HOICHOTHUONGMAI

Báo chí quốc tế đánh giá cao “tuần chiến thắng” Covid-19 của Việt Nam

Thứ năm - 23/04/2020 16:19
Những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. >> >>

Hôm nay (23/4), Việt Nam bước vào ngày thứ 7 không có ca mắc Covid-19 mới. Trong bối cảnh dịch bệnh đang có dấu hiệu khả quan, chính phủ hôm qua thông báo nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.  

Báo chí quốc tế đánh giá cao “tuần chiến thắng” Covid-19 của Việt Nam

Những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Hãng tin AFP của Pháp đăng bài về các biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội được thực hiện bắt đầu hôm nay tại Việt Nam, với khẳng định của các chuyên gia cho rằng những biện pháp phản ứng quyết liệt, bao gồm cách ly hàng loạt và theo dõi, kiểm soát các ca nghi nhiễm là yếu tố lớn góp phần vào thành công của Việt Nam trong việc kiểm soát dịch.

AFP cho rằng, bất chấp có đường biên giới dài với Trung Quốc, Việt Nam chỉ ghi nhận 268 ca nhiễm và chưa có trường hợp tử vong do Covid-19. Việt Nam đã đưa ra các biện pháp quyết liệt, là một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện lệnh cấm bay tới và từ Trung Quốc đại lục.Với việc không có ca nhiễm mới nào vào ngày thứ 6 liên tiếp, chính phủ Việt Nam hôm qua đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội.

“Tuần chiến thắng Covid-19 tại Việt Nam” là tiêu đề trên tờ Thông tấn xã Cuba (Prensa Latina) đánh giá những nỗ lực của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Báo này nhấn mạnh những biện pháp của Việt Nam thời gian qua đối phó với Covid-19 và cho biết Việt Nam cũng cân nhắc thận trọng để thực hiện biện pháp an toàn nới lỏng giãn cách xã hội. Báo này cho rằng, từng ngày,Việt Nam đang đánh bại Covid-19.

Đánh giá những nỗ lực của Việt Nam trong thời gian qua đối phó với Covid-19, ông Takeshi Kasai - Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Khu vực Tây Thái Bình Dương trong cuộc họp báo trực tuyến tuần này cũng nhấn mạnh, ngoài những biện pháp đối phó quyết liệt từ chính phủ, sự ủng hộ và tuân thủ của người dân Việt Nam là chìa khóa cho nỗ lực kiểm soát dịch thành công của Việt Nam.

"Việt Nam đã đề ra được kế hoạch phù hợp và thực hiện nó đúng với những gì đã dự đoán trước, trong mỗi giai đoạn. Ngoài ra, việc thành công trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại VIệt Nam không thể thiếu sự đồng thuận của người dân Việt Nam. Tôi hiểu cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội không dễ dàng gì. Nhưng người dân Việt Nam đã tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ với niềm tin và tinh thần trách nhiệm cao”, ông Takeshi Kasai cho biết.

Hãng tin Reuters của Anh hôm nay (23/4) cũng có bài viết đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam. Với số lượng ca mắc dưới 300 trường hợp và không có người nào tử vong, 7 ngày qua Việt Nam cũng không có ca nhiễm mới. Báo này cho rằng Việt Nam đang được đánh giá cao vì là một quốc gia có ít nguồn lực hơn so với nhiều quốc gia khác, nhưng lại đối phó với dịch Covid-19 thành công hơn. Reuters cũng cho rằng, việc cách ly hàng loạt, theo dõi và thực hiện xét nghiệm trên diện rộng giúp Việt Nam thành công trong kiểm soát dịch.

Truyền thông Đức trong tuần qua tiếp tục có hàng loạt bài viết để giải mã cho sự thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19. Trong suốt một tháng qua, các hãng tin, báo, trang mạng và viện nghiên cứu lớn và có uy tín của Đức như hãng thông tấn DPA, FAZ (Toàn cảnh Frankfurt), DW (Làn sóng Đức), Junge Welt (Thế giới trẻ) và Viện Konrad Adenauer Stiftung (KAS) đã có những bài viết đánh giá cao chiến lược chống dịch của Việt Nam, có thể coi đây là mô hình tham khảo cho các nước.

Ông John MacArthur, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khu vực Đông Nam Á nhận định, Việt Nam phòng chống dịch với quyết tâm chính trị cao nhất từ rất sớm. Việt Nam luôn cởi mở và minh bạch trong cuộc khủng hoảng Covid-19, theo đó Chính phủ tiến hành họp báo hằng ngày để công bố thông tin cụ thể về tình hình dịch bệnh. Đạt được thành công trong kiểm soát dịch, Việt Nam cũng hỗ trợ nhiều nước trên thế giới như tặng khẩu trang y tế cho các nước đang cần.

Theo Phạm Hà

VOV1

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay105,855
  • Tháng hiện tại3,963,962
  • Tổng lượt truy cập151,684,438
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây