HOICHOTHUONGMAI

Tết sớm ở Ngân Sơn

Thứ tư - 26/12/2018 00:24
Cục Truyền thông CAND phối hợp với nhà tài trợ trao hơn 500 triệu đồng cho người nghèo 2 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn.


Thực hiện chương trình “Chung tay vì người nghèo năm 2018”, ngày 25-12, Đoàn công tác của Cục Truyền thông CAND do Đại tá Đặng Lan Dung, Phó cục trưởng làm Trưởng đoàn phối hợp với Chi hội Tán trợ chữ thập đỏ Thăng Long, Đoàn thiện nguyện Ban liên lạc cán bộ hưu trí Nha Công an Trung ương, Hiệp hội nữ doanh nhân doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Thẩm mỹ viện Xuân Hương (Hà Nội) và Công an tỉnh Bắc Kạn trao 40 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 1.350 nghìn đồng) cho các đồng chí là Công an đã nghỉ hưu, Công an viên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Ngân Sơn (Bắc Kạn).

Trong không khí ấm áp của chương trình “Xuân nhân ái – Tết sẻ chia” mà Đoàn công tác đem đến, những cán bộ hưu trí, công an viên của huyện Ngân Sơn đều xúc động vì được nhận quà Tết sớm. 

Tết sớm ở Ngân Sơn
Đại tá Đặng Lan Dung, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cùng các nhà tài trợ tặng quà Tết tại huyện Ngân Sơn 

Trung tá Ma Ngọc Hà, Phó Trưởng Công an huyện Ngân Sơn cho biết, huyện có 10 xã và 1 thị trấn, diện tích rộng nhưng dân lại thưa. Cả huyện hiện có 174 công an viên, hoạt động trải dài trên địa bàn của 174 thôn bản, có những bản xa tít trên ngọn núi cao, đi lại vô cùng vất vả. Hầu hết các đồng chí công an viên đều có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng được hưởng trợ cấp 750 nghìn đồng/người trong khi lượng công việc lại lớn. Nhưng nhiều năm qua, lực lượng công an viên của Ngân Sơn đã đóng góp rất lớn vào công tác giữ gìn ANTT, an ninh vùng đồng bào dân tộc của huyện.

Chia sẻ với tôi, anh Lục Văn Lương cho biết, anh làm công an viên xã Vân Tùng đến nay đã 7 năm. Tiền trợ cấp công an viên không đủ trang trải cuộc sống, nên công an viên trong xã như anh hằng ngày ngoài giờ làm đều cùng gia đình trồng rừng thông, làm nương rẫy. Anh Lương kể: “Giúp vợ con việc nhà thế thôi nhưng trong xã xảy ra vấn đề gì là chúng tôi có mặt ngay. Gần đây Vân Tùng nổi lên nhiều tệ nạn xã hội như trộm cắp, ma túy, anh em phân chia nhau đi tuần tra hằng đêm. Nguy hiểm cũng có nhưng vì nhiệm vụ chúng tôi đều tham gia nhiệt tình”.

Tết sớm ở Ngân Sơn - Ảnh minh hoạ 2
Các nhà tài trợ trao quà cho các Công an viên và Công an hưu trí

Tết sớm ở Ngân Sơn - Ảnh minh hoạ 3
Lực lượng Công an viên đã góp phần quan trọng vào công tác đảm bảo ANTT ở huyện Ngân Sơn

Theo Trung tá Ma Ngọc Hà thì lực lượng Công an viên đã đóng vai trò nòng cốt, tích cực vào phong trào vận động nhân dân tham gia BVANTQ, giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục củng cố lực lượng Công an xã từng bước nâng cao về trình độ nghiệp vụ, kịp thời biểu dương những tấm gương tích cực phòng chống tội phạm, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân BVANTQ.

Theo bà Lê Thu, Trưởng đoàn thiện nguyện Nha Công an Trung ương thì những món quà Tết trao cho các đồng chí là Công an viên, Công an hưu trí huyện Ngân Sơn tuy nhỏ so với sự cống hiến của các anh, nhưng là tình cảm của các thành viên trong đoàn công tác, của doanh nghiệp động viên các anh trong công tác giữ gìn bình yên cho nhân dân vùng cao.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: cao bằng, phối hợp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay115,410
  • Tháng hiện tại4,080,310
  • Tổng lượt truy cập151,800,786
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây