HOICHOTHUONGMAI

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả

Thứ năm - 20/04/2017 03:28
Khi sử dụng các phần mềm khôi phục dữ liệu, chúng ta sẽ tìm lại được những tập tin vô tình nhấn xóa trong thư mục và xóa hoàn toàn khỏi thùng rác.

Việc vô tình xóa nhầm file dữ liệu nào đó mà nhấn Shift + Delete là chuyện rất dễ dàng xảy ra. Và mọi dữ liệu quan trọng file văn bản, hình ảnh, video,... đều sẽ biết mất khỏi máy tính. Trong tình huống khi muốn lấy lại các dữ liệu đã xóa khỏi máy tính, những phần mềm hỗ trợ khôi phục, lấy lại dữ liệu là phương án tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một vài những phần mềm giúp người dùng có thể lấy lại được dữ liệu đã xóa trên máy tính.

1. Phần mềm Recuva:

Đứng đầu trong danh sách các phần mềm khôi phục dữ liệu là Recuva, với tính năng khôi phục dữ liệu chuyên nghiệp và hiệu quả. Sở hữu giao diện đơn giản, khoa học, người dùng chỉ cần lựa chọn thư mục muốn quét dữ liệu mà thôi. Recuva có khả năng quét toàn bộ các dữ liệu, gồm hình ảnh, văn bản, video, file nén, file dữ liệu,...

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả

Ngoài ra, trong trường hợp khi ổ đĩa cứng bị hỏng, format lại ổ đĩa nhưng bạn chưa kịp sao lưu dữ liệu thì Recuva cũng sẽ giúp chúng ta lấy lại dữ liệu đó. Kết quả các dữ liệu sau khi quét trả về cho người dùng cũng được sắp xếp thành 2 nhóm, với nhóm dữ liệu có thể khôi phục được bằng Recuva và nhóm dữ liệu không thể khôi phục lại được. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý, cũng như tìm lại được mọi file mình cần.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 2

Để hiểu thêm cách lấy lại dữ liệu, bạn đọc có thể tham khảo bài viết Khôi phục, cứu file bị xóa hoàn toàn với Recuva. Hoặc qua video trong bài viết Cách dùng Recuva để khôi phục, lấy lại dữ liệu sau khi đã xóa.

2. Phần mềm Easeus Data Recovery Wizard:

Là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí, Easeus Data Recovery Wizard sẽ giúp bạn có thể tìm được những dữ liệu vô tình nhấn xóa trên máy tính, ổ cứng, thẻ USB, thẻ nhớ, điện thoại và các loại thiết bị lưu trữ dữ liệu khác. Có thể thấy, khả năng thích ứng của Easeus Data Recovery Wizard trên mọi thiết bị sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lấy lại các tập tin.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 3

Khi tiến hành quét, bạn có thể chọn lựa loại fille muốn quét, có thể làm hình ảnh, video, văn bản hoặc toàn bộ các tập tin dữ liệu trên ổ lưu trữ nào đó của máy tính. Và công cú sẽ tiến hành lọc các kết quả theo tên, ngày tháng và loại file để chúng ta có thể thuận tiện trong việc phân loại dữ liệu muốn tìm kiếm.

Ngoài ra, tính năng xem trước dữ liệu trước khi phục hồi của Easeus Data Recovery Wizard cũng hữu ích, giúp bạn kiểm tra liệu có đúng file dữ liệu muốn khôi phục hay không.

Cách sử dụng Easeus Data Recovery Wizard bạn đọc có thể tham khảo trong bài viết Cách khôi phục dữ liệu đã xoá trên máy tính.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 4

3. Phần mềm Undelete 360:

Cũng tương tự như 2 phần mềm giới thiệu trên, Undelete 360 cũng sở hữu tính năng khôi phục dữ liệu mạnh mẽ, hỗ trợ người dùng tìm kiếm những dữ liệu đã xóa để lấy lại khi cần thiết.

Undelete 360 cũng hỗ trợ đa dạng các thiết bị, từ ổ đĩa máy tính, thẻ USB, thẻ nhớ, thiết bị camera,.... với các định dạng file dữ liệu phong phú, file văn bản, tập tin audio và video, tập tin hình ảnh, hoặc hỗ trợ các hệ thống tập tin NTFS, NTFS5, FAT12, FAT16 và FAT32.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 5

4. Phần mềm Wondershare Data Recovery:

Sở hữu giao diện trực quan, dễ thực hiện, Wondershare Data Recovery là công cụ tìm lại dữ liệu đã mất chuyên nghiệp và hiệu quả. Đặc biệt, Wondershare Data Recovery sử dụng nhiều cách thức khôi phục dữ liệu mà ở những chương trình khác không có, gồm:

  • Wizard Mode Recovery: sử dụng câu hỏi bảo mật lấy lại dữ liệu.
  • Lost File Recovery: khôi phục các tập tin cùng tên file và đường dẫn gốc thư mục.
  • Partition Recovery: khôi phục dữ liệu với các phần vùng bị lỗi. Raw Recovery: sử dụng trong trường hợp hệ thống bị lỗi.
  • Resume Recovery: lựa chọn lưu lại file muốn khôi phục.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 6

Cũng giống như Easeus Data Recovery Wizard, phần mềm cũng có tính năng xem trước tập tin khi nhấn khôi phục, giúp bạn tìm kiếm chính xác tập tin muốn khôi phục và có thể quyết định tiến hành khôi phục hoặc không.

Những phần mềm khôi phục dữ liệu trên máy tính hiệu quả - Ảnh minh hoạ 7

Trên đây là một số những phần mềm khôi phục tập tin, dữ liệu khi vô tinh xóa nhầm trên các thiết bị lưu trữ dữ liệu. Các phầm mềm trên đều an toàn, không chứa các phần mềm virus, chương trình quảng cáo nên bạn hoàn toàn yên khi sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập554
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,967,756
  • Tổng lượt truy cập151,688,232
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây