HOICHOTHUONGMAI

"Bữa tiệc ánh sáng" lớn nhất thế giới tại Phần Lan

Thứ năm - 07/12/2017 01:55
Để đánh dấu 100 năm ngày giành được độc lập, Phần Lan đã trang hoàng một ngọn núi ở phía bắc nước này với hệ thống ánh sáng ấn tượng. Đây là một phần trong bữa tiệc ánh sáng lớn nhất thế giới được tổ chức tại khắp các địa điểm trên toàn cầu chào mừng ngày đặc biệt này.

Ngắm lâu đài Turku tuyệt đẹp trong bữa tiệc ánh sáng tại Phần Lan

Núi Saana ở Phần Lan đã trở thành vật được chiếu sáng lớn nhất thế giới khi được chính phủ nước này cài đặt thiết bị chiếu sáng phủ khắp 2,5 triệu m2 sườn đồi. Ở độ cao 1.000 m so với mặt nước biển, ngọn núi này trở nên kỳ vĩ đến mức những nước láng giềng như Na Uy và Thụy Điển cũng có thể nhìn thấy vẻ đẹp lộng lẫy của Saana về đêm. (Ảnh: Twitter/ playa_del_kilpis_tours)

“Núi Saana kỳ vĩ và bí ẩn là nơi đặc biệt với bản thân tôi, tôi đã đến đây từ khi chỉ còn là một đứa trẻ”, nghệ sĩ ánh sáng người Phần Lan, Kari Kola chia sẻ. Trong ảnh: Núi Saana quan sát từ xa gần hiện tượng cực quang nổi tiếng. (Ảnh: facebook/Santeri Honkavuori)

Thắp sáng núi Sanna chỉ là một phần trong chương trình Luminous nhằm cài đặt hệ thống đèn tới 5 địa điểm nổi tiếng nhất Phần Lan, bao gồm cả Lâu đài Olavinlinna ở Savonlinna và tháp Näsineula ở Tampere. Các nghệ sĩ ánh sáng đã di chuyển tổng cộng 3.600km xung quanh Phần Lan để thực hiện dự án đầy tham vọng. Trong ảnh: Lâu đài Turku. (Ảnh: Twitter/Port of Turku)

Một đội ngũ kỹ thuật gồm 40 người là linh hồn của dự án mang 2 màu xanh dương và trắng trên quốc kỳ Phần Lan thắp lên tại các địa điểm nổi tiếng. Dự án này đã “ngốn” của văn phòng Thủ Tướng Phần Lan 350.000 USD, trở thành khoản chi lớn nhất trong toàn bộ lễ kỉ niệm 100 năm quốc khánh nước này. (Ảnh: Instagram/freekkiprkl)

Ngoài các địa điểm trong nước, dự án mang quốc kỳ Phần Lan tới toàn thế giới cũng đã được thực hiện. Vào tối 6/12, 50 tòa nhà và điểm đến nổi tiếng trên khắp thế giới cũng sẽ tràn ngập 2 màu trắng xanh như bức tượng chúa Jesu ở Rio de Janeiro, thác nước Niagara ở Canada hay Cổng vòm Hadrian ở Athens. Trong ảnh: thác nước Niagara (Ảnh: Twitter/ProjectZombie)

Phần Lan giành độc lập vào năm 1917 (Ảnh: Instagram/m.poppane)

Tại Nga, 4 địa điểm được thắp sáng bao gồm Đại sứ quán Phần Lan tại Moscow, Bảo tàng Dân tộc học ở St. Petersburg, Nhà hát Quốc gia ở Petrozavodsk và Nhà thờ Lumivaara ở Cộng hòa Karelia thuộc Nga. (Ảnh: Twitter/Satu Meretoja)

(Ảnh: Twitter/ Visit Tampere)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay114,628
  • Tháng hiện tại2,705,481
  • Tổng lượt truy cập150,425,957
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây