Người Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ hai - 07/09/2020 04:14
Đó là ông Vũ Văn Hòa- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn. Những năm qua, ông luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Đó là ông Vũ Văn Hòa- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn. Những năm qua, ông luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
 

Người Cựu chiến binh gương mẫu
CCB Vũ Xuân Hòa phát triển kinh tế gia đình.

CCB Vũ Xuân Hòa sinh năm 1960, ở phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn. Năm 1980, khi vừa tốt nghiệp Trung cấp cơ điện Thái Nguyên, ông lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau thời gian huấn luyện, ông được tuyển vào đơn vị đặc công. Nhớ lại những năm tháng tuổi trẻ, CCB Vũ Xuân Hòa hồ hởi: "Tham gia vào quân đội, lại thuộc đơn vị đặc công nên tôi đã được rèn luyện tính kỷ luật, ý chí quyết tâm cao và tinh thần trách nhiệm từ sớm. Mỗi khi nhận nhiệm vụ, chúng tôi đều xác định mức độ nguy hiểm và nhất định phải hoàn thành. Có lần tôi và 2 đồng đội lên đường làm nhiệm vụ, đi được nửa đường do không cẩn thận nên một người bị chạm mìn, may mắn là chỉ bị thương, nhưng do đã lộ nên phải quay về. Lúc ấy, chúng tôi không sợ mà tiếc vì khiến kế hoạch phải thay đổi. Từ đó, khi làm việc tôi luôn cẩn trọng, đã nhận công việc hoặc nhiệm vụ gì cũng quyết tâm đạt kết quả tốt nhất".

Năm 1984, ông Hòa ra quân sau 04 năm gắn bó với quân đội. Từ đây, ông tập trung phát triển kinh tế gia đình và tích cực trong công tác xã hội ở địa phương. Với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của một người lính CCB Vũ Xuân Hòa được người dân tin tưởng bầu làm tổ trưởng và Trưởng ban công tác Mặt trận nhiều năm liền. Năm 2007, những người đồng đội đã tín nhiệm bầu ông là Chủ tịch Hội CCB phường Đức Xuân.

CCB Vũ Xuân Hòa chia sẻ về công việc của mình: “Ban đầu tôi lo lắng vì chưa hình dung ra mình sẽ phải làm gì. Được các CCB khác động viên nên tôi quyết tâm cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Hầu hết các hội viên CCB đều ủng hộ và có tinh thần vì cộng đồng cao nên mỗi khi có phong trào, hoạt động đều nhận được phản hồi tích cực. Trong hơn 13 năm công tác, tôi đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, phải phổ biến rõ ràng để hội viên hiểu, khi thực hiện thì phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể tại địa phương. Ngoài ra, bản thân tôi và gia đình cũng gương mẫu thực hiện, có như vậy các hội viên mới tin tưởng làm theo…”.

Ngay từ những ngày đầu, ông đã luôn cố gắng hết mình trong công tác Hội. Nhận thấy số lượng hội viên còn ít, nhiều người chưa vào hội, CCB Vũ Xuân Hòa đến từng nhà để phân tích, động viên những người đồng đội tham gia Hội CCB. Để đảm bảo quyền lợi cho hội viên, ông tìm hiểu cụ thể các chế độ, tạo điều kiện cho những đối tượng phù hợp được hưởng đúng các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những nỗ lực của ông đã góp phần đưa Hội CCB phường Đức Xuân trở thành lá cờ đầu trong công tác Hội CCB toàn tỉnh. Nhiều năm liền Hội được các cấp khen thưởng, trong đó có Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen…

Với những đóng góp của mình, CCB Vũ Văn Hòa đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014 - 2019./.

Tác giả: Bích Phượng

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm102
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay95,086
  • Tháng hiện tại2,167,117
  • Tổng lượt truy cập154,202,721
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây