HOICHOTHUONGMAI

Căn cứ Nga ở Syria tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công

Thứ hai - 03/02/2020 21:57
(Dân trí) - Hệ thống phòng không tại căn cứ Hmeimim của Nga tiếp tục chặn một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) sau khi hệ thống tác chiến điện tử Moscow 2 ngày trước đã vô hiệu hóa một vụ tấn công bằng nhiều UAV vào cơ sở quân sự của Nga tại Syria. >> >>
Căn cứ Nga ở Syria tiếp tục bị máy bay không người lái tấn công

Hệ thống phòng không Pantsir-S (Ảnh: RT)

RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay vụ tấn công xảy ra vào tối muộn ngày 3/2 (giờ địa phương) khi chiếc UAV bay tới gần căn cứ Hmeimim ở tỉnh Latakia, Syria.

Theo thông báo, hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga đã bắn rụng chiếc UAV nói trên trước khi nó tiến sát căn cứ quân sự. Nga xác nhận UAV trong vụ việc ngày 3/2 bay từ hướng Địa Trung Hải tới, tuy nhiên Moscow chưa nắm được lực lượng nào đứng sau vụ việc. Vụ tấn công không gây thương vong hay tổn hại gì cho phía Nga. Căn cứ Hmeimim vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, vào cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin rằng có ít nhất 2 UAV, được phóng ra bởi lực lượng đối lập chống chính phủ, đã bay tới gần căn cứ Hmeimim. Tuy nhiên, phòng không Syria được cho đã phá hủy 2 thiết bị này.

Vụ tấn công ngày 3/2 diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Nga đã đánh chặn thành công các máy bay không người lái tấn công vào căn cứ Hmeimim hôm 1/2. Các hệ thống tác chiến điện tử của căn cứ Nga đã đánh chặn và vô hiệu hóa toàn bộ các UAV bằng cách phá vỡ hệ thống kiểm soát, Thiếu tướng Yuri Borenkov - Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria, cho hay.

Hmeimim là một trong những cơ sở chủ chốt quân nhân Nga đồn trú ở Syria, hỗ trợ lực lượng chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố và lực lượng đối lập. Đây cũng là cơ sở thường xuyên trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng UAV hay hỏa lực. Theo truyền thông Nga, trong năm 2019, quân đội nước này đã phát hiện và ngăn chặn nhiều vụ tấn công nhằm vào căn cứ Hmeimim, phá hủy ít nhất 58 UAV và 27 quả pháo phản lực.

Nhiều UAV đã bị Nga vô hiệu hóa do Moscow thường dùng các thiết bị tác chiến điện tử để giành quyền kiểm soát hệ thống và buộc các vũ khí này hạ cánh. Những UAV bị tịch thu sẽ được Nga mổ xe để nghiên cứu và sau đó được mang ra trưng bày.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,994,790
  • Tổng lượt truy cập151,715,266
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây