HOICHOTHUONGMAI

TNG Holdings Vietnam bồi đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn cho CBNV

Thứ hai - 27/07/2020 09:29
Thông qua các chuyến hành hương về nguồn, các hoạt động tri ân anh hùng liệt sĩ, mẹ Việt Nam Anh Hùng, cán bộ nhân viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam hiểu hơn về lịch sử của dân tộc, tăng thêm lòng sự hào và tinh thần nỗ lực xây dựng đất nước.

Như thường lệ, cứ vào tháng 7 hàng năm, hành trình “về nguồn” của cán bộ nhân viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam lại tỏa đi khắp nơi để mang những món quà tri ân đến với những thế hệ đã hi sinh xương máu của mình cho đất nước. 

Được gặp gỡ, tiếp xúc với những anh hùng bằng xương bằng thịt, nhiều cán bộ nhân viên của Tập đoàn đều xúc động trước sự hy sinh của thế hệ đi trước, đồng thời, đó cũng là tấm gương, là động lực thúc đẩy nỗ lực hơn giữa thời bình.

TNG Holdings Vietnam bồi đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn cho CBNV
Mẹ VNAH Phan Thị Tẹo.

Mở đầu trong hành trình tháng 7 này là chuyến đi thăm mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) Phan Thị Tẹo. Mẹ Tẹo năm nay đã 107 tuổi nhưng vẫn giữ được sự minh mẫn đáng nể phục. Gặp đoàn đến thăm, Mẹ vui như gặp lại con cháu trong nhà. Đã nhiều năm Tập đoàn nhận phụng dưỡng mẹ nên những chuyến về thặm mẹ được Tập đoàn tổ chức đều đặn và thường xuyên. Chị Vân Hải, một cán bộ của Tập đoàn cho biết: “Dù tuổi cao nhưng Mẹ rất hóm hỉnh, lần nào đến thăm Mẹ cũng rất vui. Gặp Mẹ rồi mới thấy những giá trị tinh thần mà Mẹ truyền cho lớp con cháu thật đáng quý”. 

TNG Holdings Vietnam bồi đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn cho CBNV - Ảnh minh hoạ 2

Mẹ VNAH Đỗ Thị Bằng.

Dịp này, đoàn cũng đến thăm Mẹ VNAH Đỗ Thị Bằng, tặng quà cho gần 100 cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Chuyến đi may mắn được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống lực lượng TNXP nên đoàn có dịp được chứng kiến sự đoàn tụ của những đồng đội cũ. Hầu hết các cựu TNXP đều ở độ tuổi đã cao (70-80 tuổi), nhiều người trong số họ vẫn đang là những hộ nghèo. Thế nhưng, “thật đáng ngưỡng mộ vì dù chiến tranh đã qua đi nhiều năm nhưng ngọn lửa tinh thần nhiệt huyết cống hiến của các cựu TNXP vẫn còn nguyên vẹn. Điều đó thôi thúc mỗi cán bộ nhân viên của tập đoàn phải nỗ lực lao động hơn nữa để xây dựng đất nước, như vậy mới xứng đáng với sự hy sinh cao cả của những người đã hy sinh cho Tổ quốc”, chị Thu Nga, một cán bộ Tập đoàn TNG Holdings Vietnam chia sẻ.

TNG Holdings Vietnam bồi đắp truyền thống uống nước nhớ nguồn cho CBNV - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn CBNV Tập đoàn TNG Holdings Vietnam thắp hương tại nghĩa trang TNXP.

Chuyến hành hương tiếp tục với hành trình trải dọc dải miền Trung để thắp hương tưởng nhớ đến các liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP). Đoàn đã dâng hương tại Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, các nghĩa trang TNXP Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình), nghĩa trang Thọ Lộc (huyện Bố Trạch, Quảng Bình), nghĩa trang Tân Ấp (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình), Hang Tám Cô (nơi hi sinh của 8 TNXP, thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

"Hoạt động dâng hương, thăm viếng các nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang TNXP đã trở thành hoạt động thường xuyên của Tập đoàn vào dịp Tết và dịp 27/7. Việc làm này để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến, hi sinh vì đất nước. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tuyên truyền, khích lệ tinh thần uống nước, nhớ nguồn cho cán bộ, công nhân viên của Tập đoàn"- ông Bùi Thanh Hà, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TNG Holdings Vietnam cho biết.

Chị Thu Trang, một cán bộ tham gia trong hành trình về nguồn cho biết: “Chuyến đi diễn ra trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt của miền Trung nhưng mọi người đều rất hào hứng từ lúc khởi hành cho tới điểm dừng chân cuối cùng bởi mỗi người chúng tôi gặp, mỗi nơi chúng tôi đến lại tiếp thêm cho tôi và các đồng nghiệp những cảm xúc tự hào, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước”.

Trong đoàn, không ít cán bộ công nhân viên của Tập đoàn đã nhiều lần tham gia dâng hương nhưng lần nào cũng bồi hồi, xúc động. Theo họ, đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, làm cho mọi người cảm thấy thiêng liêng, thanh thản vì đã được thắp nén hương tri ân những người đã hi sinh xương máu cho độc lập, thống nhất của Tổ quốc.  

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm456
  • Hôm nay99,329
  • Tháng hiện tại4,064,229
  • Tổng lượt truy cập151,784,705
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây