Báo Mỹ: Trung Quốc tấn công thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton

Thứ ba - 28/08/2018 23:09
Một công ty Trung Quốc nghi có quan hệ với chính phủ Bắc Kinh bị cáo buộc gắn một đoạn mã độc vào máy chủ thư điện tử cá nhân của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và xâm nhập vào hộp thư, Daily Caller đưa tin.

Báo Mỹ: Trung Quốc tấn công thư điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (Ảnh: Sputnik)

Daily Caller trích các nguồn thạo tin cho hay máy chủ thư điện tử cá nhân của bà Clinton được cho là đã bị một công ty Trung Quốc tấn công mạng. Công ty này hoạt động ở thủ đô Washington DC, bị nghi ngờ là doanh nghiệp “vỏ bọc” có liên quan tới chính phủ Bắc Kinh.

Công ty này dường như đã gắn mã độc vào máy chủ nói trên, và có thể truy cập vào thư điện tử của bà Clinton, do đoạn mã này đã tạo ra một bản sao của các bức thư và gửi chúng cho kẻ thực hiện vụ tấn công mạng.

Hồi đầu tháng 7, Hạ nghị sĩ Louie Gohmert công bố thông tin rằng cơ quan tổng thanh tra của cộng đồng tình báo Mỹ (ICIG) phát hiện toàn bộ thư điện thử của bà Clinton bị gửi cho một “thực thể ở nước ngoài”.

“Khi ICIG điều tra kỹ về các thư điện tử, họ phát hiện điểm khác lạ trong phần siêu dữ liệu (metadata) của những bức thư này. Cụ thể, thông tin trên phần đầu trang và cuối trang của toàn bộ các thư điện tử cho thấy chúng là bản sao, được gửi tới một bên thứ 3. ICIG xác định đó là một công ty cổ phần Trung Quốc bị nghi có liên quan tới hoạt động thu thập thông tin tình báo cho Trung Quốc”, ông Gohmert cho hay.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của bà Clinton, Nick Merrill, cho biết FBI đã dành hàng nghìn giờ đồng hồ để điều tra và phát hiện không có bằng chứng cho thấy máy chủ thư điện tử của bà Clinton bị xâm nhập.

Vụ bê bối thư điện tử của bà Clinton bắt đầu nhận được sự chú ý của dư luận vào tháng 3/2015 sau khi báo New York Times đưa tin rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ sử dụng thư điện tử cá nhân để trao đổi công việc chính phủ từ năm 2009 tới 2013, hành động vi phạm quy tắc của Bộ Ngoại giao.

Tháng 7/2015, FBI bắt đầu cuộc điều tra toàn diện về vụ việc. Tuy nhiên, sau một năm, giám đốc FBI James Comey hồi tháng 7/2016 tuyên bố không có cáo buộc nào chống lại bà Clinton liên quan tới vụ thư điện tử cá nhân.

Cuối tháng 10/2016, khi cuộc bầu cử tổng tống Mỹ đang đi vào giai đoạn nước rút, FBI bất ngờ tuyên bố nối lại cuộc điều tra về bê bối nói trên. Một vài ngày sau đó, ông Comey tiếp tục khẳng định FBI không thay đổi kết luận trước đó về nghi vấn phạm tội của Clinton. Mặc dù vậy, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã đổ lỗi cho ông Comey là nguyên nhân thất bại của bà trước ứng cử viên Donald Trump vì đã tuyên bố mở lại điều tra vào giai đoạn nhạy cảm.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập386
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay140,427
  • Tháng hiện tại2,212,458
  • Tổng lượt truy cập154,248,062
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây