Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam

Thứ hai - 20/11/2017 12:59
Trong 2 ngày 19 và 20-11, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Văn phòng Thường trú miền Trung phối hợp với Công ty TNHH MTV Xuất...

Trong 2 ngày 19 và 20-11, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND - Văn phòng Thường trú miền Trung phối hợp với Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Phước Đức Thắng (trụ sở tại Đà Nẵng) và Công ty CP Thương mại Vạn Xuân (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) đã về một số địa phương tại Quảng Nam để trao tặng hàng trăm suất quà đến với bà con vùng lũ.

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam
Bà Đinh Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty CP Thương mại Vạn Xuân, chia sẻ những khó khăn mà bà con vùng lũ Quảng Nam đang đối mặt.

Tại huyện Bắc Trà My, đoàn đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng gồm 10kg gạo, 1 kết mì tôm, 1 chai mắm; 100 triệu đồng; tặng 400 chiếc áo ấm và sách vở, bánh kẹo cho học sinh xã Trà Bui.

Còn tại TP Hội An, đoàn đã trao tặng 500 suất quà cho người dân, trong đó phường Thanh Hà 300 suất, xã Cẩm Thanh 200 suất.

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 2
Bà Hồ Thị Thắng tặng quà cho bà con vùng lũ.
Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 3
Người dân vùng lũ vui mừng nhận quà từ nhà hảo tâm.
Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 4
Hàng trăm suất quà đã đến tận tay người dân vùng lũ Quảng Nam.

Chia sẻ với bà con vùng lũ Quảng Nam, bà Đinh Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty CP Thương mại Vạn Xuân, chia sẻ là một người con xứ Quảng, mặc dù sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, song bà luôn hướng về quê hương, đặc biệt vào những khi gặp thiên tai, bão lũ.

Hy vọng với những phần quà lần này, bà con vùng lũ sẽ sớm khắc phục khó khăn, ổn định đời sống và sản xuất sau lũ.

Còn bà Hồ Thị Thắng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Phước Đức Thắng, cho biết vài năm trở lại đây, công ty thường xuyên phối hợp với Báo CAND - Văn phòng Thường trú miền Trung đi đến tận nơi để trao tặng hàng ngàn suất quà cho người dân nghèo, các gia đình thương bệnh binh vào những dịp lễ tết.

Lần này, công ty tiếp tục đồng hành cùng Báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện, mang tấm lòng sẻ chia hướng về bà con vùng lũ Quảng Nam.

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 5
Người dân vui mừng chở quà tặng vừa nhận được trở về nhà.
Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 6

Thay mặt địa phương và bà con được nhận quà lần này, ông Lê Chơi, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Báo CAND và các mạnh thường quân đã kịp thời chia sẻ, giúp đỡ người dân vùng lũ tại Cẩm Thanh và Thanh Hà.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần cùng với địa phương chăm lo tốt hơn cho người dân sau lũ, từ đó giúp họ sớm ổn định đời sống.

Trường Trung cấp CSND V về với bà con vùng lũ bên dòng Vu Gia

Chiều 20-11, đoàn công tác của Trường Trung cấp CSND V do Đại tá Đặng Văn Hiến, Phó Hiệu trưởng, dẫn đầu đã về thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc để trao tặng 100 suất quà (500.000 đồng/suất) cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 7
Đoàn công tác của Công đoàn Trường Trung cấp CSND V tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Nam Trà My vào ngày 15-11 vừa qua.
Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 8
Đoàn công tác của Trường Trung cấp CSND V tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Đại Lộc chiều 20-11.
Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 9
Trong chiều 20-11, nước lũ tại huyện Đại Lộc dâng cao khiến đoàn công tác phải lội nước để vào nhà thăm hỏi, tặng quà cho một số hộ gia đình tại thị trấn Ái Nghĩa. 

Đại tá Đặng Văn Hiến chia sẻ nhằm kịp thời giúp đỡ người dân Quảng Nam trong những ngày diễn ra đợt lũ vào đầu tháng 11 vừa qua, Trường Trung cấp CSND V đã cử nhiều lượt cán bộ chiến sĩ, học viên xuống địa bàn tham gia di dời người dân vùng trũng thấp đến nơi an toàn, tham gia công tác cứu nạn cứu hộ.

Sau khi lũ rút, nhà trường cũng đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ và đã tổ chức các chuyến trao quà đầy ý nghĩa, kịp thời sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ.

Sẻ chia khó khăn với bà con vùng lũ Quảng Nam - Ảnh minh hoạ 10
Đoàn công tác tặng quà cho CBCS Công an huyện Đại Lộc.

Tuy các suất quà của Trường Trung cấp CSND V gửi tặng bà con vùng lũ Quảng Nam lần này không lớn lắm về vật chất, song nó thể hiện được tình cảm của lực lượng CAND nói chung và cán bộ, học viên Trường Trung cấp CSND V nói riêng đối với bà con.

Dịp này, đoàn công tác của Trường Trung cấp CSND V cũng đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 5 triệu đồng cho CBCS Công an huyện Đại Lộc.

Trước đó, trong ngày 15-11, đoàn công tác của Công đoàn cơ sở Trường Trung cấp CSND V cũng đã về xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam để trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng cùng 100 thau nhựa lớn cho người dân địa phương; hỗ trợ khẩn cấp 2 nhà bị sập hoàn toàn, 2 nhà bị hư hỏng nặng do sạt lở đất gây ra.


* Liên quan đến tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong ngày 20-11, mặc dù trên địa bàn tỉnh Quảng Nam không có mưa lớn, song do các thủy điện ở thượng nguồn xả lũ nên một số địa phương ở vùng hạ du đã bị ngập sâu, chia cắt.

Nước lũ ngập sâu khoảng 1m tại khu vực Ba Khe trên tuyến ĐT610 nối từ trung tâm huyện Đại Lộc đi các xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Sơn. Người dân phải dùng xe bò kéo, thuyền để trung chuyển người và xe máy qua khu vực bị ngập nước.

Ngoài ra, trên tuyến ĐT609B đoạn nối từ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc đi Ngã ba Hòa Đông cũng đã bị lũ chia cắt.

Trong khi đó, tại huyện miền núi Nông Sơn, nước lũ cũng đã ngập sâu ở khu vực Khe Dinh khiến 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm bị cô lập. Huyện Nông Sơn đã sẵn sàng các phương án để sơ tán dân ở vùng trũng thấp khi nước lũ dâng cao, đe dọa an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, từ nay đến ngày 25-11, các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam khả năng xuất hiện 1 đợt lũ. Đỉnh lũ trên sông Vu Gia ở mức xấp xỉ hoặc trên báo động III; sông Thu Bồn và sông Tam Kỳ ở mức từ báo động II đến báo động III; đề phòng nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.


Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay75,478
  • Tháng hiện tại2,147,509
  • Tổng lượt truy cập154,183,113
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây