Bức ảnh “tự sướng” gây phẫn nộ tại Italy

Thứ ba - 05/06/2018 01:52
Một người đàn ông đã bị chỉ trích mạnh mẽ khi anh này thản nhiên lấy điện thoại ra chụp hình tự sướng trước cảnh một người phụ nữ bị tàu đâm đang nằm nguy kịch cạnh đường ray tại Italy.

Bức ảnh “tự sướng” gây phẫn nộ tại Italy
Người đàn ông mặc đồ trắng chụp hình tự sướng với khung cảnh một phụ nữ đang trong cơn nguy kịch nằm dưới đường ray (Ảnh: ANSA)

Theo Dailymail, sự việc xảy ra ở ga tàu Piacenza, Italy khi một người đàn ông không rõ danh tính đã dừng lại trước cảnh tượng một người phụ nữ Canada bị tàu đâm và giơ điện thoại lên để chụp hình “tự sướng” khi nạn nhân vẫn đang còn nguy kịch nằm dưới đường ray với sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ.

Nhà báo địa phương Giorgio Lambri đã chụp lại bức ảnh người đàn ông “tự sướng”, đăng tải lên mạng xã hội với chú thích: “Chúng ta đã hoàn toàn mất đi cái gọi là đạo đức và nhân đạo”.

Bức ảnh cho thấy một người đàn ông mặc đồ trắng, mang túi chéo màu đen đang giơ ngón tay hình chữ V, biểu tượng chiến thắng, cố ghi lại cảnh người phụ nữ đang nằm dưới hiện trường. Theo các nhân chứng tại hiện trường, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng tiếp cận người đàn ông, yêu cầu anh này xóa bức ảnh. Dù đây không phải là một hành vi có tội theo luật pháp Italy nhưng rõ ràng cảnh sát cho rằng nó diễn ra trong thời điểm hoàn toàn không phù hợp.

Theo Le Parisien, người phụ nữ sau đó đã được đưa tới bệnh viên nhưng bị mất 1 chân sau tai nạn.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Lambri khi được chia sẻ đã gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng ở Italy. Một người dùng chỉ trích người đàn ông lạ mặt: “Người phụ nữ đó đã bị tàu đâm trúng ở Piacenza. Cô ấy nằm đó và sắp mất đi 1 chân. Trong khi đó, người kia lại giơ điện thoại lên để chụp ảnh "tự sướng". Tôi cảm thấy thật chán nản vì mỗi ngày những giá trị tốt đẹp và sự đàng hoàng lại dần biến mất”.

Một người dùng khác đồng tình với ý kiến trên, cho rằng: “Không còn nhiều hy vọng cho cái gọi là lòng nhân đạo trong cuộc đời này nữa khi bạn chứng kiến cảnh người ta chụp ảnh “tự sướng” một các không biết xấu hổ trước việc một phụ nữ bị tàu đâm rồi không lâu sau đó bị cưa mất chân”.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập578
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm491
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,211,632
  • Tổng lượt truy cập155,247,236
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây