HOICHOTHUONGMAI

Anh phá âm mưu ám sát Thủ tướng Theresa May

Thứ tư - 06/12/2017 04:53
Cảnh sát và tình báo Anh cho biết họ từng chặn đứng 2 nghi phạm theo Hồi giáo mang theo vũ khí và bom tự chế được cho là âm mưu ám sát Thủ tướng Anh Theresa May.

Anh phá âm mưu ám sát Thủ tướng Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: Reuters)

Dailymail dẫn bài phát biểu ngày 6/12 trước nội các về vấn nạn khủng bố của giám đốc cơ quan tình báo Anh MI5 Andrew Parker cho biết cơ quan này từng chặn đứng 2 kẻ tình nghi theo đạo Hồi có vũ trang. Những kẻ này bị nghi là có âm mưu đánh bom và ám sát Thủ tướng Anh Theresa May tại phố Downing và chúng đã bị tóm gọn trong một đợt truy quét tuần trước dưới sự phối hợp của cảnh sát West Midlands, sở cảnh sát London và lực lượng MI5.

Các nhà điều tra cho rằng 2 nghi phạm trên dự kiến cho nổ bom đặt trong 1 chiếc túi xách, sau đó âm mưu sát hại Thủ tướng Anh bằng các vũ khí như bình xịt hơi cay, đâm dao trong khung cảnh hỗn loạn sau khi bom phát nổ.

Lãnh đạo cơ quan chống khủng bố cho biết đây là âm mưu khủng bố thứ 9 bị phát hiện kể từ tháng 3 năm nay. Ngoài ra còn hàng loạt các âm mưu khác đang được cảnh sát và lực lượng tình báo điều tra.

Năm nay là một năm “đen tối” với nước Anh khi họ liên tiếp hứng chịu các vụ tấn công khủng bố đẫm máu, vốn cướp đi sinh mạng của tổng cộng 36 người và làm dấy lên mối lo ngại về tình hình an ninh.

Trong 4 năm qua, các lực lượng an ninh và tình báo đã phá vỡ 22 âm mưu khủng bố, tiến hành khoảng 500 vụ điều tra, thu giữ hơn 3.000 tang vật phục vụ hoạt động khủng bố, và khoanh vùng cũng như tạm giữ hơn 20.000 đối tượng bị tình nghi có liên quan.

Mùa lễ hội cuối năm thường là mùa cao điểm của các phần tử khủng bố và cực đoan. Cảnh sát Anh lo ngại những cuộc tấn công “sói đơn độc” có thể bùng phát. Ông Parker cho biết trong 34 năm tác nghiệp trong ngành tình báo, 2017 là năm ông nhận thấy mối đe dọa khủng bố ở mức độ cao nhất.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,654,264
  • Tổng lượt truy cập150,374,740
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây