3 công dân Trung Quốc bị sát hại, đốt xác ở Zambia

Thứ bảy - 06/06/2020 23:18
(Dân trí) - Ba công nhân Trung Quốc đã bị sát hại và đốt xác tại một nhà máy dệt may ở Zambia. Án mạng được cho là có liên quan đến làn sóng tẩy chay người Trung Quốc tại đây. >> >> >>
3 công dân Trung Quốc bị sát hại, đốt xác ở Zambia
Hiện trường vụ sát hại, đốt xác 3 công dân Trung Quốc tại nhà máy ở Zambia. (Ảnh: Weibo)

Theo AFP, sự việc xảy ra tại nhà máy dệt may ở Makeni, ngoại ô thủ đô Lusaka, Zambia hôm 24/5.

Các hình ảnh trích từ camera an ninh cho thấy, 3 nghi phạm dường như là công dân Zambia. Những kẻ này đã giả làm khách hàng giao dịch sau đó tấn công 3 công nhân Trung Quốc, gồm 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ, đến chết. Chúng đã kéo thi thể của 3 công nhân trên vào một kho hàng.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm sau đó đã phóng hỏa nhà kho khiến cả một khu vực rộng lớn chìm trong lửa. Giới chức năng địa phương phải mất 3 ngày để đưa các nạn nhân bị đốt xác ra ngoài. Cũng theo thông tin từ cảnh sát, trước khi bỏ trốn, các nghi phạm đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Một trong ba nạn nhân bị đốt xác là bà Cao Guifang, 52 tuổi, vợ của chủ xưởng may, người khi đó đang ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Hai nạn nhân còn lại là công nhân của xưởng gồm Bao Junbin, 58 tuổi, và Fan Minjie, 33 tuổi.

Án mạng xảy ra ở thời điểm tư tưởng phản đối người Trung Quốc ở thủ đô của Zambia sục sôi. Vài ngày trước đó, thị trưởng Lusaka Miles Sampa kêu gọi đóng cửa các cơ sở kinh doanh của Trung Quốc vì chỉ sử dụng tiếng Anh và thuê nhân công người Trung Quốc.

Ước tính hiện có khoảng 22.000 công dân Trung Quốc sống ở Zambia và vận hành 280 doanh nghiệp, chủ yếu ở Lusaka và các vành đai khai mỏ ở miền bắc nước này. Trung Quốc là chủ nợ lớn nhất của Zambia, điều này khiến một số người dân ở đây lo ngại Trung Quốc kiểm soát quá nhiều quốc gia này.

Minh Phương
Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,242,163
  • Tổng lượt truy cập154,277,767
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây