Nỗi đau tột cùng của gia đình có 3 người con trai tử vong do ngạt khí gas

Thứ bảy - 13/05/2017 02:27
Cơn mưa sụt sùi khiến con đường dẫn về thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc (Hải Dương) ngày 12-5 càng thêm ảm đạm. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về câu chuyện đau lòng vừa mới xảy ra. Ai cũng xót thương cho người mẹ, cùng lúc mất đi 3 người con.

Ở đầu khu chợ Đồng Bào, người dân tự nguyện đặt một chiếc hòm từ thiện. Suốt từ hôm qua tới nay, bà con chẳng ai bảo ai, ngoài góp công, góp sức, còn quyên góp tiền giúp bà Mơ nuôi cháu. Có những người ở nơi xa, chẳng quen biết gì gia đình bà Mơ, cũng đến thắp nén hương, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình người xấu số.

Trong căn nhà đang xây dở mà như những người hàng xóm nói lại thì “có tiền đến đâu xây đến đấy”, bà Tăng Thị Mơ nằm thiêm thiếp. Nỗi đau cùng lúc mất đi 3 đứa con trai, khiến bà chẳng thể gượng dậy, còn cô con dâu thứ hai thì cũng ngất lên ngất xuống trước sự việc bất ngờ xảy ra. Mọi công việc gia đình đều nhờ vào người em trai bà Mơ là ông Tăng Văn Quyên...

Nỗi đau tột cùng của gia đình có 3 người con trai tử vong do ngạt khí gas
Báo Công an nhân dân chia sẻ nỗi đau với gia đình bà Mơ.

Khoảng 21h ngày 10-5, anh Tăng Văn Đươm (32 tuổi), trú tại thôn Đồng Bào ra sau nhà để sửa bầu khí bioga. Lúc này, mẹ anh là Tăng Thị Mơ (57 tuổi) và anh trai là Tăng Văn Đới đang ngồi ở nhà anh Đươm nói chuyện. Bất ngờ, họ nghe thấy tiếng động mạnh ở sau nhà, anh Đới chạy ra thì phát hiện anh Đươm đã ngã xuống hố gas.

Thấy vậy, anh Đới đã tri hô và giục mẹ đi gọi người cứu. Bà Mơ chạy vội ra thì thấy anh Đới đang đứng ở thang tre, nửa người trên mặt đất, nửa người dưới hố gas, đang tìm cách trèo xuống cứu anh. Sau đó, bà Mơ chạy tới nhà con trai trưởng là anh Tăng Văn Đượm (34 tuổi) gọi anh sang cứu em.

Nghe tiếng tri hô, anh Tăng Văn Sỉnh, là người họ hàng sống bên cạnh, cũng nháo nhào chạy sang. Lúc này, cả ba anh em anh Đươm đã bị chìm dưới hố gas. Anh Sỉnh lấy chân khùa xuống hố gas thì chạm vào một người, anh móc chân vào người kéo lên, đầu tiên là anh Đươm, anh Đượm và cuối cùng là anh Đới. Xác ba người con trai nằm bất động khiến bà Mơ ngất luôn tại chỗ, những người hàng xóm nghe tin chạy sang đông nghịt. Thôn Đồng Bào đêm ấy không ai ngủ. Mỗi người một chân một tay, giúp bà Mơ lo hậu sự cho các con.

Hơn chục năm trước, chồng bà Mơ qua đời sau một cơn bạo bệnh, để lại cho bà Mơ ba cậu con trai lúc đó đang tuổi ăn, tuổi lớn. Kinh tế gia đình chỉ trông chờ hoàn toàn vào nông nghiệp, bữa cơm ăn cũng không được no, mặc cũng chẳng đủ ấm nhưng ba người con trai của bà Mơ đều ngoan ngoãn, chăm chỉ, thương mẹ. Cả ba anh em đều làm nông nghiệp và làm công việc tự do, nay phụ hồ, mai đổ bê tông, ai thuê gì làm nấy. Thu nhập của họ không ổn định nên cuộc sống càng ngày càng khó khăn.

Từ ngày cha mất, căn nhà dột nát tứ tung, vá chằng vá đụp. Cũng vì gia cảnh khó khăn mà việc lập gia đình của ba cậu con trai bà Mơ cũng không dễ dàng. Có cô gái sau khi đến thăm nhà đã lặng lẽ nói lời chia tay. Cũng vì thế, khi anh con trưởng là Tăng Văn Đượm gặp được cô gái miền Tây, bà Mơ đã chấp thuận để con trai có được một mái ấm gia đình.

Nhưng niềm hạnh phúc của bà Mơ chẳng tày gang. Khi đứa cháu gái đầu lòng được 6 tháng tuổi thì mẹ nó bỏ đi, để lại cho anh Đượm đứa con đỏ hỏn. Đứa bé thiếu sữa mẹ, trong khi bà nội và bố chẳng có đồng nào trong tay, nên họ đã mang cháu tha thẩn ra chợ Đồng Bào, ai cho gì ăn nấy... Khi cậu con trai út là Tăng Văn Đới lập gia đình thì căn nhà hơn chục mét vuông càng trở nên chật chội. Tất cả mọi người sống chen chúc trong căn nhà cấp 4, không có nhà vệ sinh. Chán gia cảnh nhà chồng quá nghèo, vợ anh Đới lại theo gót chị dâu cả, bỏ đi, để lại cho anh hai đứa con “hột gà hột vịt”.

Thương hai cậu con trai vì nghèo khó mà bị vợ bỏ, đến khi anh con trai thứ hai là Tăng Văn Đươm đưa một cô gái về ra mắt mẹ, thì bà Mơ bàn với anh Đươm cố gắng xây cái nhà, chứ không lại một lần nữa vợ bỏ đi thì khổ.

Trong ba anh em thì anh Đươm khá nhất, bởi anh đi làm bê tông thuê cho người ta. Chắt bóp, vay mượn anh em hàng xóm được ít tiền, anh Đươm đổ vào hết ngôi nhà chừng bốn chục mét vuông, theo kiểu có tiền  đến đâu làm đến đấy. Nên đến bây giờ, ngôi nhà cũng chưa được quét vôi, cứ thông thống gió vì chưa có tiền mua cửa.

Nhìn 3 đứa trẻ thơ vấn vành khăn tang, đôi mắt trong veo, ngơ ngẩn cười với người lạ và không hiểu hết những gì đang diễn ra, bất cứ ai cũng phải chạnh lòng. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tăng Văn Quyên không giấu được ngậm ngùi: “Các con đã mất hết, giờ bà dựa vào cháu... Chúng tôi cố gắng giúp đỡ nhưng cũng chỉ được phần nào. Mong bà con đoàn thể giúp đỡ để chị tôi có thể nuôi dưỡng các cháu nên người”.

Chia sẻ với nỗi đau mất mát của gia đình bà Mơ, Báo Công an nhân dân đã hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng, đồng thời kêu gọi các tổ chức đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm, chung tay giúp đỡ để bà cháu bà Mơ có thể vượt qua nỗi đau này.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm288
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,189,585
  • Tổng lượt truy cập155,225,189
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây