Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế

Thứ năm - 16/11/2017 02:39
Với tinh thần “tương thân tương ái”, Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam sẽ trao tặng 5.000 suất quà (tổng trị giá 2 tỷ đồng) nhằm chung tay chia sẻ khó khăn với người dân miền Trung chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ gây ra, trong đó riêng địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế...

Sáng 16-11, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Văn phòng thường trú miền Trung và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam đã về xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) để trao những suất quà nghĩa tình đầu tiên nhằm giúp người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau cơn lũ vào đầu tháng 11 vừa rồi. 

Dọc 2 bên tuyến đường bê tông dẫn về hội trường nhà văn hóa xã Quảng Thành là những cánh đồng ruộng vẫn còn chìm ngập trong nước lũ.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế
Đại diện Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao tặng quà đến người dân vùng lũ xã Quảng Thành.

Đón tiếp đoàn, bà Nguyễn Thị Dạ Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thành cho biết, xã Quảng Thành nằm ở địa bàn thấp trũng nên hầu như năm nào cũng gánh chịu một vài đợt lũ. 

Mới đây, đợt mưa lũ bắt đầu từ ngày 5-11 và kéo dài nhiều ngày sau đó đã khiến toàn xã có 831 căn nhà bị ngập từ 0,5 đến 1m; 5 điểm trường gồm trường mầm non, Tiểu học và THCS bị nước lũ chia cắt, học sinh phải nghỉ học nhiều ngày, nhiều tuyến đê mương nội đồng, hạ tầng giao thông bị nước lũ gây sạt lở, cuốn trôi, gây thiệt hại hơn 6 tỷ đồng.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 2
100 hộ dân ở xã Quảng Thành chịu thiệt hại nặng do đợt mưa lũ gây ra tập trung tại nhà văn hóa xã Quảng Thành để nhận quà.

Theo bà Thảo, toàn xã có 3.100 hộ dân (13.000 nhân khẩu), trong đó hộ nghèo và cận nghèo đều chiếm hơn 10%. Cuộc sống người dân ở các thốn vốn chịu nhiều khó khăn, vất vả khi thu nhập hằng ngày chỉ phụ thuộc vào nghề trồng hoa màu, nuôi tôm cá mưu sinh. Thế nhưng cơn lũ đầu tháng 11 ập về đã cuốn trôi hoàn toàn 31ha rau màu, 2.400 con gia cầm và hơn 11 tấn cá nuôi khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh trắng tay sau lũ.

“Vì thế khi nhận được thông báo Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam đến chia sẻ khó khăn và trao quà 100 suất quà cho người dân địa bàn xã thì chính quyền địa phương rất cảm kích”, bà Thảo bày tỏ.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 3
Trung tá Nguyễn Văn Long,  Trưởng VPTT Báo CAND tại miền Trung trao tặng những suất quà giúp người dân Quảng Thành sớm vượt qua khó khăn sau lũ.

Đón nhận phần quà do Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao tặng gồm 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, sữa... (trị giá 400.000 đồng/suất), anh Trương Thanh Phú (40 tuổi, ở thôn Phú Lương A, xã Quảng Thành) không giấu được sự xúc động. 

Anh Phú cho biết, bản thân anh vốn bị khuyết tật ở chân nên chỉ ở nhà làm việc nhà, mọi công việc đồng áng đều giao cho vợ gánh vác nên cuộc sống gia đình rất vất vả. 

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 4
Bà Trương Thị Thu Dung, đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà cho các hộ dân.

“Để kiếm tiền nuôi 3 người con ăn học, vợ chồng tôi thuê được 2 sào đất để trồng rau má và làm thêm mấy sào lúa nước. Dù tích cực lao động nhưng nhiều năm vẫn không thể thoát khỏi danh sách hộ nghèo của xã. Ấy thế mà đợt lũ vừa rồi nước lũ dâng cao không những gây ngập nhà cửa mà còn cuốn trôi số hoa màu cùng nhiều gia cầm nên thời gian tới vợ chồng tôi không biết phải tính sao. Trong lúc khó khăn thế này mà đón nhận được phần quà ý nghĩa do Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng nên tôi rất phấn khởi”, anh Phú nói.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 5
Người dân Quảng Thành ký nhận quà hỗ trợ của Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam.

Bà Trương Thị Thu Dung, đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam, chia sẻ, trong mỗi dịp thiên tai, bão lũ, Carlsberg Việt Nam luôn đồng hành cùng Báo CAND để san sẻ khó khăn với người dân các tỉnh thành miền Trung. Đặc biệt đợt mưa lũ vừa qua đã khiến nhiều tỉnh thành ở miền Trung bị thiệt hại nặng nề. 

Với phương châm đồng hành cùng miền Trung thân yêu trong mỗi dịp thiên tai, dịp này Công ty giành 5000 suất quà (tổng trị giá 2 tỷ đồng) để trao tặng các tỉnh, thành phố, trong đó Quảng Nam 2000 suất; TP Đà Nẵng 500 suất; Thừa Thiên-Huế 1.500 suất và Quảng Trị 1.000 suất, mỗi suất trị giá 400.000 đồng.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 6
Đại diện Carlsberg Việt Nam và lãnh đạo UBND xã Quảng Thành trao tặng quà cho các hộ dân.

“Món quà tuy nhỏ nhưng đây là tấm lòng của cán bộ, công nhân viên của Công ty. Và hy vọng những phần quà này sẽ giúp người dân sớm vượt qua sự mất mát, tổn thất do mưa lũ gây ra để sớm ổn định lại cuộc sống”, bà Dung cho biết thêm..

Và một số hình ảnh tại buổi trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng lũ lụt ở Cố đô Huế do PV Báo CAND Online ghi lại.

Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 7
Giúp đỡ người dân chuyển hàng hóa lên xe đạp để đưa về nhà.
Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 8
Nhiều hộ dân ở Quảng Thành bày tỏ sự xúc động và cảm ơn đến tấm lòng của Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam khi đã trao tặng những suất quà ý nghĩa sau lũ.
Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 9
Chị Vân, một hộ dân ở Quảng Thành phấn khởi chở những phần quà vừa nhận được để đưa về nhà. 
Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 10
Nhiều năm qua, Carlsberg Việt Nam luôn đồng hành cùng Báo CAND giúp đỡ người dân miền Trung khi có bão lũ xảy ra.
Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 11
Trao tặng 1.500 suất quà đến người dân vùng lũ ở Cố đô Huế - Ảnh minh hoạ 12
Niềm vui khi được nhận quà hỗ trợ sau cơn lũ của một phụ nữ ở thôn Tân Thành, xã Quảng Thành.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay67,464
  • Tháng hiện tại3,254,388
  • Tổng lượt truy cập155,289,992
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây