tháng hiện tại3,281,809
  • Tổng lượt truy cập155,317,413
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây