HOICHOTHUONGMAI

Tập đoàn CEO trao tặng 3 tấn gạo cho bà con vùng cao 3 xã tại Hà Giang

Thứ ba - 12/05/2020 07:07
Ngày 28/4/2020, 3 tấn gạo đã được Tập đoàn CEO gửi tặng cho bà con 3 xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Xí Mần - tỉnh Hà Giang là Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Nàn Xỉn thông qua chương trình "Nối vòng tay lớn" do Thời báo Kinh tế Sài Gòn phát động.

Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Nàn Xỉn là 3 xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang. Với vị trí địa lý giáp ranh với nước bạn Trung Quốc, địa hình nơi đây phần đa là núi cao hiểm trở, không thuận tiện trong giao thông, thường xuyên bị sạt lở trong mùa mưa bão. 

Tập đoàn CEO trao tặng 3 tấn gạo cho bà con vùng cao 3 xã tại Hà Giang
Đại diện Tập đoàn CEO, Bà Phan Lê Mỹ Hạnh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn gửi tặng 3 tấn gạo cho bà con 3 xã biên giới tỉnh Hà Giang.

Đa số bà con là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, cuộc sống vô vàn khó khăn, thiếu thốn. Trong đó, xã Pà Vầy Sủ là xã khó khăn nhất tỉnh. Bởi toàn bộ diện tích tự nhiên của xã nằm bên sườn một dãy núi có độ dốc lớn từ 50 đến 70 độ, vì thế để tạo được một mặt bằng xây dựng trên địa bàn xã rất khó khăn, nhất là không ít điểm trên địa bàn xã lại nằm trong phạm vi của vùng có nguy cơ sạt lở, cần phải di dời.

Tập đoàn CEO trao tặng 3 tấn gạo cho bà con vùng cao 3 xã tại Hà Giang - Ảnh minh hoạ 2

Đường vào trung tâm xã Pà Vầy Sủ.

Do sự hạn chế về mặt địa hình và giao thông vận tải nên 3 xã Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Nàn Xỉn khó tiếp cận được với sự quan tâm của cộng đồng, nhất là đối với những bà con ở giáp biên, ở lưng chừng núi cao.

Trước những khó khăn đó, Báo Saigontimes đã tổ chức chương trình “Nối vòng tay lớn cùng đồng bào dân tộc thiểu số Xín Mần vượt qua đại dịch Covid” và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, chung tay cùng sẻ chia khó khăn với bà con. 

Tiếp sức cho chương trình, Tập đoàn CEO trao tặng 3 tấn gạo yêu thương tới người dân 3 xã cực Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Nàn Xỉn. Số gạo này dự kiến sẽ được trực tiếp tặng đến tay bà con vào đầu tháng 5 tới đây. Hoạt động này cũng nằm trong chương trình "Hạt gạo yêu thương – Sẻ chia cộng đồng" do Tập đoàn CEO triển khai.

Trước đó, Tập đoàn CEO đã trao tặng hàng chục tấn gạo cho những hoàn cảnh kém may mắn tại Trung tâm Nuôi dưỡng tâm thần người có công và xã hội Hải Dương; các thương bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam), UBND phường Văn Đẩu (thành phố Hải Phòng); các trẻ em kém may mắn tại Làng trẻ SOS Hà Nội, tặng sữa cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương…

Tác giả: Nguyễn Hoà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay79,534
  • Tháng hiện tại4,044,434
  • Tổng lượt truy cập151,764,910
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây