Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao

Thứ ba - 30/01/2018 19:57
Chương trình tình nguyện mang tên "Đông ấm áp, chia sẻ yêu thương" do Đoàn Thanh niên, Công đoàn, ban nữ công của Công ty NGC đã...


Chương trình tình nguyện mang tên "Đông ấm áp, chia sẻ yêu thương" do Đoàn Thanh niên, Công đoàn, ban nữ công của Công ty NGC đã tới rất kịp thời với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh miền núi Hà Giang.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao
Đoàn tình nguyện thuộc công ty NGC tại điểm trường cấp I tại thôn Ma Ngán Sán, xã Tả Ván huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Men theo những con đường núi quanh co và hàng loạt những đoạn cua tay áo mà người dân địa phương hay gọi đùa là "cua đá" một đặc sản tại tỉnh Hà Giang, ngày 29-1 đoàn đã tới với nhiều điểm trường thuộc hai xã Tả Ván và Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 2
Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 3
Do điều kiện giao thông khó khăn, cách trở cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các em nhỏ tại đây vẫn còn nhiều thiếu thốn.
Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 4
Đoàn tình nguyện đã trao 40 suất quà cùng nhiều thiết bị phục vụ sinh hoạt cho cô và trò nơi đây.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là điểm trường cấp I tại thôn Ma Ngán Sán, đây là một điểm trường nằm giữa vùng thung lũng, do điều kiện địa hình khó khăn, giao thông bất lợi, cơ sở vật chất của điểm trường khá hạn chế.

Các cháu nhỏ tại điểm trường này hầu hết là con em đồng bào dân tộc địa phương, nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. 

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 5
Đoàn tình nguyện và một số em nhỏ tại điểm trường Ma Ngán Sán.

Cũng do địa hình hiểm trở, giao thông khó khăn nên điểm trường này hiện cũng chưa có điện, cũng như chưa được bê tông hóa hoàn toàn, các gian phòng học chỉ là nhà cấp 4 được lợp mái tôn, điều kiện khá khó khăn cho việc dạy và chăm sóc các cháu.

Tại đây đoàn tình nguyện đã trao 45 suất quà gồm quần áo, dụng cụ học tập, ngoài ra còn có chăn và nhiều thiết bị phục vụ sinh hoạt cho tập thể cô giáo và các em nhỏ. Ngoài ra đoàn cũng trao tặng một số thiết bị để xây dựng đường điện sinh hoạt cho điểm trường này.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 6
Giường ngủ của học sinh tại điểm trường Sải Giàng Phìn.

Ở điểm đến tiếp theo, điểm trường Sải Giàng Phỉn nằm cạnh một thôn gồm chủ yếu là người dân tộc Mông. Các gian phòng học được xây theo phương thức nhà truyền thống của đồng bào dân tộc chỉ gồm khung gỗ và đắp đất làm tường bao, mái lớp tôn.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 7
Cũng trong chuyến đi này, đoàn cũng trao 10 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với cô và trò nơi đây, đoàn đã trao 30 suất quà. Ngoài ra đoàn cũng trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tả Ván

Cũng trong ngày 29-1, đoàn đã tới trường mầm non của xã Tùng Vài (thuộc thôn Suối Vui, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang), một ngôi trường với gần 10 điểm trường nằm rải rác trong khu vực núi non hiểm trở của huyện Quản Bạ. 

Giáo viên nhà trường cho biết, nếu muốn đi hết các điểm trường cần cả ngày đường, nếu gặp thời tiết bất lợi thì gần như không thể tới được những điểm trường xa nhất.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 8
Đoàn tình nguyện trao quà cho các em nhỏ tạtrường mầm non của xã Tùng Vài. 

Tại đây đoàn đã trao 40 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cũng như tặng nhà trường một số trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho các em nhỏ như nồi cơm điện, đèn sưởi, ấm đun nước siêu tốc...

Kết thúc chuyến đi lần này đoàn đã trao 175 suất quà từ thiện (mỗi suất có giá trị 175.000 đồng), cùng nhiều thiết bị, tặng phẩm có tổng giá trị 70 triệu đồng.

Mang hơi ấm đến trẻ em vùng cao - Ảnh minh hoạ 9
Đoàn tình nguyện công ty NGC trao món quà cho đồn Biên phòng Tùng Vài.

* Cũng trong chuyến đi này nhằm chia sẻ khó khăn và động viên tinh thần các cán bộ chiến sỹ thuộc Đồn Biên phòng Tùng Vài, Hà Giang nhân dịp năm mới sắp tới , đoàn tình nguyện Công ty NGC đã trao tặng một món quà giá trị 5 triệu đồng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,225,703
  • Tổng lượt truy cập155,261,307
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây