Cách đội bóng Thái Lan tưởng niệm thợ lặn hy sinh trong lúc giải cứu

Thứ bảy - 14/07/2018 09:22
Các cầu thủ nhí trong đội bóng thiếu niên Thái Lan sẽ dành thời gian để tưởng niệm thợ lặn Saman Kunan - người đã thiệt mạng trong khi tham gia chiến dịch giải cứu tại hang Tham Luang.

Chia sẻ xúc động của gia đình cựu đặc nhiệm tử nạn khi cứu đội bóng khỏi hang

Cách đội bóng Thái Lan tưởng niệm thợ lặn hy sinh trong lúc giải cứu
Cựu đặc nhiệm SEAL Thái Lan Saman Kunan (Ảnh: Nation)

Banphot Konkum, cha của cầu thủ 13 tuổi Duangpetch Promthep, đã chia sẻ với hãng thông tấn AP rằng con trai ông cùng các thành viên khác của đội bóng Lợn Rừng sẽ vào chùa đi tu trong một khoảng thời gian để tưởng niệm thợ lặn Saman Kunan. Trở thành một nhà sư để tu tập trong chùa, dù chỉ trong khoảng thời gian ngắn, được xem là cách để bày tỏ lòng biết ơn theo truyền thống Phật giáo của Thái Lan.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch vào chùa và sẽ thực hiện bất kỳ khi nào tất cả các gia đình sẵn sàng”, ông Banphot cho biết.

Trước đó, Saman Kunan, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan, đã tạm dừng công việc an ninh tại sân bay để tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng bị mắc kẹt tại hang Tham Luang. Kunan thiệt mạng hôm 6/7 khi đang đặt các bình oxy trong hang Tham Luang để hỗ trợ đội cứu hộ. Là người chịu trách nhiệm cung cấp bình oxy cho đội cứu hộ và đội bóng, nhưng chính Kunan đã tử vong do thiếu oxy.

Sự ra đi của Saman Kunan, 37 tuổi, là tổn thất về người duy nhất trong chiến dịch giải cứu đội bóng tại hang Tham Luang và để lại niềm tiếc thương trong lòng người dân Thái Lan cũng như công chúng quốc tế. Đau buồn trước sự ra đi của chồng, song Valeepoan Kunan, vợ của Saman Kunan, không muốn đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên phải chịu trách nhiệm trong chuyện này.

“Tôi muốn các cậu bé đừng đổ lỗi cho bản thân mình”, Valeepoan nói.

Cách đội bóng Thái Lan tưởng niệm thợ lặn hy sinh trong lúc giải cứu - Ảnh minh hoạ 2
Thi hài cựu đặc nhiệm Kunan được đoàn xe quân sự hộ tống về quê nhà. (Ảnh: Bangkok Post)

Chalermchai Kositpipat, một họa sĩ nổi tiếng của Thái Lan, cho biết anh sẽ dựng một bức tượng Saman Kunan với kích thước lớn gấp 2 lần người thật. Bức tượng này sẽ được đặt tại công viên rừng Tham Luang Khun Nam Nang Non - nơi có hang Tham Luang để tưởng nhớ sự hy sinh của thợ lặn này. Ngoài ra, Kositpipat cũng lên kế hoạch tổ chức một sự kiện để tưởng nhớ Saman Kunan.

Nhà vua Thái Lan mới đây đã ban hành sắc lệnh hoàng gia để thăng hàm cho hạ sĩ Saman Kunan lên hàm thiếu tá. Ngoài ra, Kunan cũng được trao huân chương hoàng gia vì những đóng góp của thợ lặn quá cố này cho chiến dịch giải cứu đội bóng tại hang Tham Luang.

Bà Kameay Promthep, bà của cầu thủ Duangpetch Promthep, muốn các thành viên trong đội bóng Thái Lan gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã giải cứu họ.

“Tôi sẽ nói với Dom (biệt danh của Duangpetch Promthep) cảm ơn tất cả mọi người trên đất nước Thái Lan cũng như những người từ khắp mọi nơi trên thế giới đã tốt bụng tới đây và giúp đỡ Dom. Nếu không có đặc nhiệm SEAL, các nhà chức trách và tất cả mọi người tới đây giúp đỡ, Dom đã không còn sống đến ngày hôm nay. Cháu trai của tôi cũng sẽ không còn được nhìn thấy bà của mình nữa. Từ nay trở đi, Dom sẽ phải trở thành một người tốt”, bà của cầu thủ nhí cho biết.

Cũng theo bà Kameay Promthep, bà sẽ không bao giờ cho phép cháu trai tới gần các hang động hoặc khu vực có nước nữa vì bà không muốn xảy ra bất kỳ chuyện gì với Dom hoặc có thể liên lụy tới những người khác. Hiện cả 12 thành viên trong đội bóng Lợn Rừng và huấn luyện viên đều đang được chăm sóc tại phòng cách ly trong bệnh viện. Cả đội bóng dự kiến sẽ xuất viện vào tuần tới sau khi sức khỏe có sự tiến triển tích cực.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm326
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,196,696
  • Tổng lượt truy cập155,232,300
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây