HOICHOTHUONGMAI

Người đàn ông Thái Lan hiến máu lần thứ 48 tại “Giọt hồng đất Kiên Giang”

Thứ bảy - 15/06/2019 23:29
Đây là lần thứ 48 ông Chinoros Benjachavakul (quốc tịch Thái Lan), Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP. Việt Nam hiến máu và tại “Giọt hồng đất Kiên Giang” là lần thứ 23 ông hiến máu tại Việt Nam.

Theo Ban tổ chức Hành trình Đỏ lần thứ 7 năm 2019 –chiến dịch hiến máu nhân đạo lớn nhất cả nước, đến nay sau 3 ngày khởi động, Hành trình Đỏ đã được tổ chức tại Kiên Giang, Cà Mau, Ninh Bình và Quảng Ngãi, tiếp nhận được 2.655 đơn vị máu. 

Sáng 15-6, Hành trình Đỏ “Giọt hồng đất Kiên Giang” đã được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, thu hút đông đảo cán bộ, viên chức, thanh niên và người dân đến hiến máu. Trong số đó có ông Chinoros Benjachavakul (quốc tịch Thái Lan), Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP. Việt Nam hiến máu lần thứ 48. 

Người đàn ông Thái Lan hiến máu lần thứ 48 tại “Giọt hồng đất Kiên Giang”
Ông Chinoros Benjachavaku lần thứ 48 hiến máu và đây là lần thứ 23 ông hiến máu tại Việt Nam

“Giọt hồng đất Kiên Giang” là lần thứ 23 ông Ông Chinoros Benjachavakul hiến máu tại Việt Nam. Gần đây nhất, ông đã tham gia hiến máu tại chương trình Lễ hội Xuân hồng được tổ chức vào tháng 2/2019 tại Hà Nội. Trước đó, ông còn là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh vào năm 2017.

Tại “Giọt hồng đất Kiên Giang”,  nhiều người dân hiến máu từ 17 đến 30 lần đã tới tham gia hiến máu như anh Nguyễn Mạnh Thắng (Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Kiên Giang) hiến máu lần thứ 18; anh Đặng Văn Nhà (Bí thư đoàn ấp Dân Quân, xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng) hiến máu lần thứ 23; anh Huỳnh Sư Ích hiến máu lần thứ 20…

Người đàn ông Thái Lan hiến máu lần thứ 48 tại “Giọt hồng đất Kiên Giang” - Ảnh minh hoạ 2
Anh Đặng Văn Nhà lần thứ 23 hiến máu

Chia sẻ lý do hiến máu suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Mạnh Thắng cho biết: “Ba tôi từng bị ung thư gan, đã được nhân máu của người khác, nên tôi nghĩ tại sao mình không hiến máu để giúp được phần nào cho những người cần máu, như ba tôi đã từng được sự giúp đỡ của mọi người”.

Theo Ban tổ chức, “Giọt hồng đất Kiên Giang” thu được 609 đơn vị máu. Ngày mai (16/6) ngày hội hiến máu vẫn tiếp tục diễn ra tại trường Cao đẳng nghề Kiên Giang. Hành trình Đỏ 2019 sẽ kéo dài hơn 1 tháng , đi qua 39 tỉnh, thành phố và dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu, phục vụ nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị trong cả nước. 

Cùng với hoạt động chủ đạo là vận động hiến máu tình nguyện, Hành trình Đỏ cũng thực hiện sứ mệnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về bệnh tan máu bẩm sinh - căn bệnh khiến người mắc phải truyền máu suốt đời và ảnh hưởng trực tiếp đến giống nòi.


Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập565
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm440
  • Hôm nay112,337
  • Tháng hiện tại2,703,190
  • Tổng lượt truy cập150,423,666
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây