Bàn tiệc trống vì thay đổi phút chót của thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội

Thứ năm - 28/02/2019 09:28
(Dân trí) - Bữa tiệc trưa kết hợp làm việc của phái đoàn Mỹ và Triều Tiên hôm nay đã đột ngột bị hủy sau khi chương trình nghị sự của hội nghị thay đổi vào phút chót, do hai bên không thể đạt được một thỏa thuận sau 2 ngày đàm phán. >> >> >>
Xem toàn bộ cuộc họp báo của Tổng thống Trump

 

Bàn tiệc trống vì thay đổi phút chót của thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội

Phái đoàn Mỹ, Triều Tiên họp mở rộng ngày 28/2. (Ảnh: Reuters)


Đầu giờ chiều nay 28/2, các phóng viên tác nghiệp đã bị bất ngờ khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo, bữa trưa kết hợp làm việc giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên bị hủy, và hai bên kết thúc đàm phán sớm hơn dự kiến.

Các phóng viên lờ mờ nhận ra có gì đó không ổn. Phóng viên David Nakamura của hãng tin Washington Post đăng tải trên Twitter bức ảnh cho thấy bàn ăn trong phòng tiệc đã sẵn sàng nhưng không có bất cứ đại diện nào của hai phái đoàn ở bàn tiệc trong khi bữa tiệc lẽ ra phải diễn ra từ 11h55, nghĩa là gần 1 giờ đồng hồ trước đó.

Bàn tiệc trống vì thay đổi phút chót của thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội - Ảnh minh hoạ 2

William Gallo, phóng viên của VOA chia sẻ trên Twitter: "Lúc 12h35, một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với nhóm phóng viên rằng chương trình có thay đổi. Nhóm phóng viên được đề nghị tiếp tục chờ và Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ giải thích sau. Không có dấu hiệu nào của phái đoàn Mỹ hay Triều Tiên trong phòng tiệc nơi bàn tiệc đã sẵn sàng với thực đơn và bảng tên sắp xếp vị trí”.

Các phóng viên càng hoang mang hơn khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo không có thỏa thuận Mỹ - Triều, và Tổng thống Donald Trump sẽ họp báo sớm hơn dự kiến 2 giờ đồng hồ.

Phóng viên Julian Borger của hãng tin Guardian cho biết, các phóng viên được thông báo lên xe buýt để di chuyển từ Metropole đến khách sạn Marriott. Ngay cả khi đã hoàn tất việc kiểm tra an ninh, các phóng viên vẫn phải ngồi yên trên xe khoảng 20 phút trong khi rối bời không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Bàn tiệc trống vì thay đổi phút chót của thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội - Ảnh minh hoạ 3

Phóng viên xếp hàng chờ cuộc họp báo của Tổng thống Trump sau khi được thông báo chương trình hội nghị thay đổi. (Ảnh: New York Times)

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra trong 2 ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Ngày làm việc đầu tiên kết thúc khá suôn sẻ khi hai nhà lãnh đạo dành lời ca ngợi cho nhau và cùng nhau dự tiệc tối thân mật. Ngày làm việc thứ hai bắt đầu bằng một cuộc thảo luận riêng kéo dài khoảng 45 phút giữa hai nhà lãnh đạo trước khi hai phái đoàn họp mở rộng.

Cho đến trước khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo chương trình thay đổi và rằng hai bên “không đạt được thỏa thuận”, mọi việc vẫn diễn ra khá suôn sẻ. Trao đổi với truyền thông ở giữa phiên họp mở rộng, Tổng thống Trump thậm chí vẫn khẳng định cuộc họp “rất thành công” trong khi Chủ tịch Kim tuyên bố sẵn sàng giải trừ hạt nhân.

Tại cuộc họp báo chiều nay, Tổng thống Trump cho biết, hội nghị không thể đưa ra thỏa thuận do hai bên bất đồng về lệnh trừng phạt. Triều Tiên sẵn sàng phá dỡ tổ hợp hạt nhân Yongbyong nhưng chỉ khi Mỹ đồng ý dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng trước - điều mà Washington không chấp nhận.

Tuy nhiên, ông Trump cũng khẳng định duy trì mối quan hệ tốt với Chủ tịch Kim và hy vọng có thể sớm nối lại các cuộc đối thoại.

Minh Phương
Theo Guardian, Washington Post

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm408
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,231,751
  • Tổng lượt truy cập155,267,355
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây