Báo chí Nga ca ngợi thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19

Thứ năm - 30/04/2020 18:10
Kinh nghiệm chống dịch của Việt Nam đã và đang được nhiều phương tiện truyền thống trên thế giới ca ngợi, trong đó có báo chí của Nga. >> >> >>

Trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn đang gồng mình chống chọi với đại dịch Covid-19, thì Việt Nam cơ bản đã đẩy lùi được dịch bệnh. Kinh nghiệm chống dịch của Việt Nam đã và đang được nhiều phương tiện truyền thống trên thế giới ca ngợi, trong đó có báo chí của Nga.

Báo chí Nga ca ngợi thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19

Bài phân tích về thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19 trên báo điện tử "Luận chứng và sự kiện"

Báo “Luận chứng và sự kiện” của Nga hôm nay đăng tải bài phân tích, tại sao Việt Nam có thể bóp nghẹt đại dịch trong phôi thai. Mở đầu, tác giả đặt câu hỏi: “liệu Nga có thể mượn kinh nghiệm thành công trong việc chống lại sự lây nhiễm dịch bệnh  từ Việt Nam không?”.

Bài viết đã kể lại toàn bộ diễn biến từ những ngày đầu chống dịch của Việt Nam, đặc biệt nhấn mạnh về cách hành động sớm, quyết liệt của chính phủ Việt Nam và sự chấp hành của người dân.

Theo tác giả, ngay khi Trung Quốc công bố trường hợp nhiễm virus SARS CoV-2 đầu tiên vào ngày 31/12/2019, chính phủ Việt Nam trong cùng ngày đã tuyên bố: các cơ quan nhà nước, quân đội và cảnh sát cần sẵn sàng cho một dịch bệnh quy mô lớn và kế hoạch cần được nghĩ ra ngay từ lúc này. Tại EU và Mỹ, chính quyền chỉ nhận ra khi đại dịch đã vào lúc khốc liệt.

Bài viết nêu rõ, đến ngày 23/04, Việt Nam đã tuyên bố dỡ bỏ nhiều hạn chế, hoạt động thương mại được cho phép ở nhiều thành phố lớn, Nhưng giới lãnh đạo Việt Nam không ngủ quên trên chiến thắng. Thủ tướng chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cảnh báo người dân: còn sớm để nới lỏng!

Hãng tin Nga Rianovosti đặt câu hỏi: “Nguyên nhân thành công nằm ở đâu?" Sau khi nêu lại diễn biến dịch bệnh từ những ngày đầu tiên, tác giả nhấn mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả của Chính phủ Việt Nam sau đợt dịch thứ nhất với bệnh nhân số 0 đến từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và đợt dịch thứ hai có nguồn gốc từ châu Âu.

Báo chí Nga ca ngợi thành công của Việt Nam trong chống dịch Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Bài trên báo điện tử của Hãng tin Rianovotsti về chiến thắng của Việt Nam trước dịch Covid-19.

Bài báo trích dẫn lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Mỗi xí nghiệp, mỗi khu phố, mỗi người dân phải trở thành pháo đài trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.” Tác giả cũng dẫn lời phó giáo sư Khoa Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao Matxcơva Peter Tsvetov nhận xét rằng, người Việt Nam hiểu và coi trọng quyền công dân của mình, trong khi chính phủ biết cách huy động sự ủng hộ của người dân.

Bài viết cũng dẫn ý kiến của một nữ công dân Nga đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Mọi người đều tuân thủ các quy định và ở nhà, tin tưởng chính phủ, không hề có sự phân biệt hay bài ngoại với người châu Âu như một số nước khác, mà ngược lại, người dân Việt Nam rất thân thiện.

Bài viết kết luận: "Bí quyết thành công trong cuộc chiến chống Covid-19 của Việt Nam đó là nhận thức cộng đồng và phản ứng nhanh chóng của chính quyền.”.

Theo Anh Tú

VOV-Moscow

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm317
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,326,542
  • Tổng lượt truy cập155,362,146
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây