Báo Hàn Quốc: Nữ ca sỹ Triều Tiên được bổ nhiệm vào vị trí cấp cao

Thứ tư - 11/10/2017 05:16
Cô Hyon Song-wol, trưởng nhóm nhạc Moranbong nổi tiếng của Triều Tiên, được cho là đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, báo Korea Times đưa tin.

Báo Hàn Quốc: Nữ ca sỹ Triều Tiên được bổ nhiệm vào vị trí cấp cao

Cô Hyon Song-wol (trái) (Ảnh: EPA)

Báo Korea Times ngày 11/10 cho biết, cô Hyon Song-wol, 38 tuổi, ca sỹ nổi tiếng, trưởng nhóm nhạc tuyên truyền hàng đầu Triều Tiên Moranbong đã được cất nhắc thành thành viên của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Ngoài ra, cô còn giữ chức Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực nhất của đảng này.

Theo Korea Times, trước đây đã từng có những trường hợp Triều Tiên bổ nhiệm các nghệ sĩ vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng dưới vai trò ủy viên thường trực hoặc ủy viên dự khuyết. Nhưng việc bổ nhiệm cô Hyon là một động thái gây bất ngờ cho giới quan sát vì nữ ca sĩ này được cho là từng dính dáng tới tin đồn đóng video nhạy cảm hồi năm 2013.

Cô Hyon được cho là bạn gái cũ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và bị đồn đoán là có quan hệ không thân thiết với với phu nhân của ông Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju.

Tuy nhiên, Korea Times trích nguồn tin tình báo cho biết: “Chúng tôi nhận định quan hệ giữa cô Hyon và bà Ri khá tốt. Việc bổ nhiệm Hyon thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối của ông Kim khi để cô Hyon tham gia vào nhóm những người thân tín với mình”.

Nguồn tin này cho biết ông Kim Jong-un đã đánh giá rất cao sự trung thành của cô Hyon tại buổi biểu diễn ở Bắc Kinh, Trung Quốc hồi tháng 12/2015. Khi đó, ban nhạc của cô có lịch trình biểu diễn trước các quan chức cấp cao Trung Quốc nhằm tôn vinh mối quan hệ Trung - Triều.

Tuy nhiên, ban nhạc của cô Hyon đã hủy phần trình diễn chỉ vài giờ trước khi bắt đầu sau khi quan chức Trung Quốc yêu cầu cô thay đổi nội dung biểu diễn. Hyon đã từ chối thay đổi và xin phép hủy bỏ phần trình diễn. Một quan chức Triều Tiên đi cùng đoàn thực sự bị "choáng" với quyết định dứt khoát của Hyon và cố thuyết phục cô tiếp tục diễn.

“Chương trình biểu diễn không thể thay đổi dù chỉ là một dấu chấm vì nó đã được lãnh đạo của chúng tôi thông qua”, Hyon chia sẻ.

“Sự việc đó phần nào cho thấy vị thế của cô Hyon ở Triều Tiên. Thật dễ hiểu khi ông Kim Jong-un cất nhắc cô Hyon vào Ủy ban Trung ương đảng, nhất là khi chúng ta hiểu được mức độ quan trọng của sự việc đó”, nguồn tin tình báo Hàn Quốc nhận định.

Ban nhạc Moranbong được thành lập vào năm 2012 dưới sự chỉ thị của ông Kim Jong-un. Toàn bộ các ca sỹ trong ban nhạc đều được chính tay ông tuyển chọn.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập594
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm495
  • Hôm nay111,107
  • Tháng hiện tại3,298,031
  • Tổng lượt truy cập155,333,635
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây