HOICHOTHUONGMAI

19 người chết vì virus corona tại Iran

Thứ tư - 26/02/2020 09:47
(Dân trí) - Người phát ngôn Bộ Y tế Iran hôm nay xác nhận số ca tử vong vì virus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên 19 người. >> >>
 
19 người chết vì virus corona tại Iran

Nhân viên y tế đo nhiệt độ hành khách trở về từ Iran tại sân bay ở Iraq. (Ảnh: AFP)

Trong thông báo phát trên kênh truyền hình nhà nước hôm nay 26/2, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur cho biết 19 người đã thiệt mạng và 139 người đã bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại Iran tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Reuters, Iran cũng là nước có số người chết vì virus Covid-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng khu vực Trung Đông có thể sẽ là nơi bùng phát dịch corona trong thời gian tới.

Giới chức Iran bắt đầu thông báo về trường hợp tử vong và lây nhiễm virus Covid-19 đầu tiên tại nước này vào tuần trước. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, số ca tử vong và lây nhiễm tại Iran liên tục tăng lên.

Một số nước láng giềng đã đóng cửa biên giới và cấm các chuyến bay từ Iran do lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính quyền Iran cũng yêu cầu hủy mọi sự kiện âm nhạc, bóng đá và đóng cửa các trường học.

Các nước trong khu vực, gồm Kuwait, Iraq, Bahrain, Oman, Lebanon, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất và Afghanistan, đều đã ghi nhận những trường hợp nhiễm virus Covid-19 là những người từng tới Iran.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm nay 26/2 tuyên bố, virus corona không thể trở thành “vũ khí” để kẻ thù sử dụng nhằm cản trở hoạt động thương mại của Iran. Nền kinh tế Iran gặp nhiều khó khăn kể từ khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân hồi năm 2018 và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Tehran.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập460
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay110,500
  • Tháng hiện tại4,075,400
  • Tổng lượt truy cập151,795,876
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây