Xót thương đôi vợ chồng bị tai ương bủa vây

Thứ năm - 18/06/2020 11:02
Lấy nhau được một thời gian, người vợ bị bệnh phân liệt cảm xúc hưng cảm. Đến khi người vợ đang mang bầu đứa con thứ hai thì người chồng bị tai nạn giao thông “thập tử nhất sinh”. Giờ đây, gia đình 4 người của đôi vợ chồng này vô cùng khốn khó, cần lắm sự sẻ chia của cộng đồng.


Trong căn nhà cấp bốn cũ mềm, nóng hầm hập tại tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, khi chúng tôi đến thì chị Nguyễn Thị Tuyền (SN 1981) đang vất vả làm vệ sinh thân thể cho chồng là anh Trần Ngọc Hải (SN 1980) trên tấm thảm dưới nền nhà.

Qua trò chuyện, chị Tuyền cho biết chị quê ở xã Bình Giang, huyện Thăng Bình. Còn anh Hải quê ở xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn. Năm 2007, anh chị nên duyên chồng vợ.

Đến năm 2008, vợ chồng anh chị vui mừng chào đón cô con gái đầu lòng, đặt tên là Trần Thị Ánh Nguyệt. Nhưng niềm vui “ngắn chẳng tày gang”, đến giữa năm 2009, chị Tuyền phát hiện mình có dấu hiệu trầm cảm nên được anh Hải đưa ra Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chẩn đoán, điều trị.

Xót thương đôi vợ chồng bị tai ương bủa vây
Anh Hải không thể đi lại nên mọi sinh hoạt của anh đều được chị Tuyền "phục vụ" trên tấm thảm dưới nền nhà.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ cho biết chị Tuyền bị căn bệnh phân liệt cảm xúc hưng cảm (F25.0) nên sau thời gian điều trị tại bệnh viện, chị được cho về nhà để dùng thuốc.

Kể từ đó, chị Tuyền dường như không thể làm lụng được gì, sức khỏe ngày càng suy giảm. Mọi gánh nặng chi tiêu trong gia đình đều do anh Hải làm lụng cật lực để lo trang trải cuộc sống gia đình.

Tháng 11/2017, chị Tuyền có biểu hiện nôn ói, kén ăn, đi khám thì bác sĩ cho biết chị đã có thai được hơn 3 tháng nên cần về nhà tịnh dưỡng. Nhưng nào ngờ, vào thời điểm này, tai họa bất ngờ ập đến với anh Hải, người trụ cột gia đình.

Trong lúc điều khiển xe máy từ quê xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn trở về nhà sau một ngày gieo tỉa đậu phụng (lạc), anh Hải bị tai nạn giao thông, được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó anh Hải được chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Qua các xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh Hải bị chấn thương sọ não kín, gãy tay, chân.

Dù đang mang thai lại bị bệnh nhưng chị Tuyền vẫn cố gắng bồng bế con nhỏ ra bệnh viện để chăm sóc anh Hải hơn nửa năm đằng đẵng

Mặc dù giữ được mạng sống sau vụ tai nạn, song anh Hải đã bị di chứng rất nặng nề. Anh không thể đi lại được nữa, chỉ biết nằm một chỗ để vợ chăm sóc từ việc cơm nước đến vệ sinh cá nhân. Vì bị chấn thương não bộ nên kể từ đó anh Hải cũng không thể nói chuyện bình thường, dù tai anh còn nghe rõ nhưng cố lắm cũng chỉ nói được vài từ.

Trong nỗi bất hạnh, đôi vợ chồng nghèo cũng có được niềm vui, đó là năm 2018, chị Tuyền sinh được một cháu trai và anh chị đặt tên cháu là Trần Ngọc Hà. Nhưng cũng kể từ đó, cuộc sống của vợ chồng chị Tuyền đã nghèo lại càng khổ hơn gấp bội. Mọi chi phí sinh hoạt gia đình, cả tiền mua thuốc của chị cũng chỉ biết dựa vào hơn 1 triệu đồng tiền hỗ trợ bệnh tật của chị Tuyền và tiền tuất từ trần của bố anh Hải là bệnh binh 2/4.

Thấu hiểu sự vất vả, cơ cực của gia đình nghèo này, bà con hàng xóm cũng thường sẻ chia khi thì bó rau, con cá, khi thì chai mắm, gói muối. Sự cưu mang, giúp đỡ của bà con lối xóm đã phần nào giúp cho đôi vợ chồng nghèo, bạo bệnh ấm lòng hơn.

Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Tuyền chia sẻ rằng giờ đây con gái đầu của chị, cháu Nguyệt đã học lớp 6, còn cháu Hà năm nay cũng được 2 tuổi rồi, trong khi anh Hải mất sức lao động hoàn toàn, không thể đi lại được nữa nên dù sức khỏe yếu nhưng để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, chị Tuyền dự tính làm một cái tủ nhỏ rồi đẩy chiếc tủ ra phía vỉa hè trên đường lộ, lấy bún, mì về bán cho người dân xung quanh.

“Tôi giờ chỉ có thể làm việc nhẹ như rứa thôi, chứ sức khỏe tôi giờ yếu lắm, và cũng không thể chịu được áp lực căng thẳng nữa. Cái nghèo đeo cái khổ, vợ chồng tôi thương 2 con lắm nên cũng cố gắng gượng sống cho qua ngày đoạn tháng mà”, chị Tuyền bộc bạch.

Ngồi bên chị Tuyền, như hiểu được nỗi lòng của người bạn đời, đôi mắt anh Hải đỏ hoe mà không thể nói thành lời…
Mọi sự chia sẻ, giúp đỡ đối với gia đình chị Tuyền, xin vui lòng gửi về địa chỉ: Nguyễn Thị Tuyền, tổ 2, thôn Liễu Trì, xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Số điện thoại của chị Tuyền: 0914.893405


Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm384
  • Hôm nay121,038
  • Tháng hiện tại3,307,962
  • Tổng lượt truy cập155,343,566
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây