Phó Chủ tịch nước trao tặng 500 nhà tình nghĩa tại miền Trung

Thứ hai - 17/12/2018 07:58
500 ngôi nhà tình nghĩa với tổng trị giá 25 tỷ đồng đã được trao tặng cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, hộ nghèo thuộc 5 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.


Chiều 16-12, tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương đã đến dự và trao tặng 500 ngôi nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/ căn) với tổng trị giá 25 tỷ đồng cho các hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, hộ nghèo thuộc 5 tỉnh miền Trung gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Phó Chủ tịch nước trao tặng 500 nhà tình nghĩa tại miền Trung
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi trao nhà tình nghĩa.

Đây là món quà ý nghĩa do Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) tài trợ.

Phát biểu tại buổi trao nhà tình nghĩa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ với những khó khăn mà bà con các tỉnh miền Trung gặp phải sau các đợt mưa lũ vừa qua.

Phó Chủ tịch nước trao tặng 500 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Ảnh minh hoạ 2
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Hưng Thịnh Corp trao biểu trưng nhà tình nghĩa cho người dân 5 tỉnh miền Trung.
Phó Chủ tịch nước trao tặng 500 nhà tình nghĩa tại miền Trung - Ảnh minh hoạ 3
Ông Phan Việt Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam, trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh trong chiến tranh, khúc ruột miền Trung phải gánh chịu bao sự hy sinh to lớn. Vì vậy, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm sâu sắc đến các gia đình chính sách khó khăn trong khu vực và các hộ nghèo.

Phó Chủ tịch nước mong muốn với 500 ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng lần này sẽ góp phần giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, hộ nghèo của 5 tỉnh miền Trung có điều kiện để ổn định chỗ ở, từ đó phát triển sản xuất, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình anh Trương Văn Được (30 tuổi, dân quân tự vệ thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Trong đợt mưa lớn lịch sử bắt đầu từ ngày 9-12 đã làm nhiều khu vực của TP Tam Kỳ bị ngập sâu, trong đó khu vực xã Tam Thăng bị cô lập, hàng trăm ngôi nhà của người dân ở đây bị chìm trong biển nước.

Là dân quân tự vệ thôn Mỹ Cang, anh Trương Văn Được đã cùng với lực lượng cứu hộ đến những nơi bị ngập lụt sâu, giúp người dân di dời tài sản, sơ tán các hộ dân bị mắc kẹt trong nước lụt ra ngoài khu vực an toàn.

Tuy nhiên, đến đêm 10-12, khi trở về nhà sau một ngày vất vả dầm mình trong nước lụt, anh Trương Văn Được đã bị ngã ở vườn nhà còn ngập nước lũ và tử vong.

Tiếp xúc với người thân anh Được, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình. Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh việc làm ý nghĩa của anh Được giúp đỡ người dân trong mưa lũ rồi gặp nạn thật sự là một tấm gương sáng để thanh thiếu niên cả nước noi theo.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,221,256
  • Tổng lượt truy cập155,256,860
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây