HOICHOTHUONGMAI

Người phụ nữ có tấm lòng thiện nguyện

Thứ tư - 19/06/2019 11:02
Dù cuộc sống gia đình còn nhiều bộn bề lo toan, song khi nhận thấy xung quanh có quá nhiều mảnh đời khó khăn, chị Lê Thị Thanh (39 tuổi), ở thôn Đồng Dương, xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình, Quảng Nam, vẫn cố gắng dành thời gian làm việc thiện, vận động các cơ quan, cá nhân có tấm lòng vàng cùng chăm sóc, giúp đỡ cho những hoàn cảnh bất hạnh…

Giữa tháng 6, thời tiết miền Trung oi bức, nắng nóng lên đến đỉnh, nhưng chị Thanh vẫn lặn lội đến những gia đình khó khăn để chia sẻ, động viên bằng những suất quà từ thiện do “Mạnh Thường Quân” gửi đến. Tôi gặp chị Thanh, khi chị đang cùng những người thiện nguyện tặng quà cho cụ ông Châu Sõ ở thôn Đức An, xã Bình Phú, Thăng Bình.

Người phụ nữ có tấm lòng thiện nguyện
Chị Thanh thăm hỏi, trao quà cho cụ Trần Thị Vòi.

Chị Thanh kể, trong lúc đi giao hàng cho khách, tình cờ biết được hoàn cảnh cụ Sõ vô cùng khó khăn. Đã vào tuổi 91, song cụ sống neo đơn trong căn nhà tình nghĩa đã xuống cấp, chỉ có một chiếc giường và một bóng đèn điện mà người hàng xóm hỗ trợ giúp để thắp sáng.

Cuộc sống cụ Sõ trông chờ vào hàng xóm, ai cho gì ăn nấy, bữa đói bữa no. Thế là, chị tìm đến nhà cụ Sõ thăm hỏi, rồi kêu gọi bạn bè trong nhóm từ thiện giúp đỡ. Thông qua sự kêu gọi của chị, nhiều người cùng chị đến bắt điện thắp sáng, trao máy quạt, quần áo, tiền và các nhu yếu phẩm giúp đỡ cụ Sõ.

Tương tự, chị Thanh đã kêu gọi, giúp đỡ cho rất nhiều mảnh đời khó khăn khác; trong đó đa phần là các cụ già neo đơn, em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những người bệnh tật không tiền thuốc thang chạy chữa, thậm chí cả những trường hợp nghèo khổ không có tiền mai táng…

Như cụ Nguyễn Nhung (54 tuổi, trú tại thôn Lý Trường, xã Bình Phú) nằm bại liệt một chỗ, cụ Trần Thị Vòi (78 tuổi, thôn Xuân Thái, xã Bình Định Bắc) mỗi ngày đi hái rau bán để kiếm sống và nuôi đứa con trai bị bệnh tâm thần…

Cùng với đó, chị Thanh còn kêu gọi, giúp đỡ 4 gia đình đặc biệt khó khăn, với số tiền hỗ trợ hằng tháng 300 nghìn đồng. “Chị bán buôn, đi các nơi để giao hàng cho khách, cứ thấy ai khó khăn là giúp đỡ và kêu gọi, vận động bạn bè, những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay chia sẻ.

Cũng có người không hiểu, họ bảo chị rỗi việc, ốc không mang nổi mình còn làm cọc cho rêu, nhưng thôi kệ, rồi họ sẽ hiểu thôi. Cuộc sống của gia đình chị tuy khó khăn, song còn biết bao người khổ hơn, người đau ốm bệnh tật cần được giúp đỡ…”, chị Thanh tâm sự.

Ngoài kêu gọi giúp đỡ các mảnh đời khó khăn, chị Thanh còn tham gia nhiều công tác từ thiện khác, như nấu ăn cho trẻ chất độc màu da cam, tổ chức các chương trình trung thu cho các em gia đình nghèo, tham gia các phong trào của Đoàn Thanh niên…

Bà Nguyễn Thị Đông, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Định Bắc nhận xét, thời gian qua chị Thanh tích cực tham gia nhiều công tác của phụ nữ tại địa phương. Ngoài ra chị cũng thường xuyên vận động các Mạnh Thường Quân giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn. Từ những việc làm đó, mới đây chị Thanh được Hội LHPN huyện Thăng Bình tặng giấy khen phụ nữ tiêu biểu cấp huyện.

Tác giả: Hà Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập550
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm429
  • Hôm nay113,468
  • Tháng hiện tại2,704,321
  • Tổng lượt truy cập150,424,797
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây