Niềm vui của 2 người vợ liệt sỹ có nhà mới

Thứ ba - 29/08/2017 12:51
Đã 2 năm liệt sĩ Bùi Công Nguyên hy sinh, nỗi nhớ thương vẫn đầy ắp trong lòng người vợ trẻ, Trung úy Đồng Thị Dung, cán bộ Đội Tham...

Đã 2 năm liệt sĩ Bùi Công Nguyên hy sinh, nỗi nhớ thương vẫn đầy ắp trong lòng người vợ trẻ, Trung úy Đồng Thị Dung, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Mộc Châu, Sơn La. Khi anh Nguyên hy sinh, con gái của họ mới có 3 tuổi. Giờ cháu Bùi Dung Nhi đã lên 5, đang học mẫu giáo lớn. 

“Con luôn hỏi bố đi đâu rồi mẹ. Sao lúc nào mẹ cũng bảo bố đi công tác. Bố đi công tác gì mà lâu thế?…”- Trung úy Đồng Thị Dung kể lại. 

Giấu đi những giọt nước mắt, chị bảo, cuộc sống của hai mẹ con sau ngày anh Nguyên hy sinh như rơi xuống vực thẳm. Trải qua một thời gian dài chìm trong đau khổ, mẹ con chị đã vượt qua được tuyệt vọng. Nhìn con gái ngày một lớn khôn, nỗi đau trong chị cũng dần nguôi ngoai.

Niềm vui của 2 người vợ liệt sỹ có nhà mới
Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng Biên tập Báo CAND trao 100 triệu đồng cho thân nhân liệt sỹ Lường Phát Chiêm và Bùi Công Nguyên. 

Chị Dung không thể nào quên buổi chiều định mệnh đó. Khoảng 5h chiều 28-1-2015, khi đang chuẩn bị kiểm quỹ sau một ngày làm việc (chị Dung lúc đó công tác tại Phòng Giao dịch Mộc Châu, Ngân hàng An Bình chi nhánh Sơn La) thì lãnh đạo đơn vị vào nói: “Em cứ để công việc ở đó cho người khác làm, về ngay đi, Nguyên bị tai nạn”. 

Nghe thế, chị cười nói: “Anh cứ nói đùa, anh Nguyên lúc 3h còn nhắn tin cho em”. “Em cứ về đi”. Dù không tin nhưng trước sự thúc giục đó, chị lấy xe máy đi tới Bệnh viện huyện Mộc Châu. 

Trên đường đi chị nghĩ, anh mới vừa nhắn tin cho mình thì làm sao mà xảy ra tai nạn được. Chị chỉ nghĩ chồng bị tai nạn chứ không hề biết rằng giây phút đó anh đang phải gắng gượng giành giật từng chút sự sống. Cho nên, khi gặp một y tá, chị đã hỏi thăm bệnh nhân bị TNGT vào cấp cứu hiện đang nằm ở đâu. Cô y tá trả lời: “Hôm nay không có bệnh nhân tai nạn nào vào viện, chỉ có một chú Công an đi bắt phạm bị bắn thôi”. 

Linh tính mách bảo có điều không lành, lại nhìn thấy người tập trung đông ở phía trước, chị chen vào dòng người thì thấy anh Nguyên đang nằm trên giường bệnh, máu thấm đỏ trên ngực áo, xung quanh các bác sĩ đang cấp cứu… 

Sau này khi nghe đồng đội anh kể lại chị mới biết, chiều 28-1-2015, tổ công tác của Công an huyện Mộc Châu gồm 5 đồng chí triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm ma túy trên QL43 thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu thì phát hiện một đối tượng nghi vấn.

Trong lúc truy đuổi, anh Nguyên đã tiếp cận và khống chế được đối tượng. Bất ngờ, hắn hung hãn chống trả và rút trong túi ra khẩu súng ngắn bắn vào ngực đồng chí Nguyên. 

Dù bị thương nặng nhưng anh vẫn lao theo đối tượng, kêu gọi mọi người quyết tâm vây bắt. Ngay sau đó, anh khụy xuống, đối tượng bị các đồng chí trong tổ công tác đến kịp thời cùng nhân dân bắt giữ ngay tại chỗ. Anh đã anh dũng hy sinh khi chưa kịp dặn dò cha mẹ, vợ con lần cuối.

Cuộc sống của mẹ con chị từ ngày anh Nguyên hy sinh đã gặp không ít khó khăn. Được sự quan tâm của đồng chí, đồng đội người chồng đã anh dũng hi sinh, tháng 9-2015, chị Dung đã được tuyển dụng vào lực lượng CAND, nhận công tác tại Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Mộc Châu. 

Để tiện cho công tác và việc học của con, chị đã thuê một căn nhà nhỏ tại thị trấn Mộc Châu để ở. Tri ân với thân nhân liệt sĩ Công an, Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La, Công an huyện Mộc Châu, Báo CAND và Công ty Motorola Solutions đã ủng hộ mẹ con chị Dung 190 triệu đồng xây dựng căn nhà tình nghĩa.

Nhắc đến sự hy sinh anh dũng của chồng – liệt sĩ Lường Phát Chiêm, cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Thiếu úy Tòng Thị Hiếu, cán bộ Đội 3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Sơn La lại không cầm được nước mắt. Đại úy Lường Phát Chiêm là người con thứ 10 trong gia đình có 11 anh chị em. 

“Anh ấy là người hiền lành, nhà nghèo nên từ nhỏ đã rất chăm chỉ, sau này lấy vợ luôn hết mực thương yêu vợ con. Hôm anh ấy mất tôi vẫn nghĩ mình đang mơ, cả gia đình trước đó vừa ăn bữa cơm rất vui vẻ, bữa cơm do tự tay anh ấy nấu…” – chị Hiếu nghẹn ngào.

Dù 3 năm đã trôi qua nhưng với chị nỗi nhớ thương chồng vẫn luôn hiển hiện. Trước khi anh Chiêm hy sinh, chị Hiếu công tác tại Quỹ tín dụng Hát Lót, huyện Mai Sơn. 

Tháng 9-2015, chị được tuyển dụng vào lực lượng CAND. Do hoàn cảnh khó khăn nên hai vợ chồng chị vẫn ở nhờ nhà ông bà ngoại ở Mai Sơn. Sau khi anh Chiêm hy sinh, việc mua nhà lại càng khó khăn hơn. Cảm ơn sâu sắc trước tình cảm và món quà giàu ý nghĩa mà Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La, Báo CAND và các cơ quan, đơn vị đóng góp, chị Hiếu xúc động cho biết: “Mẹ con tôi đã có ngôi nhà mơ ước”.

Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết, nhiều năm qua, Báo CAND cùng Công an các địa phương đã thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện có ý nghĩa, đặc biệt là chương trình “Báo CAND 70 năm - 70 căn nhà tình nghĩa”. Đây là món quà ý nghĩa mà Báo CAND và nhà tài trợ trao cho gia đình hai liệt sĩ, nhằm đóng góp, động viên để thân nhân các liệt sĩ xây nhà tình nghĩa.

Cảm ơn những tình cảm và đóng góp đặc biệt có ý nghĩa của Báo CAND và Công ty Motorola Solutions, Trung tá Nguyễn Trung Tấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Đây là nguồn động viên rất lớn đối với gia đình hai liệt sĩ. Trong nhiều năm qua, Công an tỉnh Sơn La đặc biệt quan tâm đến việc thực hiện chính sách cho thân nhân liệt sĩ và đã làm tốt chính sách hậu phương CAND. Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh, tôi cảm ơn sự quan tâm đóng góp của Báo CAND dành cho thân nhân hai liệt sĩ”.

Tác giả: Tr.Hằng – Ng.Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,235,374
  • Tổng lượt truy cập154,270,978
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây