Anh xử nhóm nghi phạm đưa 29 người Việt vượt biên trái phép trên biển

Thứ sáu - 11/10/2019 03:52
(Dân trí) - Một tòa án Anh đã xét xử các nghi phạm vụ đưa 29 người Việt Nam vào Anh trái phép bằng tàu biển. >> >> >>
Anh xử nhóm nghi phạm đưa 29 người Việt vượt biên trái phép trên biển

Cảng cá ở tây Cornwall (Ảnh: PA)

Guardian đưa tin, tòa án thành phố Truro, Anh ngày 9/10 đã đưa ra xét xử vụ việc đưa người trái phép nói trên. Theo công tố viên Don Tait, 29 người Việt Nam gồm cả trẻ em đã đi vào Anh bằng một chiếc tàu xập xệ, mất vệ sinh. Sau đó, họ được đưa lên một chiếc xe tải không có cửa sổ ở khu vực Cornish, hạt Conrwall.  

Các công nhân làm việc tại cảng đã rất ngạc nhiên với nhóm người Việt Nam, chính vì thế họ đã gọi điện cho lực lượng hành pháp thông báo. Cảnh sát sau đó đã đưa trực thăng, phương tiện và tiến hành chặn chiếc xe tải trên đường M5 ở Devon, cách cảng cá 160 km.  

Theo tòa án Truro, 3 nghi phạm trong vụ việc đã thừa nhận tội danh vi phạm luật nhập cư của Anh. Nghi phạm thứ 4, Jon Ransom, 63 tuổi ở hạt Kent vẫn đang bác bỏ cáo trạng.

Công tố viên Tait cáo buộc rằng Ransom cùng với 3 người khác là Frank Walling, Glen Bennett, Keith Plummer đều có liên quan tới vụ việc.

Theo biên bản tòa án, con tàu cũ di chuyển từ Roscoff, tây bắc Pháp và đến cảng cá ở Newlyn, tây Cornwall vào sáng 12/4.

Ông Tait nói rằng chiếc tàu do Walling và Bennett điều khiển đến cảng lúc 7h sáng. Sau đó, nhóm người Việt vượt biên trái phép đi lên chiếc xe màu trắng do Plummer lái. Ransom bị cáo buộc lái xe phía sau chiếc xe chở gần 30 người.

Ông Tait đã trình lên tòa các bức ảnh chụp chiếc tàu cũ kỹ. Phần đầu đã rỉ sét và nội thất bên trong gần như đã hỏng toàn bộ đồ hộp đậu, mì nằm la liệt. Toilet duy nhất trên tàu cũng bị bịt lại.

Ransom cho biết ông chỉ đơn giản là lái theo chiếc xe tải và không thừa nhận cáo buộc buôn người và vi phạm luật nhập cư. Công tố viên Tait nỏi rằng Ransom cho khẩu cung rối rắm và không rõ làng. Nghi phạm nói ông ta tới Cornwall để đặt một kỳ nghỉ tuy nhiên địa điểm chi tiết mà ông ta cung cấp nằm ở Somerset.

Vụ xét xử vẫn đang tiếp tục.

Đức Hoàng

Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: trái phép, xét xử, tòa án

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,218,659
  • Tổng lượt truy cập155,254,263
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây