Phó Bí thư đoàn xã bị tai nạn thương tâm

Thứ năm - 15/03/2018 05:00
Đi cùng đoàn cán bộ xã đến thăm anh, tôi không khỏi bàng hoàng. Mới hôm qua, anh còn là một Phó bí thư Đoàn xã năng nổ, nhiệt tình, một đảng viên trẻ luôn say mê với công việc… thế nhưng tai nạn đã lấy đi của anh cánh tay phải, trông thật thương tâm.

Học xong phổ thông, Nguyễn Thọ Tùng (32 tuổi, quê ở xóm 9, xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) thi đậu vào Trường Cao đẳng kinh tế. Học đến năm thứ hai, khi kiểm tra sức khỏe, nhà trường phát hiện anh bị viêm gan B nên phải tạm nghỉ học về nhà điều trị. 

Sau khi khỏi bệnh, hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh không tiếp tục theo học nữa mà ở nhà làm ruộng giúp bố mẹ. Thời gian rảnh anh còn đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Mặc dù phải bươn chải nhiều nghề để mưu sinh nhưng anh vẫn dành nhiều thời gian cho công việc đoàn thể ở địa phương và được mọi người tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn xóm. 

Phó Bí thư đoàn xã bị tai nạn thương tâm
Là trụ cột gia đình nhưng anh Tùng vừa bị tai nạn giao thông, mất một cánh tay.

Cơ chế thị trường hiện nay, thanh niên học xong đa số đều đi làm ăn xa, ở nhà chỉ còn các cụ già và trẻ nhỏ nên nói là Bí thư chi đoàn nhưng việc to,  việc nhỏ gì trong xóm cũng đến tay anh. 

Năng nổ, nhiệt tình với phong trào Đoàn đội ở địa phương, năm  2012, Tùng được kết nạp vào Đảng, sau đó được bầu làm Phó bí thư Đoàn xã Xuân Tường nhiệm kỳ 2015 - 2020. Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, vợ yếu, hai con còn thơ dại, đứa lớn mới 3 tuổi, đứa bé hơn 1 tuổi, phụ cấp Phó Bí thư Đoàn xã chưa nổi một triệu đồng mỗi tháng nhưng không vì thế mà làm anh nhụt chí. 

Thứ bảy, chủ nhật anh tranh thủ xuống Vinh theo học lớp đại học tại chức Khoa Nông – Lâm, đồng thời học lớp Trung cấp Lý luận chính trị do Huyện ủy Thanh Chương tổ chức. Là cán bộ bán chuyên trách, chỉ làm việc ở cơ quan một buổi nên đã tự học thêm tin học để phục vụ công tác sau này. 

Tự mày mò học hỏi, anh đã thành thạo vi tính văn phòng. Phụ cấp ít, nên ngoài một buổi lên cơ quan, buổi còn lại anh đi xây cùng nhóm thợ trong xóm; ban đêm ra đồng thả đó, buông chài, đánh cá. Ở quê, Tùng được mệnh danh là người "may cá" và điều đó đã phần nào tăng thu nhập cho gia đình và trang trải một phần học phí cho anh.

Thế nhưng ngày 1-2-2018, tai nạn giao thông đã lấy đi của anh cánh tay phải. Chưa nói đến việc có tiếp tục làm cán bộ được nữa hay không mà việc lao động phổ thông kiếm sống hằng ngày cũng khó trong khi anh là lao động chính. 

Đau xót  nhất là người gây tai nạn cho anh cũng gặp hoàn cảnh hết sức thương tâm và chết tại chỗ nên không có sự đền bù, hỗ trợ nào cho anh. Nằm viện gần hai tháng, chi phí thuốc men hết hơn 30 triệu đồng, vợ anh phải vay mượn của bạn bè đến nay cũng không biết lấy gì để trả.

Đến thăm, chứng kiến hai cháu nhỏ cứ ôm lấy anh vừa khóc vừa ngơ ngác hỏi: “Cha ơi cha, tay cha đâu rồi?”; khiến chúng tôi không khỏi xót xa, lo lắng cho cái tổ ấm của gia đình người Phó Bí thư Đoàn đang cơn bĩ cực. 

Qua Báo CAND, rất mong các nhà hảo tâm và bạn đọc giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Thọ Tùng. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình theo địa chỉ xóm 9, xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An; hoặc Quỹ xã hội từ thiện Báo CAND (số 92 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) – số tài khoản: 0021000019774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.

Tác giả: Nguyễn Hữu Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập476
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay72,521
  • Tháng hiện tại3,149,268
  • Tổng lượt truy cập155,184,872
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây