HOICHOTHUONGMAI

Một gia đình có nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Thứ tư - 13/06/2018 06:34
Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình bà Võ Thị Ân (65 tuổi, trú tại đường Nguyễn Thượng Phương, thuộc tổ 2, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Nhiều năm qua, chị em bà Ân ở trong căn nhà cấp 4 rộng hơn 100m2 bị xuống cấp, hư hỏng được xây dựng trên phần đất tổ tiên để lại.

Dù bệnh tật làm mất sức lao động khiến cuộc sống rơi vào cảnh khó khăn, vất vả nhưng các thành viên trong gia đình bà Ân đều lạc quan vào cuộc sống.

Theo lời kể của bà Ân, cách đây không lâu, em gái của bà là Võ Thị Xuân không may qua đời sớm vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Ái ngại hơn khi em trai bà là ông Võ Đức Toán và em dâu Trần Thị Phin (vợ ông Toán, 46 tuổi) cũng lần lượt đổ bệnh nặng.

Ông Toán từ một người thợ mộc khỏe mạnh nay bị mất sức lao động không thể làm được việc nặng nhọc. Còn bà Phin trước đây làm nghề nhặt ve chai với thu nhập từ 60-70 ngàn đồng/ngày, nhưng cách đây 3 tháng được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày. Đều đặn 20 ngày, bà Phin phải đến bệnh viện để điều trị bằng hóa chất.

Gia cảnh cơ cực, bố mẹ không may đổ bệnh nên 2 người con đầu của vợ chồng ông Toán, bà Phin là Võ Thị Hồng Nhung (17 tuổi) và Võ Đức Anh Tuấn (16 tuổi) phải nghỉ học khi chỉ mới học đến cấp 2 để đi làm nhân viên phục vụ tại quán cà phê, riêng người con gái út vừa bước vào lớp 1.

Trớ trêu hơn, mới đây, bà Ân cũng được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chẩn đoán bị xơ gan và có dấu hiệu mang căn bệnh ung thư. Trong nhà không còn gì đáng giá để bán lấy tiền chữa bệnh nên sau nhiều ngày nằm viện, bà Ân buộc phải xin chuyển về nhà để… tự điều trị.

Thắp nén nhang lên bàn thờ em gái, bà Ân rưng rưng nước mắt nói không thành lời: “Thương em gái không may mắc bệnh ung thư mất sớm nhưng nay bản thân tôi cũng không biết gắng gượng được bao lâu nữa. Chỉ thương mấy đứa em và các cháu nhỏ sau này không biết phải sống thế nào…”.

Một gia đình có nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ
Bà Võ Thị Ân (ngồi giữa) cùng 2 người em trong căn nhà xuống cấp, hư hỏng.

Trong 4 chị em của bà Ân thì chỉ có người em kế út là Võ Thị Mai (50 tuổi) là không bệnh tật, song lại bị cụt một chân phải do bị tai nạn tàu hỏa. Lúc chúng tôi đến, bà Mai đang loay hoay vo gạo nấu cơm trưa.

Bà buồn bã trải lòng: “Trước đây, có nhà hảo tâm làm giúp tôi cái chân giả nhưng không thể mang được bởi chân tôi bị cưa quá sát, không còn phần thịt để bó nối với chân giả nên đành chấp nhận sống cảnh tật nguyền. Không đi lại được cũng đồng nghĩa không thể xin được việc làm nên tôi học nghề chằm nón nhưng hàng làm ra bán không chạy nên thu nhập bấp bênh”.

Nói về hoàn cảnh của gia đình bà Võ Thị Ân, bà Nguyễn Thị Phương Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Bài xác nhận: “Từ cuối năm 2017, gia đình bà Ân được xếp vào danh sách hộ nghèo của địa phương. Do các chị em của bà Ân đều lần lượt mắc bệnh hiểm nghèo, những người còn lại không có khả năng lao động nên cuộc sống rất khó khăn. Vì thế vào mỗi dịp lễ, Tết, địa phương thường tổ chức thăm hỏi, trao quà động viên.

Mong rằng, thông qua nhịp cầu nhân ái của Báo CAND, sẽ có các tấm lòng hảo tâm dang rộng vòng tay giúp đỡ các chị em bà Ân vơi bớt khó khăn trong cuộc sống”.

Tác giả: Anh Khoa

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm381
  • Hôm nay133,701
  • Tháng hiện tại2,646,225
  • Tổng lượt truy cập150,366,701
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây