Báo Mỹ tiết lộ kế hoạch tấn công Triều Tiên

Thứ hai - 19/02/2018 23:31
Tạp chí Foreign Policy cho biết “trận chiến” đầu tiên giữa Mỹ và Triều Tiên có thể xảy ra trong lĩnh vực an ninh mạng và Washington được cho là đã chuẩn bị cho kịch bản này.

Báo Mỹ tiết lộ kế hoạch tấn công Triều Tiên
Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ và các tàu Hải quân Hàn Quốc trong một cuộc tập trận chung (Ảnh: US Navy)

“Cú đánh đầu tiên sẽ xảy ra trên mạng. Trong 6 tháng qua, chính phủ Mỹ đã ngầm xây dựng nền tảng tại các quốc gia như Hàn Quốc và Nhật Bản để có thể tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Triều Tiên”, tạp chí Foreign Policy (Chính sách đối ngoại) dẫn lời các quan chức tình báo đã nghỉ hưu và đương nhiệm của Mỹ cho biết.

“Quá trình này bao gồm việc xây dựng các tuyến cáp đóng vai trò như cầu nối với khu vực, đồng thời thiết lập các căn cứ và cơ sở do thám từ xa, từ đó các tin tặc có thể tiếp cận với mạng lưới Internet vốn phần lớn bị ngăn cách với bên ngoài của Triều Tiên”, báo Mỹ cho biết thêm.

Theo Foreign Policy, Mỹ đang đầu tư hàng tỷ USD vào việc xây dựng các cơ sở hạ tầng và huấn luyện các chuyên gia để đối phó với Triều Tiên. Các nhà thầu quân sự và tình báo đã đăng tuyển hàng loạt vị trí trong những tháng gần đây để tìm kiếm các chuyên gia có khả năng sử dụng tốt tiếng Hàn, bao gồm các vị trí để nhận dạng và tuyển dụng các nguồn tin tình báo.

Báo Mỹ dẫn các nguồn tin cho biết những chuyên gia giỏi nhất đã được phân công nhiệm vụ tại bộ phận phụ trách các vấn đề liên quan tới Triều Tiên tại Cơ quan Tình báo Quốc phòng. Ngoài ra, Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ở Langley, bang Virginia được cho là đã tập hợp các chuyên gia về làm việc tại Trung Tâm Sứ mệnh Triều Tiên thuộc CIA mới được thành lập từ tháng 5/2017. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy Mỹ đã chuẩn bị cho một phương án quân sự nghiêm túc với Triều Tiên.

Cũng theo Foreign Policy, các chuyên gia về chống khủng bố và ma túy đã được giao những nhiệm vụ mới liên quan tới bán đảo Triều Tiên và các cơ quan phụ trách hoạt động do thám cũng như tấn công mạng nhằm vào Bình Nhưỡng đang tăng cường hoạt động chưa từng thấy.

Foreign Policy dự đoán Mỹ có thể “nổ phát súng cảnh báo” đối với Bình Nhưỡng liên quan tới thị trường tiền ảo. Bình Nhưỡng được cho là đang tấn công các giao dịch tiền ảo trên mạng trong bối cảnh nước này gặp khó khăn về tài chính do các lệnh trừng phạt của cộng đồng quốc tế.

Giám đốc CIA Mike Pompeo gần đây tuyên bố CIA sẽ phát động chiến dịch gây sức ép tối đa với Bình Nhưỡng Washington đang chuẩn bị một loạt phương án trong trường hợp giải pháp ngoại giao với Triều Tiên thất bại.

Triều Tiên cảnh báo Mỹ

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, ngày 19/2 cảnh báo Mỹ về việc nối lại các cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc, cho rằng Washington phải chịu trách nhiệm vì phá hoại mối quan hệ nồng ấm gần đây giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

“Mục đích của Mỹ là nhằm chấm dứt tình trạng tan băng trong quan hệ liên Triều ngay sau khi Thế vận hội kết thúc. Mỹ đang lên kế hoạch tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận với Seoul ngay sau Thế vận hội”, Rodong Sinmun bình luận.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí dừng các cuộc tập trận chung thường niên trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang (từ ngày 9-25/2) và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (từ ngày 9-18/3) tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, Washington và Seoul được cho là sẽ nối lại các hoạt động quân sự này trong thời gian tới, bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng.

“Nguy cơ căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên. Các khí tài chiến lược và lực lượng binh sĩ hùng hậu của Washington đang được triển khai tới bán đảo Triều Tiên và các khu vực lân cận”, báo Triều Tiên cho biết thêm.

Mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc có dấu hiệu ấm dần lên sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un đồng ý cử đoàn vận động viên sang quốc gia láng giềng dự Thế vận hội. Thông qua chuyến thăm của em gái tới Seoul, ông Kim Jong-un cũng gửi thư mời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm Bình Nhưỡng trong thời gian sớm nhất và để ngỏ khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập677
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm583
  • Hôm nay88,524
  • Tháng hiện tại3,275,448
  • Tổng lượt truy cập155,311,052
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây