HOICHOTHUONGMAI

4 người chết trên du thuyền bị "hắt hủi" vì Covid-19

Thứ sáu - 27/03/2020 20:45
(Dân trí) - 4 hành khách đã tử vong trên du thuyền MS Zaandam ngoài khơi Panama giữa lúc du thuyền chở gần 2.000 người bị từ chối cập cảng vì có ít nhất 2 người mắc Covid-19. >> >> >>
4 người chết trên du thuyền bị
Tàu MS Zaandam (Ảnh: AFP)

Theo AFP, du thuyền MS Zaandam thuộc sở hữu của Holland America Line. Tàu chở 1.243 hành khách và 586 thủy thủ đoàn cùng 8 y bác sĩ. Khoảng 130 người trên tàu được cho là có các triệu chứng giống như nhiễm cúm.

"Holland America Line xác nhận 4 hành khách cao tuổi đã qua đời trên tàu MS Zaandam. Hôm qua những người có các triệu chứng về hô hấp đã được xét nghiệm Covid-19 và 2 người đã có kết quả dương tính", thông cáo của hãng tàu cho biết.

Trước đó, du thuyền MS Zaandam rời thủ đô Buenos Aires, Argentina hôm 7/3 trước khi Holland America Line quyết định ngừng hàng loạt hành trình trên toàn cầu ít nhất 30 ngày và lên kế hoạch kết thúc hành trình hiện tại trong thời gian tới để đưa hành khách trở về nhà. Chuyến đi dự kiến kết thúc vào ngày 21/3 ở quốc gia gần nhất là Chile nhưng chính phủ nước này không cho phép con tàu cập cảng.

Con tàu đang tìm cách di chuyển về Florida, Mỹ, nhưng trước khi đến được đó nó phải qua kênh Panama, tuy nhiên giới chức Panama đã từ chối cho con tàu đi qua.

"Bộ Y tế Panama không cho phép con tàu đi qua, nếu họ tiến hành xét nghiệm những người trên tàu và nếu có bất cứ trường hợp nào dương tính với Covid-19, con tàu sẽ bị buộc cách ly", ông Ricaurte Vasquez thuộc Cơ quan quản lý kênh Panama cho biết ngày 27/3.

Tháng trước, du thuyền MS Westerdam thuộc quản lý của Holland America Line chở hàng nghìn người cuối cùng cũng được cập cảng ở Campuchia sau khi lênh đênh trên biển hơn nửa tháng vì bị nhiều quốc gia từ chối cho cập cảng do lo ngại dịch Covid-19.

 

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,004,081
  • Tổng lượt truy cập151,724,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây