Bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da vì Covid-19 qua đời

Thứ ba - 02/06/2020 15:55
(Dân trí) - Một bác sĩ Trung Quốc từng gây chú ý do bị chuyển màu da khi được điều trị Covid-19 đã qua đời vì căn bệnh này. >> >> >>
Bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da vì Covid-19 qua đời

Bác sĩ Hu bị đổi màu da thành đen sạm sau khi được điều trị Covid-19 nhiều tháng (Ảnh: CCTV)

Theo CCTV, ông Hu Weifeng, bác sĩ tiết niệu tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã qua đời hôm 29/5 sau khi được chữa trị bệnh Covid-19 và các vấn đề về sức khỏe khác trong hơn 4 tháng.

Bác sĩ Hu từng trở thành chủ đề quan tâm tại Trung Quốc khi truyền thông nước này hồi tháng 4 đăng ảnh da ông bị chuyển sang màu đen sạm bất thường. Bác sĩ điều trị cho ông Hu nói rằng, màu da của ông biến đổi do sự mất cân bằng hormone sau khi gan bị virus phá hủy.

AFP cho biết, ông Hu là một đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên lên tiếng cảnh báo về Covid-19 và qua đời hồi tháng 2 do nhiễm virus corona. Anh Lý sau đó đã được Trung Quốc truy phong làm liệt sĩ.

Ông Hu là bác sĩ thứ 6 của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời vì bệnh dịch.

Theo AFP, cái chết của bác sĩ Hu đánh dấu ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở Trung Quốc sau vài tuần không có người chết.

Hồi tháng 2, Trung Quốc cho biết 3.387 nhân viên y tế nước này đã bị mắc Covid-19. Bắc Kinh không công bố đầy đủ về số ca tử vong vì Covid-19 của những người trong ngành y nước này nhưng có ít nhất 34 bác sĩ đã được tôn vinh sau khi qua đời, theo AFP.

Là nơi đầu tiên bùng phát Covid-19, Trung Quốc tới nay về cơ bản đã kiểm soát được sự lây lan của bệnh dịch. Trung Quốc cho tới nay ghi nhận hơn 84.000 ca Covid-19 và con số tử vong là trên 4.600.

Đức Hoàng

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chú ý, qua đời, bác sĩ, màu da

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm345
  • Hôm nay123,684
  • Tháng hiện tại3,310,608
  • Tổng lượt truy cập155,346,212
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây