Cậu học trò đoạt nhiều giải thưởng Toán học

Thứ sáu - 24/02/2017 21:51

Đam mê toán học từ bé, cậu học sinh Nguyễn Huy Hoàng- Trường THPT Chuyên Bắc Kạn đã đạt nhiều thành tích tốt trong môn học này. Không chỉ vậy, Hoàng còn có kiến thức tổng hợp về nhiều lĩnh vực, vừa đoạt được giải Nhất tuần trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia".

 

Cậu học trò đoạt nhiều giải thưởng Toán học
Khoảnh khắc Hoàng bước lên bục nhận giải Nhất cuộc thi tuần Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia".

 

Ngay từ bé, Hoàng đã có niềm đam mê toán học. Chính niềm đam mê đã khiến cậu học trò có một thành tích tốt về môn học này. Luôn có ý thức trong học tập nên từ lớp 1 đến lớp 10, Hoàng luôn là học sinh giỏi xuất sắc. Góc học tập của Hoàng treo kín những huy chương, bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận của các cấp về thành thích học tập ở nhiều lĩnh vực như toán học, tiếng Anh, tin học, vật lý.

 

Đặc biệt là môn toán, Hoàng đã đạt được nhiều giải thưởng cao như: Năm học lớp 4, lớp 5 Hoàng đạt giải Nhất thi học sinh giỏi môn toán cấp tỉnh; đạt Huy chương Đồng Quốc gia cuộc thi "Olympic Toán tuổi thơ" năm học lớp 5 và vinh dự được đại diện cho học sinh của tỉnh Bắc Kạn dự lễ nhận học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Các năm học lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 9 Hoàng đều đạt giải Nhất, giải Nhì cuộc thi Olympic Toán và tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh. Năm học lớp 9 đạt giải Nhì kỳ thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp Quốc gia, được nhận học bổng của Quỹ Giáo dục Marubeni (Nhật Bản) tại Việt Nam và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; thi vào Trường THPT Chuyên Bắc Kạn đỗ thủ khoa chuyên toán.

 

Năm học lớp 10, Hoàng đạt giải Ba kỳ thi "Toán học Hà Nội mở rộng" (kỳ thi Giải toán bằng tiếng Anh) do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hội Toán học Hà Nội tổ chức và được nhận học bổng của Viện Toán học Việt Nam.

 

Và mới đây nhất, tại cuộc thi toán Quốc tế giữa các thành phố tổ chức tại Việt Nam, Hoàng đã đoạt được giải Nhì và vinh dự nhận Bằng chứng nhận Viện Hàn lâm khoa học Nga cấp; đồng thời em cũng đoạt được giải Nhất tuần Chương trình Đường lên đỉnh Olympia do VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đầu tháng 2/2017.

 

Cậu học trò đoạt nhiều giải thưởng Toán học - Ảnh minh hoạ 2
Nguyễn Huy Hoàng bên góc học tập ở nhà

 

Chia sẻ về bí quyết để học tốt môn toán, Hoàng cho biết cần phải chú ý đến việc hệ thống hóa kiến thức, bởi vậy bên cạnh Hoàng luôn có một cuốn sổ nhỏ để cậu ghi thật cẩn thận các công thức toán học. Với Hoàng, vì toán học là logic nên không cần học quá nhiều, nhưng phải hiểu thật sâu và nắm thật chắc bản chất của vấn đề. Khi giải một bài toán cần nhanh chóng tư duy xem bài đó thuộc dạng nào để tìm ra cách giải.

 

Trong một câu hỏi, Hoàng thường đi tìm nhiều cách giải khác nhau. Cậu thường mải mê với những con số, những cách giải mới. Chính vì thế, Hoàng thấy rằng những con số mà toán học mở ra có rất nhiều ý nghĩa chứ không khô khan như mọi người thường nghĩ. Điều này, càng khiến niềm đam mê của cậu học trò này ngày một nhân lên.

 

Trong quá trình học toán, Hoàng nhận thấy có nhiều tài liệu hay viết bằng tiếng Anh. Để có thể lĩnh hội vốn kiến thức bổ ích đó, Hoàng đã chủ động học thật tốt môn tiếng Anh; lên mạng tìm tài liệu, học cách giao tiếp, nghe nhạc tiếng Anh... Chính vì vậy không những học tốt môn Toán, môn tiếng Anh cũng là “môn tủ” của Hoàng. Chẳng thế mà tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần và tháng, trong khi các bạn cùng chơi “bó tay” trước nhiều câu hỏi tiếng Anh, Hoàng đều giành được quyền trả lời đúng.

 

Để có được những thành tích đạt được trong suốt quá trình học tập, ngoài việc cậu phải nỗ lực phấn đấu và sự hướng dẫn của thầy cô giáo ở trường còn có công lao to lớn của bố mẹ. Bố là người thầy mà cũng như là một người bạn. Từ nhỏ, mẹ luôn bên cạnh khích lệ, động viên và truyền cảm hứng và đam mê để Hoàng không nản lòng.

 

Nhận xét về cậu học trò của mình, cô giáo Mai Xuân Oanh- giáo viên chủ nhiệm của Hoàng tại Trường THPT Chuyên Bắc Kạn chia sẻ: Hoàng là một học sinh thông minh, học giỏi toàn diện, nhưng giỏi nhất và sở thích vẫn là môn toán. Em cũng là học sinh nhận được nhiều danh hiệu trong các kỳ thi cấp tỉnh và quốc gia... Không chỉ xuất sắc trong học tập, Hoàng còn năng nổ trong các hoạt động Đoàn của lớp, của trường như tham gia thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tham gia ngày hội đọc sách, trổ tài đàn, hát trong các chương trình văn nghệ của nhà trường và cậu cũng thường xuyên chơi bóng đá mỗi khi rảnh rỗi.

 

Với phương châm “Cuộc sống này rất ngắn ngủi, vì vậy hãy sống thật ý nghĩa để không làm mình phải hối tiếc”, Hoàng đã và đang nỗ lực học tập và trải nghiệm cuộc sống sao cho thật ý nghĩa để trở thành một người con ngoan, một học trò giỏi và một công dân có ích cho xã hội./.

                                                Chung Thảo

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập497
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay104,754
  • Tháng hiện tại3,181,501
  • Tổng lượt truy cập155,217,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây