Người Bí thư chi bộ học tập làm theo Bác

Thứ năm - 04/05/2017 07:08
Gần 60 năm tuổi đời, hơn 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Vy Viết Toại, thôn Làng Sen, xã Đông Viên (Chợ Đồn) vẫn tận tụy, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người bí thư chi bộ. Với người dân trong thôn, đồng chí chính là tấm gương điển hình học tập phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Gần 60 năm tuổi đời, hơn 30 năm tuổi Đảng, đồng chí Vy Viết Toại, thôn Làng Sen, xã Đông Viên, Chợ Đồn vẫn tận tụy, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người bí thư chi bộ. Với người dân trong thôn, đồng chí chính là tấm gương điển hình học tập phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Người Bí thư chi bộ học tập làm theo Bác
Đồng chí Vy Viết Toại nghiên cứu tài liệu trước khi xuống cơ sở truyền đạt với người dân

Với đồng chí Toại, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình. Điều này trước hết đòi hỏi người Bí thư chi bộ phải thực sự gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như lời Bác Hồ nói “lấy dân làm gốc”. Chính vì vậy, để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tại các buổi họp dân, đồng chí luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình.

Hơn 4 năm làm Bí thư chi bộ thôn Làng Sen, đồng chí được người dân trong thôn tin yêu, bởi phong cách làm việc rất hòa đồng, gần gũi với người dân và luôn nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. Bản thân luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. Với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí đã cùng các đảng viên trong chi bộ nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng ủy và UBND xã giao hằng năm, trong đó nổi bật là công tác dân vận. Cụ thể là việc vận động nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Từ sự hỗ trợ của Nhà nước, trong 3 năm qua thôn Làng Sen đã vận động nhân dân đóng góp trên 20 triệu đồng và hàng nghìn ngày công đổ bê tông được trên 400m đường giao thông; mở được hơn 1000m đường vào khu sản xuất. Kết quả này đã góp phần cùng địa phương thực hiện hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn.

Hiện nay, thôn Làng Sen có 68 hộ, trên 200 nhân khẩu, chi bộ có 18 đảng viên. Bà con nhân dân trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, Bí thư chi bộ Vy Viết Toại luôn tích cực tuyên truyền để nhân dân trong thôn đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh thâm canh, tăng năng suất cây trồng, nhờ vậy đời sống của nhân dân trong thôn ngày càng ổn định và phát triển. Toàn thôn hiện còn 4 hộ nghèo, trên 50% số hộ có kinh tế ổn định, bền vững; trong thôn xuất hiện các mô hình kinh tế chăn nuôi lợn, trồng cây cam, quýt, như hộ ông Nguyễn Triệu Khiết, Đinh Văn Diện, Nguyễn Đức Huynh...

Phối hợp cùng các đoàn thể trong thôn vận động nhân dân hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", theo đó hằng năm tỷ lệ hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa đều vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, đồng chí luôn động viên nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng khu dân cư vững mạnh.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền đồng chí Vy Viết Toại đã được Đảng bộ xã tặng, Đảng bộ huyện tặng giấy khen. Sự nỗ lực của đồng chí luôn được cấp trên ghi nhận và tạo được sự tin tưởng, kì vọng của nhân dân đối với một người bí thư chi bộ năng nổ và tâm huyết với công việc./.

 

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay76,218
  • Tháng hiện tại3,263,142
  • Tổng lượt truy cập155,298,746
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây