Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ

Thứ ba - 10/11/2020 19:00
Tiếp nối hành trình sẻ chia những khó khăn, thiệt hại do mưa lũ với bà con các tỉnh miền Trung, ngày 10/11, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp cùng Công ty TNHH Thẩm mỹ viện (TMV) Ngọc Dung và Công ty Duy Lợi đến thăm hỏi, tặng quà bà con huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Thanh Chương là địa bàn trung du miền núi nằm phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, diện tích rộng, gồm 38 xã, thị trấn. Thời gian qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, lượng mưa to liên tục kéo dài dẫn đến nhiều vùng ở huyện Thanh Chương bị ngập lụt. Nước lũ lên rất nhanh khiến nhiều nơi bà con bị cô lập, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 600 tỷ đồng. 

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ
Đoàn công tác tặng quà, trò chuyện với bà con huyện Thanh Chương.

Nhưng cũng vào thời điểm khó khăn này, nhân dân huyện Thanh Chương được đón nhận những tình cảm hết sức nồng hậu của cơ quan, đoàn thể và nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn công tác đã về xã Thanh Liên, xã Thanh Long và xã Xuân Tường để trao gần 400 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho bà con các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đối tượng là những hộ dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ và người dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Thừa ủy quyền của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND Thượng tá Trần Duy Hiển, Trưởng Ban Điện tử Báo CAND bày tỏ sự sẻ chia sâu sắc với những thiệt hại mà bà con phải chịu đựng trong thời gian qua.

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ - Ảnh minh hoạ 2
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ bà con Thanh Chương sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Theo đồng chí, thời gian qua Báo CAND đã huy động các nhà hảo tâm phối hợp, đồng hành cùng báo trong các hoạt động xã hội - từ thiện. Riêng đợt mưa lũ, Công ty TMV Ngọc Dung đã ủng hộ số tiền 2,7 tỷ đồng và ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc công ty đã cùng với đoàn công tác của công ty phối hợp Báo CAND trực tiếp trao tặng bà con các tỉnh miền Trung từ Quảng Ngãi đến Nghệ An.

"Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND, chúng tôi trân trọng cảm ơn ông Thái Quang Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TMV Ngọc Dung và cán bộ, công nhân viên TMV Ngọc Dung mặc dù năm 2020 chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 nhưng vẫn trích một phần kinh phí của công ty để hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt", Thượng tá Trần Duy Hiển bày tỏ.

Khi đoàn đến, rất đông bà con nhân dân các xã Thanh Liên, Thanh Đức, Thanh Mỹ, Phong Thịnh... đã có mặt từ sáng sớm để đón nhận những phần quà của Báo CAND và nhà tài trợ, trong đó Công ty TMV Ngọc Dung ủng hộ chương trình 300 triệu đồng, Công ty Duy Lợi ủng hộ số tiền 100 triệu đồng. 

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ - Ảnh minh hoạ 3
Bà con vui vẻ đến nhận quà.

Bế cả con nhỏ 2 tuổi đến hội trường UBND xã Thanh Long chờ đợi, chị Hoàng Thị Ngọc Thịnh, trú xã Thanh Long cho biết, trong mấy ngày mưa lũ nhà chị ngập 1m nhưng nước lên nhanh quá không kịp di dời đồ đạc, chỉ kịp đưa con nhỏ đến nhà bác ruột gửi còn hai vợ chồng chống chọi với lũ cả đêm. "Ba ngày sau nước mới rút, gà vịt trong chuồng trôi hết cả", chị kể và gửi lời cảm ơn đến đoàn công tác.

Tổ chức mời bà con ở 11 xã lân cận đến nhận những phần quà từ đoàn công tác, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên Phan Bá Ngọc tri ân tấm lòng thơm thảo của Báo CAND, Công ty TMV Ngọc Dung và Công ty Duy Lợi đã hướng về Thanh Chương nói chung và xã Thanh Liên nói riêng, bớt một phần kinh phí để giúp đỡ các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn do mưa bão và dành thời gian quý báu vượt quãng đường sá xa xôi về tận cơ sở trao tặng cho người dân. 

"Chúng tôi cảm thấy xúc động, nghĩa cử cao đẹp này cũng sẽ tạo động lực để bà con vượt lên khó khăn, ổn định đời sống, góp phần phát triển kinh tế", ông Phan Bá Ngọc chia sẻ.

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ - Ảnh minh hoạ 4
Ông Bùi Văn Tiến, Phó Tổng Giám đốc TMV Ngọc Dung trao quà, thăm hỏi bà con Thanh Chương.

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 40 triệu đồng cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an huyện Hưng Nguyên. Đây là số tiền mà Công ty TMV Ngọc Dung muốn ủng hộ cho CBCS Công an dầm mình trong mưa lũ để giúp dân di dời tài sản, tổ chức cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa lũ. 

Thay mặt Công ty TMV Ngọc Dung, ông Bùi Văn Tiến khẳng định, bên cạnh phát triển sản xuất kinh doanh thì công ty luôn chú trọng những hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng. Nhận thấy bà con các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, Ban Giám đốc Công ty đã quyết định giảm bớt chi tiêu của cán bộ, công nhân viên để chung tay ủng hộ bà con.

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ - Ảnh minh hoạ 5
Thượng tá Trần Duy Hiển thăm hỏi một cựu chiến binh tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương.

"Đồng thời qua thực tế đi hỗ trợ tại địa phương và qua gợi ý của Báo CAND, chúng tôi nhận thấy cần phải dành một khoản kinh phí ủng hộ CBCS Công an các địa phương đã tích cực nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ", ông Bùi Văn Tiến thông tin, đồng thời trao tận tay số tiền tặng Công an huyện Thanh Chương.

Cũng vừa mới ngày 9/11 đây thôi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có Thư khen lực lượng CAND là một trong những lực lượng tuyến đầu tích cực tham gia công tác phòng, chống thiên tai, cứu giúp nhân dân các tỉnh miền Trung chống chọi với mưa lũ.

Sẻ chia yêu thương nơi vùng lũ xứ Nghệ - Ảnh minh hoạ 6
Đoàn công tác trao quà hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Thanh Chương.

Đón nhận tình cảm của Báo CAND và Công ty TMV Ngọc Dung, Thượng tá Phan Tuấn Anh, Trưởng Công an huyện Thanh Chương trân trọng cảm ơn, khẳng định đây là sự ghi nhận những đóng góp, hy sinh của CBCS và có ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần rất lớn; đồng thời sẽ sử dụng hiệu quả phần kinh phí để hỗ trợ CBCS Công an gặp khó khăn, thiệt hại trong tham gia phòng chống lũ lụt.

Trong chuỗi hoạt động thăm, tặng quà trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đoàn cũng đã đến thắp hương, tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Anh Duy, chiến sỹ thuộc Đoàn kinh tế 337 (Quân khu 4, Bộ Quốc phòng) hy sinh trong vụ sạt lở núi kinh hoàng tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong số 22 CBCS gặp nạn, có 6 đồng chí quê quán tại tỉnh Nghệ An; Đoàn công tác đã trao 6 phần quà (2 triệu đồng/phần) tới thân nhân các đồng chí đã hy sinh.

Tác giả: Quỳnh Vinh - Thiện Nhân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập689
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm569
  • Hôm nay96,749
  • Tháng hiện tại3,283,673
  • Tổng lượt truy cập155,319,277
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây