HOICHOTHUONGMAI

Một học sinh giỏi bị ung thư máu cần được cứu giúp1

Thứ sáu - 20/04/2018 00:28
Dù cuộc sống còn vất vả nhưng vợ chồng anh Phúc rất vui khi hai con gái học giỏi. Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp trọn thì tháng 6-2017, vợ chồng anh như chết đứng khi cháu Uyên bất ngờ bị bệnh hiểm nghèo...


Theo anh Ung Hoàng Phúc (ngụ số 437/21/29 QL1, phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), trước đây anh làm nghề phụ xe, vợ anh - chị Trần Thị Hiền, hiện công tác tại Trường THCS Lê Vĩnh Hòa, TP Sóc Trăng. Hai vợ chồng có 2 cháu gái xinh đẹp, học giỏi, ngoan ngoãn. Cháu lớn năm nay học lớp 8, cháu nhỏ là Ung Trần Phương Uyên (12 tuổi) đã học hết lớp 5 Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (TP Sóc Trăng) năm học 2016-2017.

Dù cuộc sống còn vất vả nhưng vợ chồng anh Phúc rất vui khi hai con gái học giỏi. Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp trọn thì tháng 6-2017, vợ chồng anh như chết đứng khi cháu Uyên bất ngờ bị bệnh hiểm nghèo.

Một học sinh giỏi bị ung thư máu cần được cứu giúp1
Cháu Uyên đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của mọi người để vượt qua bệnh tật.

Anh Phúc kể: “Sau khi kết thúc năm học 2016-2017, cháu Uyên đạt danh hiệu học sinh xuất sắc nhất khối, đạt luôn danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố trong cuộc thi giải Toán tiếng Việt và giải Toán tiếng Anh trên Internet. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cháu nghỉ hè thì bỗng nhiên cháu bị nổi nhiều mẩn đỏ trên tay, chân nhưng không có biểu hiện sốt.

Thấy hiện tượng lạ, gia đình đưa cháu đi khám thì bác sĩ (BS) cho biết cháu bị bệnh bạch cầu dạng tủy cấp (C.92) giai đoạn IV. Nghe BS nói vậy, vợ chồng tôi chết lặng vì thương con còn quá nhỏ”.

Gặp chúng tôi tại Trường THCS Lê Vĩnh Hòa sau giờ dạy học, chị Hiền nói trong nước mắt: “Sau khi có kết luận của bệnh viện, chúng tôi đưa cháu vào Bệnh viện huyết học TP Hồ Chí Minh chữa trị. Tại đây, nghe BS thông báo bệnh của cháu phải có khoảng 1 tỉ đồng mới có thể điều trị được.

Nghe nói vậy, vợ chồng tôi muốn khuỵu xuống vì chồng không có việc làm ổn định, lương giáo viên của tôi mỗi tháng được trên 6 triệu đồng thì làm sao có tiền để điều trị cho con. Thương con, chúng tôi để cháu điều trị ở bệnh viện này được khoảng 1 tháng thì không kham nổi vì chi phí quá cao, trong khi đó bệnh của cháu phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm nên không được thanh toán. Rời bệnh viện huyết học, chúng tôi đưa cháu sang Bệnh viện ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Vào đây các BS cho biết phải điều trị bằng hóa chất (hóa trị) nhưng qua kiểm tra, tiểu cầu của cháu rất thấp. Những người bình thường, lượng tiểu cầu vào khoảng 150.000-400.000/mm3 máu, nhưng con tôi thì chỉ có 20.000 nên không thể hóa trị được mà chỉ uống thuốc, truyền máu cầm chừng, khi nào lượng tiểu cầu đáp ứng được mới có thể hóa trị.

Gần 1 tháng điều trị, thấy tình hình cháu không biến chuyển, vợ chồng tôi phải xin cho cháu về nhà. Đưa cháu về nhà, chồng tôi phải nghỉ làm phụ xe ở nhà trông cháu nên thu nhập bị giảm đi rất nhiều, gia đình đã khó lại càng khó hơn”.

Về nhà, theo tinh thần “có bệnh thì vái tứ phương”, vợ chồng anh Thanh nghe ai chỉ thuốc gì chữa bệnh cho cháu là tìm cho bằng được, kể cả đông y và tây y. Ngoài ra phải đưa cháu vào Bệnh viện Sóc Trăng để truyền máu với hi vọng lượng tiểu cầu của cháu tăng lên nhưng mong muốn của gia đình không thành hiện thực khi dù truyền máu liên tục nhưng lượng tiểu cầu của cháu Uyên không cải thiện được chút nào nên cháu thường bị triệu chứng xuất huyết nhiều lần với số lượng nhiều. Cho đến nay, chi phí điều trị cho cháu Uyên đã lên đến trên 500 triệu đồng.

“Để chữa bệnh cho con, vợ chồng tôi vay mượn gia đình hai bên, anh em, bạn bè gần xa nhưng bệnh cháu vẫn chưa giảm, trong khi đó kinh tế gia đình kiệt quệ. Hồi cháu chưa bị bệnh, tôi làm phụ xe mỗi tháng cũng được 4-5 triệu đồng, lương vợ được trên 6 triệu, cũng đủ đắp đổi qua ngày.

Năm 2009, vợ chồng dành dụm, vay mượn thêm mua được miếng đất nhỏ 30 triệu đồng, cất nhà hết khoảng 70 triệu nữa rồi trả từ từ. Từ ngày cháu bị bệnh, tôi phải nghỉ ở nhà trông cháu nên thu nhập gia đình chủ yếu trông vào lương của vợ nên khó khăn đủ bề. Hiện tài sản chỉ còn căn nhà nhưng ngặt nỗi là nhà lúc xây dựng không có giấy tờ nên bây giờ muốn bán hay thế chấp cũng không được”, anh Phúc cho biết thêm.

Theo chị Hiền, từ ngày đưa con về nhà, chạy chữa nhiều nhưng bệnh tình của con không giảm. Sau đó được người quen giới thiệu có loại thuốc ở nước ngoài có thể điều trị cải thiện tình hình sức khỏe cho cháu nhưng giá cả khá cao. Thương con, vợ chồng cô lại vay mượn nhờ mua gửi về cho con.

“Sau nhiều ngày sử dụng thuốc này, sức khỏe của cháu có đỡ hơn nhưng phải uống liên tục không được dừng. Mỗi hộp thuốc khoảng 3 triệu đồng, bình quân một tháng tiền thuốc cho cháu khoảng 13 triệu đồng”, chị Hiền cho biết.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Phó Chủ tịch UBND phường 2 (TP Sóc Trăng) xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình anh Phúc rất khó khăn khi anh Phúc thất nghiệp, chỉ trông vào đồng lương nhà giáo của cô Hiền. Nay con bị bệnh hiểm nghèo như vậy lại càng khó khăn hơn. Địa phương mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ cháu Uyên có tiền chữa bệnh”.

Thầy Châu Triều Quốc, Hiệu trưởng trường THCS Lê Vĩnh Hòa, chia sẻ: “Hoàn cảnh của cô Hiền hiện nay rất khó khăn. Nhà trường cũng giúp đỡ như vận động hỗ trợ điều trị cho cháu Uyên, bố trí người đứng lớp cho cô Hiền khi cô phải chăm sóc con. Nhìn cháu Uyên thấy thương quá khi cháu học rất giỏi nhưng lại bị bệnh hiểm nghèo. Cầu mong có phép màu đến với cháu và gia đình”.

Hôm chúng tôi đến nhà, dù rất mệt nhưng cháu Uyên vẫn ra chào chúng tôi. Trên người cháu vẫn còn rất nhiều vết bầm, triệu chứng của sự xuất huyết do giảm tiểu cầu. Theo một thầy thuốc, khi số lượng tiểu cầu của cơ thể xuống ở mức dưới 100.000/mm3 máu thì nguy cơ bị xuất huyết sẽ tăng lên, điều đó đồng nghĩa với việc máu sẽ chảy ra nhiều hơn, gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về Báo CAND hoặc chị Trần Thị Hiền, giáo viên Trường THCS Lê Vĩnh Hòa, TP Sóc Trăng; địa chỉ nhà riêng của vợ chồng chị Hiền: 437/21/29, QL1, phường 2, TP Sóc Trăng.

Tác giả: Cao Xuân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập424
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,003,860
  • Tổng lượt truy cập151,724,336
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây