HOICHOTHUONGMAI

Cảnh báo Mỹ, Triều Tiên tuyên bố “không còn gì để mất”

Thứ hai - 09/12/2019 10:42
(Dân trí) - Một quan chức cấp cao của Triều Tiên hôm nay 9/12 tuyên bố nước này không còn gì để mất, sau khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo Bình Nhưỡng có thể mất tất cả nếu quay lại thái độ thù địch với Washington. >> >> >>
Cảnh báo Mỹ, Triều Tiên tuyên bố “không còn gì để mất”

Ông Kim Yong-chol gặp Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng năm 2018 (Ảnh: AP)

“Có quá nhiều thứ ông Trump không biết về Triều Tiên. Chúng tôi không còn gì để mất”, ông Kim Yong-chol, cựu đặc phái viên đàm phán hạt nhân của Triều Tiên, hôm nay 9/12 tuyên bố.

Theo ông Kim Yong-chol, Mỹ nên suy nghĩ về việc làm thế nào để ngăn hai nước không xảy ra xung đột, thay vì dành thời gian để lựa chọn xem nên đưa ra cảnh báo như thế nào.

Tuyên bố của quan chức Triều Tiên được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump ngày 8/12 cảnh báo nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể “mất tất cả nếu ông ấy hành động một cách thù địch”.

Cùng ngày, truyền thông Triều Tiên tuyên bố nước này vừa hoàn tất thành công một cuộc thử nghiệm "rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohahe, vụ thử nghiệm có thể làm thay đổi “vị thế chiến lược” của Triều Tiên trong tương lai gần.

Ông Kim Yong-chol cho biết Triều Tiên chưa sẵn sàng xem xét lại “những gì chúng tôi sẽ làm” dựa trên những gì ông Trump đã nói.

“Điều này rõ ràng cho thấy ông ấy là một ông già bị mất kiên nhẫn như thế nào”, ông Kim Yong-chol nói, thậm chí cho biết sẽ không lâu nữa, Triều Tiên có thể lại gọi ông Trump là “ông già lẩm cẩm bị loạn trí”.

Năm 2017, Triều Tiên từng gọi Tổng thống Trump là “ông già lẩm cẩm” khi hai nước lời qua tiếng lại căng thẳng. Vào thời điểm đó, ông chủ Nhà Trắng đã gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là “người tên lửa”.

Theo ông Kim Yong-chol, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn cứng rắn nào với Tổng thống Trump. Quan chức Triều Tiên cho rằng đây là nỗ lực rõ ràng của ông Kim Jong-un để ngăn tình hình trở nên xấu nhất.

“Tuy nhiên, nếu tình hình vẫn tiếp tục như vậy, tôi nghĩ quan điểm của chủ tịch chúng tôi về ông Trump có thể cũng sẽ thay đổi”, ông Kim Yong-chol nói.

Theo quan chức Triều Tiên, “nếu Mỹ không có sự can đảm hay khôn ngoan, nước này sẽ phải hối tiếc khi nhận ra mối đe dọa an ninh đối với Mỹ đang tăng lên theo thời gian”.

Tổng thống Trump tuần trước cảnh báo, Mỹ có thể dùng sức mạnh quân sự với Triều Tiên nếu cần. Đáp lại, Triều Tiên giận dữ cảnh báo sẽ có động thái đáp trả tương xứng ở bất kỳ cấp độ nào, nếu Mỹ sử dụng vũ lực với Bình Nhưỡng.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay87,414
  • Tháng hiện tại4,052,314
  • Tổng lượt truy cập151,772,790
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây