Nỗi đau của người mẹ có con chết đuối vì cứu hai em nhỏ

Chủ nhật - 02/07/2017 11:14
Chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình chị Xuân đã mất đi 3 người thân nên thôn xóm ai cũng bàng hoàng, xót xa.

Ngay sau khi xảy ra sự việc thương tâm, chúng tôi tìm về thôn Vân Cù, xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên-Huế) thăm chị Hồ Thị Xuân. Trong căn nhà nhỏ, lúc này có rất đông bà con lối xóm đến động viên, thăm hỏi.

Thắp nén nhang lên bàn thờ người con trai đầu xấu số, người mẹ mới 38 tuổi, nhưng nỗi đau chồng chất khiến chị như đã ngoài năm mươi, nước mắt lưng tròng không thốt nên lời.

Bà con lối xóm kể rằng, trước đây gia đình chị Xuân tuy nghèo khó nhưng lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười nói vui vẻ, hạnh phúc. Ngày đó, ngoài chăm bẵm mấy sào ruộng lúa, chồng chị là anh Nguyễn Văn Lợi (43 tuổi) còn làm thêm đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Còn chị Xuân, ngày ngày đạp xe đến phường An Hòa, TP Huế, để làm công nhân may trong một xưởng may gia dụng. Thu nhập ít ỏi nhưng nhờ sự cần mẫn và tiết kiệm nên vợ chồng anh Lợi, chị Xuân cũng dành dụm được số tiền để xây căn nhà cấp 4 ở thôn Vân Cù làm nơi ở cho cả gia đình.

Thế nhưng, khi căn nhà vừa xây xong, tường chưa kịp tô trét thì vào đầu năm 2015, anh Lợi trên đường đi mua ống nước đã bị tai nạn tàu hỏa chết thảm.

Những người có mặt tại hiện trường lúc đó cho hay, anh Lợi điều khiển xe máy BKS 75H9-7122 chạy từ thôn Triều Sơn Tây, phường An Hòa ra QL1A, băng qua đường ray, không may bị tàu SE3 tông phải. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe máy văng xa gần 50m, anh Lợi tử vong tại chỗ…

Nỗi đau của người mẹ có con chết đuối vì cứu hai em nhỏ
Chị Xuân và người con nhỏ đang cần được giúp đỡ.

Mất đi trụ cột gia đình nhưng chị Xuân vẫn cố vượt khó làm lụng nuôi hai con là Nguyễn Hồ Quang Huy (13 tuổi) và Nguyễn Hồ Quang Dũng (11 tuổi) ăn học. Tuy nhiên vì bản thân sức khỏe yếu, hay đau ốm, việc làm không ổn định khiến cuộc sống mấy mẹ con chị Xuân ngày càng bấp bênh.

Thương mẹ vất vả nên 2 anh em Huy và Dũng luôn nỗ lực học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi xuất sắc của nhà trường. Nhưng rồi tai họa bất ngờ ập tới…

Chiều 17-6, trong lúc đi chơi cùng các em nhỏ trong thôn, Huy phát hiện em trai mình cùng một em nhỏ khác tắm trên sông Bồ bị nước cuốn ra xa nên đã lao mình xuống cứu.

Do nước chảy xiết nên Huy bị nước cuốn mất tích, riêng 2 em nhỏ được người dân cứu vớt đưa vào bờ an toàn. Phải đến tối mịt người nhà mới tìm thấy thi thể em Huy.

Trong lúc trò chuyện, ông Nguyễn Xuân Thanh, Trưởng thôn Vân Cù còn cho biết thêm, ngoài có chồng và con trai bị tử nạn do TNGT và đuối nước, mới đây, em chồng chị Xuân là chị Nguyễn Thị Phương trong lúc đi dặm lúa trên đồng cũng không may bị chết do sét đánh trúng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, gia đình chị Xuân đã mất đi 3 người thân nên thôn xóm ai cũng bàng hoàng, xót xa.

Qua nhịp cầu nhân ái của Quỹ từ thiện xã hội Báo CAND, rất mong các nhà hảo tâm có tấm lòng vàng hỗ trợ, giúp đỡ thêm cho gia đình chị Xuân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập604
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay107,718
  • Tháng hiện tại3,294,642
  • Tổng lượt truy cập155,330,246
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây