Hướng dẫn cách sử dụng System Restore trên Windows

Thứ hai - 26/12/2016 20:24
System Restore là một công cụ có sẵn trên hệ điều hành Windows, giúp người dùng có thể khôi phục lại trạng thái của Windows tại một thời điểm nào đó, do người dùng tự tạo hoặc do máy xác định.
@media (min-width:1024px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; float:left} }

Máy tính của bạn trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ gặp trục trặc như nhiễm virus, chạy lại hệ thống do gặp vấn đề về phần mềm,... Những trường hợp như thế sẽ cần đến việc cài đặt lại hệ điều hành. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khôi phục lại hệ thống một cách nhanh chóng mà không cần phải cài lại máy tính, nhờ vào công cụ System Restore có sẵn trên Windows.

Công cụ này sẽ giúp người dùng có thể khôi phục lại máy tính ở tại một thời điểm, có thể vài ngày trước hoặc một tháng trước đó. Thời điểm này có thể do người dùng tự tạo hoặc máy tính sẽ lên thời điểm. Mọi phần mềm chúng ta cài đặt đều sẽ không bị xóa trên hệ thống, do System Restore chỉ có nhiệm vụ khôi phục lại các file hệ thống mà thôi. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục lại hệ thống bằng System Restore Windows.

1. Cách sử dụng System Restore Windows XP:

Trước hết chúng ta cần kích hoạt System Restore trên hệ điều hành Windows XP. Tại giao diện màn hình, chúng ta click chuột phải vào My Computer và chọn Properties. Tiếp đến trong tab System Restore, bạn hãy kích hoạt System Restore cho các ổ đĩa, đặc biệt là ổ C như hình dưới đây:

System Restore

Tiếp đến, mở System Restore bằng cách Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore.

Chúng ta sẽ có thấy có 2 tùy chọn. Với tùy chọn đầu Restore my computer to an earlier time cho phé bạn khôi phục tại thời điểm trước đó. Tùy chọn thứ 2 Create a restore point tự tạo một thời điểm khôi phục. Bạn tích chọn vào tùy chọn đầu tiên rồi nhấn Next.

System Restore

Sau đó, chúng ta sẽ nhìn thấy lịch và các thời điểm được chọn để tiến hành khôi phục. Bạn chọn một thời điểm khi máy tính hoạt hiệu quả nhất, không gặp trục trặc rồi nhấn Next.

System Restore

Máy tính sẽ xuất hiện thông báo, nhấn Next để tiến hành sao lưu hệ thống. Máy tính sẽ khởi động lại lần nữa sau đó mới tiến hành sao lưu.

System Restore

2. Sử dụng System Restore trên Windows Vista:

Đầu tiên bạn cũng cần chắc chắn đã kích hoạt System Restore. Tiếp đến, thực hiện theo đường dẫn Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore.

Tích chọn vào Choose a different restore point rồi nhấn Next để sang bước tiếp theo.

System Restore

Xuất hiện danh sách các thời điểm khôi phục. Tích chọn vào mục Show restore points older than 5 days bên dưới để hiện thêm thời gian khôi phục. Chúng ta tích chọn một thời điểm rồi nhấn Next để tiếp tục.

System Restore

Cuối cùng chúng ta cần xác nhận lại thời gian khôi phục rồi nhấn Finish là xong.

System Restore

3. Cách dùng System Restore trên Windows 7:

Chúng ta cũng thực hiện theo đường dẫn Start > All Programs > Accessories > System Tools > System Restore. Xuất hiện danh sách các thời điểm phục hồi. Bạn chọn 1 thời điểm trong danh sách đó rồi nhấn Next.

System Restore

Cuối cùng, chúng ta chỉ cần nhấn Finish để xác nhận thời điểm phục hồi lại hệ điều hành mà thôi.

System Restore

System Restore có cách sử dụng tương tự như nhau trên các hệ điều hành của Windows, nên bạn có thể dựa theo cách phục hồi trên Windows 7 với Windows 8 hoặc Windows 10. Máy tính thông thường sẽ tự tạo thời điểm phục hồi, nhưng tốt nhất chúng ta nên tự tạo điểm khôi phục bằng System Restore.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tác giả: Nguyễn Trang (Tham khảo bkav)

Nguồn tin: http://quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm445
  • Hôm nay63,972
  • Tháng hiện tại3,140,719
  • Tổng lượt truy cập155,176,323
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây