HOICHOTHUONGMAI

Mang hơi ấm mùa Xuân về với bà con nghèo và gia đình chính sách vùng biên giới Tây Nam

Thứ tư - 14/02/2018 23:35
Nhân dịp Xuân Mậu Tuất, ngày 29 Tết, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm, trao nhà tình nghĩa và tặng quà Tết cho người dân nghèo và gia đình chính sách tại 2 huyện biên giới Vĩnh Hưng và Mộc Hóa của tỉnh Long An.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Văn Rạnh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Long An; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) cùng đại diện Vietcombank, các nhà tài trợ và chính quyền địa phương.  

Mang hơi ấm mùa Xuân về với bà con nghèo và gia đình chính sách vùng biên giới Tây Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và nhà tài trợ trao nhà tình nghĩa cho đại diện 2 gia đình chính sách.

Tại huyện Mộc Hóa, Phó Thủ tướng Thường trực đã trao 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng mỗi căn cho gia đình ông Nguyễn Văn Hùng - là con Liệt sỹ Nguyễn Văn Thạch và gia đình ông Lý Văn Ri, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Thành. Số tiền xây dựng 2 căn nhà trên do Báo CAND vận động Tổng công ty Samco tài trợ 140 triệu đồng, phần còn lại do các gia đình đóng góp.

Tại huyện Vĩnh Hưng và Mộc Hóa, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã tặng 200 phần quà tết, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách từ số tiền do ngân hàng Vietcombank tài trợ.

Mang hơi ấm mùa Xuân về với bà con nghèo và gia đình chính sách vùng biên giới Tây Nam - Ảnh minh hoạ 2
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách ở huyện Vĩnh Hưng.

Gửi lời thăm hỏi, động viên và những lời chúc Tết tốt đẹp nhất tới bà con nghèo và hộ gia đình chính sách của huyện Vĩnh Hưng và Mộc Hóa trước thềm Xuân mới, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, Vĩnh Hưng và Mộc Hóa là vùng đất biên giới, vùng sâu vùng xa và là căn cứ kháng chiến cũ còn rất nhiều khó khăn. Trong thời kỳ kháng chiến, bà con nhân dân nơi đây đã chịu nhiều hy sinh, mất mát, đóng góp vào sự nghiệp giải phóng dân tộc của cách mạng. Sau giải phóng, được Nhà nước từng bước quan tâm cộng với sự siêng năng, cần cù lao động sản xuất của bà con nhân dân, đời sống người dân nơi đây đã khá hơn, nhưng vẫn còn không ít gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Mang hơi ấm mùa Xuân về với bà con nghèo và gia đình chính sách vùng biên giới Tây Nam - Ảnh minh hoạ 3
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác và các mạnh thường quân tặng quà cho gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Mộc Hóa.

Gửi những phần quà tết nhỏ bé nhưng chứa đầy tình cảm đến những người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách, Phó Thủ tướng Thường trực mong mỏi nhân dân 2 địa phương này tiếp tục nỗ lực để phát triển đời sống, nhất là trong phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ. 

Phó Thủ tướng Thường trực cũng nhắn nhủ với bà còn nhân dân 2 huyện biên giới tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tăng gia sản xuất để nuôi dạy con cháu học hành, xây dựng tương lai tươi đẹp hơn ở nơi phên dậu của Tổ quốc.      

Tác giả: Đức Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm318
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,995,982
  • Tổng lượt truy cập151,716,458
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây