HOICHOTHUONGMAI

Tấm lòng cụ ông gần 100 tuổi hướng về miền Trung bão lụt

Thứ hai - 26/10/2020 07:25
Thiếu 2 tuổi thì đầy 100 nhưng cụ ông Lê Văn Dỏng vẫn minh mẫn. Nghe tin miền Trung lũ chồng lũ chết người, trôi nhà cửa ông Dỏng đứng ngồi không yên liền điện cho con cháu và trích lương hưu của mình mua 3 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm thuê xe chuyển vào miền Trung ủng hộ đồng bào.

Năm nay cụ Dỏng đã 98 tuổi, trú tại xóm Hồng Tâm, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nhưng vẫn còn rất minh mẫn. Hàng ngày cụ nuôi gà, tưới rau để tăng thêm thu nhập.

Hễ có thời gian là cụ lại xem ti vi, nghe đài báo, mới đây khi biết được vùng Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế bị bão lụt chết hơn nhiều người, hàng nghìn nhà cửa, tài sản bị cuốn trôi, cụ đứng ngồi không yên. Cụ Dỏng liền điện cho con cháu, người làm việc trong nước, ngoài nước và trích 1 phần lương hưu để ủng hộ đồng bào miền Trung trong cơn hoạn nạn.

Tấm lòng cụ ông gần 100 tuổi hướng về miền Trung bão lụt
Ông Dỏng và hơn 3 tấn gạo ủng hộ miền Trung.

Chỉ 3 ngày cụ đã gom được 40 triệu đồng và trích lương hưu của mình mua 3 tấn gạo và nhu yếu phẩm, dự định ngày 24/10 chuyển vào miền Trung.

Được biết hàng năm cụ Dỏng vẫn trích lương hưu, tiền bán mớ rau, quả trứng, con gà để ủng hộ cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gặp lúc hoạn nạn.

Tấm lòng cụ ông gần 100 tuổi hướng về miền Trung bão lụt - Ảnh minh hoạ 2
Gạo và nhu yếu phẩm được lên xe để vào miền Trung.

Nói về cụ Lê Văn Dỏng, ông Đinh Văn Minh chủ tịch UBND xã Nghĩa Hồng cho biết: “ Ông Dỏng tuy là người cao tuổi nhất xã nhưng sống mẫu mực nên ai cũng làm theo ông, đặc biệt con cháu hễ ông hô hào việc gì là hưởng ứng liền. Trong đợt này xã Nghĩa Hồng kêu gọi mọi người ủng hộ miền Trung bị bão lụt, cụ Dỏng là tấm gương sáng. Hơn 3 tấn gạo, nước mắm, mì chính, đường, sữa...của cụ và con cháu là một điển hình của xã”.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập465
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,979,838
  • Tổng lượt truy cập151,700,314
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây