HOICHOTHUONGMAI

Người mẹ trẻ đột tử trong đêm, con 3 tháng khóc ngặt vì khát sữa

Thứ năm - 20/09/2018 04:15
Những ngày qua, người dân ở khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) rất xót xa trước sự ra đi đột ngột của chị Lâm Thị Hồng Quyên khi mới 28 tuổi, để lại 3 đứa con thơ, trong đó có một cháu bé chưa tròn 3 tháng tuổi…

Ông Huỳnh Văn Nam, Trưởng khóm Biển Dưới cho biết, nghe thông tin bà con và qua kiểm tra, tôi rất bất ngờ khi nạn nhân là chị Lâm Thị Hồng Quyên, vợ anh Sơn Mêl. 

Đây là gia đình có hoàn cảnh quá khó khăn khi cha mẹ chồng đã già yếu. Vợ chồng chị Quyên có với nhau 3 đứa con gái, cháu lớn nhất mới 7 tuổi, cháu nhỏ nhất chưa tròn 3 tháng tuổi. Khi chị Quyên mất, anh Mêl đang làm công nhân ở TP Hồ Chí Minh. 

Người mẹ trẻ đột tử trong đêm, con 3 tháng khóc ngặt vì khát sữa
Cha con anh Mêl bên bàn thờ người vợ vắn số. 

Do hoàn cảnh gia đình anh Mêl khó khăn, lúc chị Quyên mất trong nhà hầu như không có tiền, không có gạo nên chúng tôi vận động bà con trong khóm, người hỗ trợ gạo, người hỗ trợ tiền để làm đám tang cho chị Quyên. 

Theo lời kể của ông Nam, khi hay tin chị Quyên mất, ông Nam hỏi thăm sự tình thì bà Sơn Thị Sóc (mẹ chồng chị Quyên) kể lại, đêm 8-9, chị Quyên và con ngủ trong buồng (gọi là buồng nhưng thực chất là một khoảng trống trong căn nhà ọp ẹp che bằng bạt cao su), còn bà Sóc ngủ phía sau, ông Sơn Liêm (cha chồng chị Quyên) ngủ phía trước nhà.

Người mẹ trẻ đột tử trong đêm, con 3 tháng khóc ngặt vì khát sữa - Ảnh minh hoạ 2
Cháu bé hơn 3 tháng thường xuyên khóc vì nhớ sữa mẹ. 

Đến gần sáng, bà Sóc nghe tiếng khóc của đứa cháu nội chưa đầy 3 tháng tuổi. Ban đầu bà nghĩ chắc cháu khóc vì đòi bú nhưng thấy cháu khóc lâu mà không nín nên bà lên tiếng hỏi chị Quyên mà không nghe chị trả lời. Bước vào buồng thì bà phát hiện thi thể chị Quyên lạnh ngắt, còn đứa cháu nội đang tìm bầu sữa mẹ nhưng không được nên càng khóc dữ dội hơn.

Nhận được tin vợ mất, sáng 10-9, anh Sơn Mêl (chồng chị Quyên) từ TP Hồ Chí Minh tức tốc trở về lo hậu sự cho vợ.

 Ôm đứa con gái nhỏ tội nghiệp trong lòng, anh Sơn Mêl, buồn bã: “Vợ tôi người cùng địa phương. Hoàn cảnh gia đình hai bên cha mẹ khó khăn, hiện chúng tôi sống chung với cha mẹ ruột của mình. Cả nhà 7 miệng ăn nhưng không có đất sản xuất, chỉ có mỗi cái nền nhà khoảng 50m2. Vì cha mẹ già yếu, các con còn nhỏ nên vợ tôi ở nhà chăm sóc cha mẹ chồng và con cái, còn tôi lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân cho một cơ sở sản xuất nhôm, lương mỗi tháng được 5 triệu đồng, tháng nào tăng ca thì được khoảng từ 6-7 triệu đồng". 

Người mẹ trẻ đột tử trong đêm, con 3 tháng khóc ngặt vì khát sữa - Ảnh minh hoạ 3
Gia đình anh Sơn Mêl bên căn nhà lá lụp sụp. 

"Để có tiền lo cho gia đình, tôi không thuê nhà trọ mà mang theo một cái võng, tối đến giăng võng ngủ ngay tại cơ sở sản xuất. Cơm ăn hàng ngày thì chủ bao vì ngoài giờ làm ở cơ sở, tôi còn giúp việc nhà thêm cho chủ. Số tiền lương hàng tháng tôi gửi hết về nhà cho gia đình. Bây giờ vợ mất, con còn quá nhỏ, cha mẹ lại già yếu nên tôi không thể lên thành phố nữa mà ở nhà. Không biết những ngày tiếp theo cả nhà tôi sống bằng cái gì nữa. Tôi thì không nói làm gì, nhưng còn cha mẹ già và 3 đứa con nhỏ nữa, nghĩ tới đó thấy buồn quá”.  

Anh Sơn Mêl kể tiếp: “Hai đứa lớn thì không nói làm gì, còn đứa nhỏ, ban ngày có người này người kia sang ẵm bồng thì khóc ít, còn ban đêm cháu khóc suốt vì nhớ hơi mẹ, nhớ sữa mẹ. Nhiều lúc ôm con mà tôi như đứt từng đoạn ruột. Cháu còn quá nhỏ, không biết sẽ như thế nào nữa. Cầu trời phật phù hộ cho cháu được mạnh khỏe, bình an”.

Theo ông Trương Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, hoàn cảnh gia đình anh Sơn Mêl rất khó khăn khi cha mẹ đã già yếu, các con còn nhỏ dại, nhất là cháu Sơn Thị Tha Roth mới sinh chưa đầy 3 tháng. 

Người mẹ trẻ đột tử trong đêm, con 3 tháng khóc ngặt vì khát sữa - Ảnh minh hoạ 4
Gia đình anh Sơn Mêl rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần, xa. 

Khi chị Quyên vừa sinh con được 7 ngày thì anh Mêl phải lên TP Hồ Chí Minh làm thuê kiếm tiền nuôi cả gia đình. Sau khi chị Quyên mất, do gia đình quá nghèo, chính quyền địa phương đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình anh Sơn Mêl chi phí lo đám tang cho chị Quyên và giúp các con của chị trong thời gian tới nhưng do địa phương đông đồng bào dân tộc Khơ-me, cuộc sống của bà con cũng khó khăn nên sự giúp đỡ không nhiều lắm. 

"Chúng tôi rất trăn trở trước tương lai của 3 cháu bé. Vì vậy, thay mặt chính quyền địa phương, chúng tôi gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình anh Sơn Mêl trong những ngày qua và rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Mêl thời gian tới” - ông Bình cho biết. 

Mọi sự đóng góp của các hảo tâm xin gửi về: Anh Sơn Mêl (Khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; ĐT 0898.484.976

Tác giả: Đ.Văn - C.Xuân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập617
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm505
  • Hôm nay109,460
  • Tháng hiện tại2,700,313
  • Tổng lượt truy cập150,420,789
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây