HOICHOTHUONGMAI

Trao quà Tết cho đồng bào nghèo Quảng Trị

Thứ sáu - 11/01/2019 11:40
Sáng 10-1-2019, đoàn công tác xã hội từ thiện của chúng tôi ngược lên miền núi Quảng Trị, đến với đồng bào nghèo các xã Húc, Thuận,...

Sáng 10-1-2019, đoàn công tác xã hội từ thiện của chúng tôi ngược lên miền núi Quảng Trị, đến với đồng bào nghèo các xã Húc, Thuận, nơi có trên 90% dân số là đồng bào các dân tộc Pa Cô, Vân Kiều sinh sống. 

Ông Hồ Văn Láo, Bí thư Đảng ủy xã Thuận; các ông Hồ Dỏ, Hồ A Dung, Phó chủ tịch UBND xã; các cán bộ, nhân viên văn phòng xã và bà con nhân dân ở đây đón tiếp, chuyện trò với chúng tôi rất niềm nở, nồng ấm.

Ông Láo thay mặt lãnh đạo xã vui mừng chia sẻ: “Những năm qua, cùng với sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước; các cấp chính quyền, ngành chức năng và đoàn thể địa phương, người dân xã Thuận đã rất nổ lực vươn lên trong phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, chăm lo việc học hành cho con cái. Phấn khởi nhất là 5 năm lại đây, nhiều hộ dân xã Thuận đã vươn lên làm giàu nhờ vào việc phát triển cây sắn. 

Đơn cử, vụ thu hoạch đầu năm 2018, với sắn củ tươi được Nhà máy chế biến tinh bột sắn (thuộc Tổng Công ty CP Thương mại Quảng Trị) đóng trên địa bàn xã thu mua với giá cao, 2.700 đồng/kg; bình quân mỗi hộ dân trồng 2 ha thu lãi ròng 30-40 triệu đồng. Tuy nhiên, bên cạnh những hộ làm ăn khá, vẫn còn không ít trường hợp khó khăn; nguyên nhân chủ yếu do ốm đau bệnh tật, nhà neo người…

Trao quà Tết cho đồng bào nghèo Quảng Trị
Đại diện Báo CAND và Công ty Carlsberg Việt Nam trao quà Tết cho người dân xã Thuận, huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị.

Để chủ động thời gian công việc cho bà con, sáng 9-1, chúng tôi thông báo tin vui cho những gia đình thuộc diện khó khăn nói trên được nhận quà Tết do đơn vị Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam tổ chức tài trợ và trao tặng. 

Bà con rất phấn khởi, hôm nay đã đến đây (Hội trường UBND xã Thuận) đông đủ từ đầu giờ chiều. Tôi xin phép được thay mặt lãnh đạo xã và bà con, xin được gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến quý lãnh đạo của Báo và Nhà tài trợ; anh chị em cán bộ, phóng viên, nhân viên của 2 đơn vị”.

Đón nhận phần quà, bà Hồ Thị Căn (58 tuổi, ở bản Giai) xúc động bộc bạch: “Nhà mình neo người, lại hay đau ốm. Những năm qua, chính quyền và anh chị em đoàn thể xã và thôn đã rất quan tâm giúp đỡ gia đình mình. Gia đình mình cũng đã rất cố gắng để thoát nghèo. Tuy nhiên, đến nay cái khó cái khổ vẫn chưa qua đi được. Tết này mình lại được nhận quà, mình rất phấn khởi và biết ơn rất nhiều Báo CAND và Nhà tài trợ Bia Huda và lãnh đạo xã mình!”.

Trao quà Tết cho đồng bào nghèo Quảng Trị - Ảnh minh hoạ 2

Rời xã Húc, xã Thuận, huyện Hướng Hóa, chúng tôi xuôi Đường 9, đến với bà con nghèo các xã Hướng Hiệp, Ba Lòng, huyện miền núi Đakrông. Đoàn phối hợp UBND các xã trao tận tay bà con thuộc 200 hộ nghèo 200 phần quà Tết của chương trình. 

Cùng ngày, chúng tôi cũng đã kịp đến với bà con nghèo các xã đồng bằng của Quảng Trị, gồm Hải Hòa (Hải Lăng), Triệu Hòa (Triệu Phong), Trung Giang (Gio Linh), Cam Nghĩa (Cam Lộ); trao tận tay 400 phần quà Tết cho bà con ở đây.

Ngày 11-1, đoàn công tác xã hội từ thiện của chúng tôi tiếp tục với chương trình “Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi 2019” do Báo CAND làm cầu nối và tổ chức, Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam (nhãn hàng Huda) tài trợ, lại ngược lên các xã vùng cao Vĩnh Hà, Vĩnh Khê của huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. 

Ông Võ Văn Sanh, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hà phấn khởi, cho hay: “Mỗi năm dịp Tết đến Xuân về, bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền, các đoàn thể địa phương, bà con nghèo ở đây còn nhận được sự chia sẻ, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân hảo tâm. Năm nay, bà con rất vui mừng nhận được quà Tết của Báo CAND và Công ty Bia Carlsberg, Huda”. 

Ông Sanh thay mặt lãnh đạo xã và bà con bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo CAND và lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam.

Tại xã vùng cao Vĩnh Khê, bà con nghèo được nhận quà có mặt đông đủ ở Hội trường UBND xã từ 9h sáng. Chúng tôi đã tổ chức phát quà nhanh gọn để bà con kịp về chuẩn bị cơm trưa và công việc nương rẫy vào buổi chiều. 

Ông Hồ Văn Năm (72 tuổi, ở bản Khe Cát) xúc động cho biết: “Đối với gia đình bố, phần quà này là rất nhiều; bên cạnh gạo và dầu ăn, lại còn có cả trà, bánh kẹo và mứt cho ngày Tết”...

Ông Thái Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh chia sẻ thêm: “Ngoài Vĩnh Hà và Vĩnh Khê, Vĩnh Linh còn có xã miền núi Vĩnh Ô còn rất nhiều khó khăn. Cả 3 xã này chủ yếu đồng bào Vân Kiều sinh sống. Do điều kiện tự nhiên không thuận lợi, cộng với nếp nghĩ, cách làm của bà con còn không ít lạc hậu nên rất khó phát triển. 

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện và Đề án giảm nghèo cho đồng bào ở 3 xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, trong những năm qua, bằng nhiều chủ trương, giải pháp cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nên tình hình phát triển kinh tế- xã hội của 3 xã có những chuyển biến tích cực. 

Tuy nhiên, để ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, chính quyền các cấp, ngành chức năng và đoàn thể địa phương, cũng như bà con rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa của mọi người, nhất là các cơ quan báo như Báo CAND; các cá nhân và đơn vị hảo tâm cả nước.


Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,993,507
  • Tổng lượt truy cập151,713,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây