HOICHOTHUONGMAI

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sắp thăm Việt Nam

Thứ sáu - 08/11/2019 01:43
(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark T. Esper sẽ có chuyến thăm tới Việt Nam cùng một số quốc gia trong khu vực trong tháng này. >> >> >>
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper sắp thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark T. Esper (Ảnh: Reuters)

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ ngày 8/11 cho biết, bắt đầu từ ngày 13/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark T. Esper sẽ có chuyến thăm tới các nước châu Á gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

“Tại Việt Nam, Bộ trưởng Esper sẽ gặp người đồng cấp Việt Nam và các lãnh đạo cấp cao để trao đổi về môi trường an ninh khu vực và các cách thức để nâng cao quan hệ quốc phòng đang ngày càng lớn mạnh”, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ cho biết.

Tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Tham vấn An ninh Mỹ - Hàn lần thứ 51. Ông Esper dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Hàn Quốc và các quan chức cấp cao của nước này để trao đổi về quan hệ đồng minh, đồng thời tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác quốc phòng nhằm giải quyết các vấn đề nằm trong mối quan tâm chung liên quan tới an ninh và ổn định của bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Sau Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ tới Thái Lan. Tại đây, ông Esper dự kiến sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN Mở rộng (ADMM+). ADMM+ là cơ chế hợp tác thực tiễn hiệu quả nhất giữa lực lượng quốc phòng của các nước thành viên và là nơi để các lãnh đạo cấp cao thảo luận về các vấn đề quốc phòng trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ gặp các lãnh đạo cấp cao của Thái Lan để tăng cường quan hệ quốc phòng. Ngoài ra, ông Esper dự kiến cũng có các cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Thái Lan.

Tại Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ gặp người đồng cấp Philippines để thúc đẩy liên minh và tăng cường hợp tác an ninh khu vực nhằm củng cố các quy chuẩn và luật lệ quốc tế. 

Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay110,911
  • Tháng hiện tại4,075,811
  • Tổng lượt truy cập151,796,287
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây