HOICHOTHUONGMAI

542 người nhiễm virus corona trên du thuyền ở Nhật Bản

Thứ ba - 18/02/2020 14:30
(Dân trí) - Nhật Bản hôm nay thông báo có thêm 88 ca dương tính với virus corona (Covid-19) trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi, nâng tổng số người nhiễm trên tàu này lên con số 542. >> >> >>
 
542 người nhiễm virus corona trên du thuyền ở Nhật Bản

Du thuyền Diamond Princess cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Japan Times dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm 18/2 cho hay, có thêm 88 hành khách trên du thuyền Diamond Princess bị xác nhận nhiễm Covid-19, trong đó 65 người không biểu hiện triệu chứng nhiễm virus. Con tàu du lịch này hiện đang bị cách ly bên ngoài khơi thành phố Yokohama, gần thủ đô Tokyo.

Theo ông Kato, những hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona chủng mới sẽ được rời tàu vào ngày 19/2 khi thời hạn cách ly kết thúc. Bộ Y tế Nhật Bản đã hoàn thành việc lấy mẫu thử từ tất cả những người trên tàu.

Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ được nhập viện để điều trị.

Tính tới thời điểm hiện tại, Diamond Princess đã có 542 ca nhiễm virus corona chủng mới trên tổng số 614 ca trên khắp Nhật Bản. Du thuyền nói trên đã trở thành “ổ dịch” corona lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay phía Tokyo đang chuẩn bị bắt đầu thử nghiệm lâm sàng việc sử dụng thuốc chữa HIV cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Mỹ hồi cuối tuần qua đã điều máy bay tới sơ tán hơn 300 du khách mắc kẹt trên tàu về nước. Hàn Quốc ngày hôm nay cũng điều chuyên cơ tổng thống tới đón công dân về nước trong khi Canada cũng công bố về kế hoạch sơ tán du khách của quốc gia này trên tàu.

Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.700 người gồm hành khách và thủy thủ đoàn. Du thuyền bị cách ly từ ngày 3/2 sau khi một hành khách từng lên tàu trước đó được giới chức Hong Kong xác định dương tính với virus corona chủng mới.

Kể từ khi bị cách ly, số ca nhiễm virus corona chủng mới trên tàu liên tục tăng. Cuối tuần trước, giới chức Nhật Bản quyết định cho sơ tán những hành khách trên 80 tuổi, những người có bệnh mãn tính và có kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

Đức Hoàng

Theo Japan Times

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay91,395
  • Tháng hiện tại3,949,502
  • Tổng lượt truy cập151,669,978
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây