Những việc làm nghĩa tình của phụ nữ Công an Trà Vinh

Chủ nhật - 21/06/2020 22:29
Đây là một trong 16 mô hình học tập và làm theo lời Bác dạy, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen và tuyên dương tại lễ Báo công...

Đây là một trong 16 mô hình học tập và làm theo lời Bác dạy, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen và tuyên dương tại lễ Báo công dâng Bác năm 2020.

Ông Hồ Văn Tư ở ấp Khánh Lộc, xã Song Lộc, huyện Châu Thành, sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ông Tư lại bị khuyết tật bẩm sinh, nương tựa vào người em gái ruột. Cuộc sống hàng ngày chủ yếu nhờ vào tiền làm thuê của vợ chồng người em. Trước đây, cả gia đình gồm 6 nhân khẩu sống chung trong căn nhà được cất tạm bằng tre lá trên nền đất 60m² do ông, bà để lại. Mùa mưa đến, cả gia đình cùng một nỗi lo chung, nhất là ông Tư phải thường xuyên ở nhà một mình. 

66 tuổi, niềm vui lớn nhất của ông Tư là được hỗ trợ cất căn nhà kiên cố để gia đình an tâm mỗi khi mùa mưa đến. Gần 2 năm sống trong căn nhà tường, nền lót gạch, mái lợp tôn được xây dựng trên nền nhà cũ từ nguồn kinh phí gần 40 triệu đồng được hỗ trợ, ông Tư vẫn không quên những ngày giông bão đã qua.

Những việc làm nghĩa tình của phụ nữ Công an Trà Vinh
Hội Phụ nữ an ninh 1, Công an tỉnh Trà Vinh thăm và tặng quà bà Phan Thị Gần.

Cái duyên để các chị ở Hội phụ nữ An ninh 1 biết đến hoàn cảnh của ông Tư mà giúp đỡ bắt nguồn từ một việc làm nhân văn khác. Các chị được giới thiệu giúp đỡ em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Trường THCS Song Lộc, học sinh này là cháu ruột sống chung nhà với ông Tư. Trong 3 năm liền đến thăm, động viên, hỗ trợ dụng cụ học tập và một ít chi phí giúp em đến trường, các chị thấu cảm hoàn cảnh khó khăn của gia đình và vận động kinh phí để hỗ trợ. 

Một trường hợp khác cũng được các chị vận động kinh phí để giúp đỡ xây dựng mái ấm là bà Phan Thị Gần (83 tuổi), ở ấp Bến Đáy B, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang. Hoàn cảnh khó khăn, các con của bà Gần đều đi làm ăn xa. Trước đây, bà sống một mình trong căn nhà lá khoảng 24m2, mọi việc trong nhà đều do bà lo liệu dù tuổi cao, sức yếu. 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà trong những chuyến công tác, các chị đã vận động, hỗ trợ 35 triệu đồng để xây lại căn nhà kiên cố hơn với diện tích gần 60m2 vào tháng 2-2019. Việc làm tốt kết nối những tấm lòng thiện nguyện bằng chính sự khéo léo của các chị trong công tác vận động, góp phần mang lại niềm vui ấm áp nghĩa tình cho những hoàn cảnh thiếu may mắn.

Đó chỉ là một điển hình trong rất nhiều việc làm nhân ái tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đăng ký thực hiện, góp phần thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa lực lượng Công an với nhân dân, chung tay với xã hội mang lại nhiều việc làm thiết thực cho cộng đồng. Qua một năm thực hiện phong trào thanh niên, phụ nữ học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực công tác. 

Xung kích trong cải cách hành chính, gắn với nội dung 3 trách nhiệm, tham gia cấp trên 2.300 giấy chứng minh nhân dân cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tận nhà, điểm trường, bệnh viện. Xung kích, dũng cảm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác, tham gia điều tra, làm rõ 279 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý 547 đối tượng, phát hiện và xử lý trên 24.000 trường hợp vi phạm.

Đại tá Vũ Hoài Bắc, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đánh giá cao những nỗ lực, khẳng định những kết quả nổi bật trong thực hiện phong trào thanh niên, phụ nữ học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy là môi trường tốt để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng tổ chức đoàn, hội vững mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.


Tác giả: Minh Tuyền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập425
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,208
  • Tổng lượt truy cập155,255,812
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây