HOICHOTHUONGMAI

Nữ công nhân bị cách ly vẫn làm thiện nguyện

Thứ ba - 25/05/2021 05:36
Đó là chị Lê Thị Thu Huyền, công nhân Công ty Vinacell, KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, hiện đang cách ly tại tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang. Gia đình Huyền ở thôn Gia Tiến, xã Tân Trung, huyện Tân Yên, cách nơi làm việc hơn 20 km.


Từ hôm bị cách ly, Huyền và hàng chục nghìn công nhân phải ở lại nhà trọ, không được về nhà thăm con gái 4 tuổi, đành nhờ bố mẹ ở quê chăm sóc. Là công nhân trong hoàn cảnh ở trọ nên cô hiểu, dịch không đi làm được, không có thu nhập nên nhiều người rất khó khăn, không có tiền ăn. Chính vì vậy, Huyền đã liên hệ với bố mẹ ở quê, nhờ thu gom nông sản nhờ vận chuyển đến đây rồi phân phát miễn phí cho mọi người.

Nữ công nhân bị cách ly vẫn làm thiện nguyện
Lê Thị Thu Huyền chia đồ và phát cho các công nhân.

Được biết, tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh nơi Huyền ở trọ bị cách ly từ ngày 11/5 đến nay có gần 100 công nhân ở 35 phòng trọ đa số đều ở tỉnh ngoài đến Bắc Giang làm việc.  “Có một số bạn mới xuống làm được vài tháng thôi. Ngoài chi phí cho mình, công nhân nào cũng phải gửi tiền về quê cho bố mẹ, chăm sóc con nhỏ ở nhà, chả ai dư dả. Em cũng trong hoàn cảnh ở trọ nên hiểu, các bạn ấy ở xa, thương lắm” – Huyền cho biết,

Những ngày đầu thực hiện cách ly, công nhân còn ra ngoài mua được lương thực, rau xanh...Mấy hôm rồi nguồn cung hạn chế, việc mua bán thực phẩm, rau xanh cũng khó khăn hơn, cộng với nhiều bạn không còn tiền. Thấy tình cảnh như vậy, Huyền gọi điện về cho bố mẹ ở quê và chị gái ở thị trấn Nhã Nam kể về cuộc sống của những công nhân khi bị cách ly và nhờ họ giúp đỡ. Thật vui là bố mẹ và chị gái đồng ý ngay. Đặc biệt là cả gia đình Huyền rất nhiệt tình kêu gọi mọi người ủng hộ.

Gia đình Huyền làm ruộng, cấy được ít rau muống để ăn hàng ngày, bố mẹ đã cặm cụi dậy từ sớm để hái; 10 thước ruộng trồng dưa chuột cũng vặt hết đem đi ủng hộ; có chút bí xanh, lạc nhân dự trữ ăn dần nhưng cũng gom lại chuyển cho con gái. Bà con trong thôn, xã nghe bố mẹ Huyền kể chuyện, rồi xem trên ti vi, báo, đài nên thôn đã gọi loa thông báo thu gom nông sản ủng hộ phòng, chống dịch nên ai cũng chung tay, có gì góp nấy.

Nữ công nhân bị cách ly vẫn làm thiện nguyện - Ảnh minh hoạ 2

Huyền cho biết: “Chuyến đầu tiên (ngày 23/5) thu được tổng cộng hơn 6 tạ nông sản, thực phẩm. Ông em lái xe tải chở đến chốt kiểm soát phòng dịch. Sau đó có mấy anh tình nguyện viên ở xã Hồng Thái (Việt Yên) tiếp tục chở đến tận nhà trọ của em. Em mượn một phòng bỏ trống của chủ nhà để đưa nông sản vào đó, rồi huy động 5 bạn cùng xóm trọ đến đóng vào các túi bóng. Mỗi túi gồm: Gạo, trứng, rau (dưa chuột, bí, đỗ...), lạc, cá mắm, bột canh, mì chính...đủ cho hai ngày ăn và cả đồ dùng cho nữ công nhân”.

Huyền mượn 2 chiếc xe đẩy rồi mang đến cho những người cần đã có địa chỉ trong nhóm zalo cô tự lập đến bao giờ hết thì thôi. Do không phải là người ở đây nên nhiều chỗ Huyền không biết cụ thể, gần đến nơi gọi điện cho các bạn ra lấy. Chỗ nào xa thì đi xe máy. “Khi em mang đến biếu, có nhiều bạn còn hỏi: "Hết bao nhiêu tiền ship ", em chỉ cười. Mọi người nhận rồi cảm ơn rối rít, em thấy rất vui. Chia sẻ được với các bạn ấy trong lúc khó khăn này, em thấy ý nghĩa lắm”. – Huyền chia sẻ. 

Được biết, mỗi ngày Huyền phát miễn phí khoảng 2.000 suất cho 2.000 công nhân. Bố mẹ cô rất ủng hộ, bảo bảo cứ làm đi, làm đến bao giờ bị cấm thì thôi. Ở nhà bố mẹ sẽ gom các thứ gửi để con ủng hộ. “Em mong muốn có cái giấy thông hành hay giấy tờ gì đó để đi phát quà cho nhiều công nhân ở xa hơn như xã Vân Trung hay Quang Châu chẳng hạn. Vì trong nhóm zalo thấy nhiều bạn cần lắm mà em lại không thể đi đến đó được vì làng bị cách ly”, Huyền bày tỏ.

Tác giả: Thu Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,011,343
  • Tổng lượt truy cập151,731,819
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây