HOICHOTHUONGMAI

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho gia đình chính sách

Thứ bảy - 26/01/2019 23:29
Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 26-1 đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã về thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt, gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An; đến gặp gỡ, tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc Chăm; tặng học bổng cho sinh viên, học sinh dân tộc Chăm, Khmer đang sinh sống trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Tham dự với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có TS Lê Sơn Hải, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Trần Tấn Hùng. 

Cùng tham dự với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực còn có Đại tá Trần Kim Thẩm, Cục phó Cục Truyền thông CAND - Phó tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân; các mạnh thường quân, nhà tài trợ đã nhiều năm đồng hành cùng Báo Công an Nhân dân như Công ty TNHH Sản xuất Duy Lợi; Công ty TNHH MTV Thế giới công nghệ HD King; Công ty CP đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát; Công ty CP XNK Bình Tây; Tổng công ty thương mại Sài Gòn; Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn cùng sự chung tay đóng góp của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm khác và đại diện một số cơ quan, đơn vị, chính quyền các địa phương trên.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho gia đình chính sách
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và các mạnh thường quân tặng quà Tết cho lực lượng nòng cốt của huyện Cần Giuộc. 

Tại huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và các nhà tài trợ đã trao 1.500 phần quà tết, 30 xe đạp, 10 bộ máy vi tính và 2 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 1,3 tỉ đồng cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt, người có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh hiếu học. 

Thay mặt chính quyền huyện Cần Giuộc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, Cần Giuộc là quê hương giàu truyền thống cách mạng. Toàn huyện hiện có 576 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 4 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 3.433 Anh hùng liệt sĩ, 5.500 hộ gia đình có công với cách mạng và 13 đơn vị cấp xã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Trong điều kiện ngân sách địa phương còn khó khăn, rất cần sự chung tay góp sức của toàn xã hội để làm tốt công tác này. Đảng bộ, chính quyền huyện Cần Giuộc trân trọng sự hỗ trợ quý báu, nghĩa tình của các đồng chí lãnh đạo, các DN, nhà hảo tâm và Báo CAND đối với các hộ gia đình chính sách của địa phương mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Gửi lời chúc Tết đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, gia đình chính sách, lãnh đạo huyện Cần Giuộc và các mạnh thường quân, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhận xét, những năm gần đây kinh tế - xã hội của huyện Cần Giuộc đã thay đổi nhiều; thu nhập, đời sống của người dân địa phương cũng từng bước được cải thiện, nhiều hộ đã giàu lên, song huyện Cần Giuộc vẫn còn một bộ phận người dân còn khó khăn. 

Chính vì vậy, việc hỗ trợ tặng quà để bà con có một cái tết đầm ấm với tinh thần không để ai còn sót lại, không để gia đình nào không có Tết từ tấm lòng thơm thảo của các DN, nhà hảo tâm là rất đáng biểu dương. Lưu ý với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng huyện cần tập hợp lại tài liệu, tổ chức hội thảo để có đánh giá đầy đủ hơn về trận đánh ác liệt của Tiểu đoàn 5 kéo dài 45 ngày đêm ở Gò Bầu thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhằm góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng kiên cường của địa phương.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà Tết cho gia đình chính sách - Ảnh minh hoạ 2
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các mạnh thường quân tặng quà tết cho đồng bào chăm; tặng học bổng cho học sinh người Chăm và Khmer. 

Tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 8, TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và các mạnh thường quân đã trao hơn 350 phần quà tết, trị giá 700 ngàn đồng/phần cho đồng bào dân tộc Chăm và tặng 100 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho sinh viên, học sinh dân tộc Chăm, Khmer. 

Phát biểu với bà con cộng đồng hồi giáo, TS Lê Sơn Hải, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết, năm vừa qua  Chính phủ đã tổ chức được những sự kiện lớn trong công tác dân tộc như lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số học giỏi trên cả nước; lễ tuyên dương các doanh nhân trí thức, doanh nhân tiêu biểu thuộc đồng bào dân tộc thiểu số; trình Quốc hội thực hiện các đề án lớn đối với đồng bào dân tộc thiểu số. 

Theo thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải, những kết quả trên sẽ tạo bước ngoặt cho năm nay và những năm tiếp theo trong công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số. 

Đặc biệt trong đó là các nguồn vốn đầu tư cho chính sách dân tộc thiểu số đã được Chính phủ trình Quốc hội bổ sung tăng cường hơn nữa trong năm 2019 và những năm sắp tới. Năm 2019 này, công tác dân tộc có nhiều sự kiện trọng đại, Quốc hội đã giao cho Ủy ban Dân tộc trình Đề án chung về phát triển kinh tế - xã hội đối với các dân tộc thiệu số và vùng đồng bào khó khăn; Chính phủ cũng đã chỉ đạo tổ chức tổng điều tra kinh tế - xã hội với 58 dân tộc thiểu số để có sựu nhận định, đánh giá chính xác hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống trong đồng bào dân tộc thiểu số. 

Từ đó có chủ trương đầu tư mạnh hơn, chính xác hơn cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư, trong năm nay Chính phủ sẽ đôn đốc, chỉ đạo việc tổ chức đại hội dân tộc thiểu số các cấp. 

Do đó, Thứ trưởng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Lê Sơn Hải mong muốn bà con đồng bào dân tộc thiểu số phát huy vai trò tiêu biểu của mình trong không khí thi đua chào mừng đại hội dân tộc thiểu số các cấp.

Chúc những điều tốt đẹp nhất trong năm mới đến các vị giáo cả và đồng bào dân tộc Chăm ở TP Hồ Chí Minh có mặt tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực mong muốn đồng bào Chăm ở thành phố tiếp tục phấn đấu vượt khó để vươn lên, xây dựng cuộc sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao hơn. 

Phó Thủ tướng cho rằng bà con cộng đồng dân tộc Chăm tại thành phố vẫn đang rất cần các DN trên địa bàn tìm cách hỗ trợ; nhất là trong việc tạo công ăn việc làm, tạo sản phẩm đạt chuẩn để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của bà con dân tộc Chăm trong nước và xuất khẩu cho cộng đồng hồi giáo các nước. 

Trước sự quan tâm, hỗ trợ của Phó Thủ tướng Thường trực và trước tấm lòng vàng thiện nguyện của những nhà hảo tâm, ông Lý Du Sô, Trưởng ban đại diện cộng đồng hồi giáo tại TP Hồ Chí Minh bày tỏ lòng trân trọng khi đây không phải lần đầu Phó Thủ tướng Thường trực và các nhà hảo tâm đồng hành cùng Báo CAND đến với đồng bào Chăm ở TP Hồ Chí Minh. 

Thay mặt cộng đồng người Chăm ở thành phố, ông Lý Du Sô hứa với Phó Thủ tướng Thường trực, cộng đồng người chăm tại TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, xây dựng cộng đồng người chăm ngày càng phát triển, vươn lên về mọi mặt; đồng hành, chung sức cùng nhân dân thành phố trong phát triển kinh tế - xã hội. 

Tác giả: Đức Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,178
  • Tổng lượt truy cập151,697,654
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây