Báo Anh: Nga điều 1.000 xe tăng tới gần biên giới Ukraine

Thứ ba - 04/09/2018 22:46
Truyền thông Anh đưa tin, quân đội Nga dường như đã điều 1.000 xe tăng tới gần khu vực biên giới với Ukraine trong bối cảnh căng thẳng giữa phương Tây và Moscow chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Báo Anh: Nga điều 1.000 xe tăng tới gần biên giới Ukraine
Hình ảnh được cho là xe tăng Nga tiến về biên giới Nga và Ukraine (Ảnh: Strategin Sentinel)

Theo Daily Star, các tàu Nga đã được nhìn thấy chở xe tăng hướng về khu vực biên giới Nga và Ukraine. Các bức hình chụp lại cho thấy có nhiều phương tiện bọc thép đang được di chuyển tới điểm nóng căng thẳng giữa Nga và phương Tây.

Các nhà phân tích quân sự của công ty tình báo Strategin Sentinel (Mỹ) ước tính có khoảng 500 đến 1.000 xe tăng đã được chuyển tới khu vực này trong 2 tuần qua. Từ hình ảnh chụp được, các chuyên gia xác nhận đây là T-62, xe tăng đời cũ từ thời Liên Xô. Loại vũ khí này hiện tại không thể đóng vai trò chủ chốt trên tiền tuyến do đã quá cũ kỹ.

“Các bức ảnh được chụp tại Nga cho thấy chuyến tàu này đang hướng về phía tây. Có khoảng 500-1.000 xe tăng đã được di chuyển trong 2 tuần qua. Những xe tăng này đã lỗi thời và Nga có thể sẽ triển khai thêm xe tăng đời mới tới khu vực trong thời gian tới. Các xe tăng T-62 có thể sẽ được đưa vào lực lượng dự bị”, Strategic Sentinel viết trên mạng xã hội Twitter.

Căng thẳng giữa Nga và phương Tây bùng phát mạnh mẽ sau sự kiện năm 2014 khi Crimea sáp nhập Nga. Ngoài ra, Moscow còn bị Ukraine và phương Tây cáo buộc gây ra căng thẳng ở miền đông Ukraine khi cung cấp vũ khí hạng nặng cho lực lượng ly khai chính phủ Kiev và gửi binh lính sang tham chiến. Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Gần đây, căng thẳng tại khu vực có dấu hiệu leo thang trở lại sau vụ ông Aleksandr Zakharchenko, lãnh đạo Cộng hòa tự trị Donetsk ở miền đông Ukraine thiệt mạng hôm qua 31/8 trong một vụ nổ tại một quán cà phê. Cả Nga và Ukraine đều cho rằng đây là vụ ám sát và cáo buộc lẫn nhau có trách nhiệm trong vụ việc này,

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập496
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay120,601
  • Tháng hiện tại3,307,525
  • Tổng lượt truy cập155,343,129
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây